Chúng ta

Nam nhân viên FPT giả giọng 20 ca sĩ

Thứ tư, 26/11/2014 | 09:06 GMT+7

Trần Thái Sơn, cán bộ Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, đã làm cư dân mạng thán phục khi giả giọng rất giống 10 ca sĩ Việt Nam đình đám. Thông qua clip, Sơn muốn nhắn nhủ rằng, chúng ta có thể làm được nhiều thứ, miễn là yêu thích và tập luyện chăm chỉ.

Sơn chia sẻ, anh có thể giả giọng được khoảng 20 ca sĩ cả trong và ngoài nước. Tài năng FPT trải lòng về clip giả giọng ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam và dự định sắp tới của anh.

son-8257-1417054613.jpg

Thái Sơn sinh năm 1992 và có nhiều tài lẻ.

- Clip giả giọng của anh được up lên Youtube thu hút được rất nhiều lượt độc giả comment, cảm giác của anh như thế nào?

- Tôi thực sự vui mừng và bất ngờ vì ban đầu chỉ định quay giả giọng đăng lên Bản tin FUN4FUN, không ngờ được cộng đồng Facebook yêu thích đến vậy. Ngay sau đó, các trang báo mạng lần lượt đăng bài và cả những diễn đàn lớn nhất cũng ưu ái cho đưa clip lên trang chủ.

- Từ ý tưởng nào mà anh định giả giọng của các ca sĩ hàng đầu Việt Nam?

- Cách đây 3 năm, tôi có xem video của anh Mai Quốc Việt, người giả giọng được 13 ca sĩ. Lúc đó, tôi đã thích thú với thể loại này, nhất là khi tôi biết về beatbox giúp khả năng phân tích âm thanh bằng miệng khá tốt. Đầu tiên, tôi cũng chỉ thử giả giọng cho vui. Mãi về sau khi thường xuyên đi biểu diễn, tôi thấy cần phải có một tiết mục mới lạ hơn. Từ đó, tôi chuyên tâm hơn trong việc tập giả giọng.

- Anh đã phải luyện tập như thế nào để có thể giả giọng giống các ca sĩ đến thế?

Trần Thái Sơn

Năm sinh: 1992

Gia nhập FPT: Tháng 10/2014.

Tốt nghiệp: Khoa Quản trị kinh doanh của ĐH FPT Đà Nẵng.

Sở thích: Hát, beatbox và nhảy.

Sở trường: Giả giọng, beatbox.

- Mỗi ngày, tôi đều hát bài của những ca sĩ đó và chọn những đoạn thể hiện được dễ nhất phong cách của họ. Thực tế, trong một bài hát chỉ có một vài đoạn là có thể hát ra được giọng của ca sĩ mình thể hiện. Tôi thấy khó nhất là giọng Đàm Vĩnh Hưng, vừa luyến láy lại vừa có độ khàn.

- Anh có thể bật mí về bí quyết để có thể giả giọng người khác?

- Tôi chủ yếu nghe clip của anh Mai Quốc Việt để lấy ý tưởng và đôi lúc gặp trực tiếp anh ấy để nghe thử giọng ở bên ngoài như thế nào. Điều quan trọng là phải phân tích được giọng của những ca sĩ mình định thể hiện có gì khác để khai thác triệt để phong cách đó. Hằng ngày, tôi đóng vai họ để hát và tìm một ca khúc dễ thể hiện giọng đó nhất.

Khi tôi cho bạn bè nghe thử bản thu giả giọng thì họ không nhận ra được đấy là bản tôi thu. Bạn bè cứ thắc mắc: "Sao lại nghe mấy bài xưa lơ xưa lắc vậy".

- Giả giọng không phải là mới bởi nhiều người có thể làm được. Vậy điều đặc biệt trong clip của Sơn là gì?

- Điều đặc biệt trong clip của tôi cũng như những clip sắp tới là tôi hát mỗi bài trên đúng nhạc của ca sĩ đó và luôn xuất hiện giọng nữ với tông cao.

thai-son-5838-1417054613.jpg

Sơn từng tham gia Việt Nam Got Talent 2013 và vào được vòng Bán kết của cuộc thi.

- Đã bao giờ anh có ý định giả giọng các sếp FPT?

- Tôi cũng ấp ủ ý tưởng này để có thể trong một dịp nào đó biểu diễn góp vui cho tập đoàn. Tuy nhiên, khó khăn rất nhiều vì chất giọng của các sếp thường có độ dày và chất riêng, nhất là giả bài hát thì khó có thể nêu bật ra được đâu là phong cách đặc trưng của các anh.

- Mùa trước, Sơn trổ tài beatbox tại cuộc thi Tìm kiếm tài năng Việt Nam, giờ lại có thể giả giọng người khác. Có những tài năng gì mà anh còn đang giấu?

- Ngoài beatbox, giả giọng, tôi còn có có thể nhảy Michael Jackson, kết hợp giả giọng của anh ấy. Đây là thần tượng từ nhỏ của tôi từ nhỏ nên là thể loại gắn bó với tôi lâu nhất.

- Anh có định tái xuất Việt Nam's Got Talent với tài năng giả giọng này?

- Tôi không muốn xuất hiện chương trình mình từng thi và nhất là thể loại vốn đã có người rất tài giỏi rồi. Nhưng chắc chắn một ngày nào đó, tôi sẽ xuất hiện ở một cuộc thi mới với khả năng tốt nhất của mình.

Tôi cho rằng chúng ta thể làm được mọi thứ mình muốn, tưởng chừng khó tin đến đâu, miễn yêu thích và tập luyện chăm chỉ.

Clip Thái Sơn giả giọng 10 ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam:

Lưu Vân thực hiện

Clip: Youtube

Ý kiến

()