Chúng ta

‘Hợp ca tranh tài hoành tráng và chuyên nghiệp’

Chủ nhật, 31/5/2015 | 07:25 GMT+7

2015 là năm thứ hai Sao Chổi được tổ chức tại TP HCM. Mặc dù còn khá non trẻ, chương trình đã thực sự trở thành “đại tiệc” của người FPT miền Nam với phong cách tổ chức bài bản không kém những chương trình chuyên nghiệp.

Chỉ còn chưa tới một giờ đồng hồ là Hợp ca tranh tài 2015 phía Nam chính thức khai màn nhưng sân khấu ca nhạc Lan Anh, quận 10, tối 28/5 loe hoe bóng người vì cơn mưa bất chợt ngày càng nặng hạt. Sài Gòn bước vào mùa mưa, còn người FPT bước vào một cuộc chơi mà trước mắt đã thấy không ít trở ngại. Thế nhưng, chỉ ít phút sau, các hàng ghế khán giả dần được lấp đầy. Phía sau sân khấu, sự nhốn nháo vội vã chuẩn bị cho những phần thi dần khiến không khí trở nên ấm áp và “nóng” lên thấy rõ.

Rồi người FPT bước vào cuộc tranh tài mặc trời mưa, mặc công việc vẫn còn bám đuổi đến tận trước giờ bước lên ánh đèn sân khấu. Rũ bỏ mọi thứ, tất cả cùng hòa vào không khí của ngày hội âm nhạc đích thực với 8 tiết mục là 8 màu sắc khác nhau tạo nên những mảnh ghép hoàn chỉnh cho bức tranh âm nhạc FPT ngày cuối tháng 5.

FE-4327-1432956685.jpg

Tiết mục của Khối Giáo dục FPT được dàn dựng và đầu tư công phu không chỉ về hình thức mà còn cả giọng hát. Ảnh: Hà Dương.

Trần Hữu Khánh, nhân viên một công ty điện tử, say sưa thưởng thức các tiết mục của người FPT với gương mặt hào hứng. Không giấu được vẻ bất ngờ, anh Khánh trầm trồ trước từng tiết mục được thể hiện trên sân khấu. “Lúc đầu nghe giới thiệu là văn nghệ “cây nhà lá vườn” nên tôi không thể nào ngờ được chương trình lại đẳng cấp như thế, không hề nghiệp dư như tôi tưởng tượng chút nào”, anh Khánh chia sẻ.

“Mới chỉ là năm thứ hai nhưng Hợp ca tranh tài đã thể hiện được sự quy mô, chuyên nghiệp và chất “lửa” trong người FPT. Đương nhiên là tôi thích tiết mục của “nhà” mình, tức FPT Online, vì sự đầu tư rất nhiều công sức cho những vũ đạo khó và nóng bỏng. Ngoài ra, tôi còn đặc biệt ấn tượng với phần thi của Khối Giáo dục. Tiết mục đã khơi dậy cảm xúc trong tôi, như chính mình đang sống trong một Sài Gòn xưa. Quan trọng là các bạn ấy đã lột tả được cái hồn của nhạc vàng và gợi lên cảm xúc trong lòng người xem”, Nguyễn Thanh Nhật, Phòng kinh doanh FPT Online, nhận định.

Nhà ở tận quận Tân Phú, bất chấp cơn mưa xối xả, anh Phạm Xuân Chính, nhân viên FPT Telecom, vẫn đến sân khấu Lan Anh theo dõi trực tiếp FChoirs. “Chương trình của nhà mình nên tôi rất ủng hộ. Nếu không đến xem thì quả thật đã bỏ qua một trải nghiệm ấn tượng. Tôi rất thích vũ điệu cồng chiêng mà FPT Online mang đến cuộc thi năm nay. Chương trình quá sôi động và cuốn hút làm tôi quên mất cả thời gian”, anh Chính tâm đắc.

FO-6025-1432956685.jpg

FPT Online đốt cháy sấn khấu với vũ đạo nóng bỏng và mạo hiểm. Ảnh: Hà Dương. 

“Không khí của Hợp ca tranh tài quá tuyệt vời. Dù còn không ít ghế trống vì cơn mưa ngay trước thềm chương trình nhưng không hề làm giảm đi sức nóng của cuộc thi. Mọi thứ được tổ chức bài bản và ngoài sức tưởng tượng của tôi. Không phải lần đầu tiên nghe đến tên FPT nhưng giờ tôi mới biết công ty của các bạn “máu” như thế”, chị Nguyễn Như Xuân Thảo, hiện công tác tại Jolibee ,bày tỏ.

Không chỉ với khán giả, mà ngay cả những thí sinh của chương trình cũng ấn tượng không kém trước công tác tổ chức và quy mô của Sao chổi năm nay tại phía Nam. Vừa thử phục trang chuẩn bị cho tiết mục của đơn vị mình, Trần Văn Tân, một thành viên trong Đoàn văn công Sendo, hào hứng tâm sự: “Chương trình được đầu tư rất kỹ lưỡng, nghe đến sân khấu Lan Anh là cũng biết mức độ hoành tráng tới đâu rồi. Không chỉ tốt về mặt tổ chức, các đội thi cũng rất chịu khó đầu tư cho phần trình diễn của đơn vị mình. Ai cũng mong muốn sẽ mang lại những tiết mục làm “mãn nhãn” khán giả. Quan trọng là vui hết mình, đối với tôi thì giải thưởng không quan trọng”.

Anh Tân cho biết, điều anh tâm đắc nhất là các thành viên trong Sendo có cơ hội cùng nhau sát cánh trên sân khấu lớn, tạo nên tinh thần đồng đội và đoàn kết không chỉ trong cuộc thi, mà còn cả trong công việc và cuộc sống.

F-Soft-3243-1432956685.jpg

Không khí cuồng nhiệt của ngày hội âm nhạc FPT. Ảnh: Hà Dương. 

“Chúng tôi đã có một đêm “cháy” hết mình sau bao ngày luyện tập vất vả. Đó là điều tuyệt vời nhất”, Phan Vân Anh, “vũ công” trong đội hình “Ngày mai” của FPT Online, phấn khởi. Theo chị Vân Anh, sân khấu hoành tráng đã giúp cả đội có thêm “lửa” để bùng cháy mạnh mẽ.

Không là người FPT, nhưng đây là lần thứ hai Phạm Roãn Thiên Kim thưởng thức những tiết mục của sân khấu Hợp ca tranh tài phía Nam. “Năm ngoái tôi cảm giác chương trình rất sang trọng vì ngồi trong nhà hát và thưởng thức những tiết mục múa của các dân tộc trên thế giới. Năm nay thì lại là một cảm giác khác ở sân khấu Lan Anh, mới lạ và trẻ trung hơn”, chị Kim thích thú cho biết.

“Năm sau chắc chắn tôi sẽ lại tham gia ngày hội Hợp ca tranh tài của người FPT vì tính chuyên nghiệp và hoành tráng các bạn tạo được đã cuốn hút tôi”, chị Kim khẳng định.

Mang lên sân khấu Lan Anh sự mộc mạc trong giọng hát, đầu tư trong hình ảnh và đạo cụ, tiết mục của Khối Giáo dục FPT đã chinh phục được Ban giám khảo và người xem, giành danh hiệu cao nhất Hợp ca tranh tài FPT phía Nam. Hai vị trí tiếp theo trong Top 3 lần lượt thuộc về FPT RetailFPT Telecom.

Trước đó, ngày 21/5, FChoirs được tổ chức ở Hà Nội tại Trung tâm Quốc gia Mỹ Đình.

Yến Nhi

Ý kiến

()