Chúng ta

Gần 50 cây vợt tranh tài tại giải Cầu lông FSoft

Thứ hai, 26/10/2015 | 14:27 GMT+7

Kinh nghiệm thi đấu cùng tâm lý vững vàng, Nguyễn Quốc Huy, FSU1.BU9, đã giành giải Nhất nội dung đơn Nam tại giải cầu lông FSoft 2015, diễn ra vào ngày 24/10 vừa qua tại Nhà thi đấu Mai Dịch, số 2 Trần Bình, Hà Nội.

Tham gia giải năm nay có 48 vận động viên, tranh tài ở 4 nội dung, gồm đơn nam, đơn nữ, đôi nam và đôi nam nữ, với hình thức thi đấu thoại trực tiếp. Trong đó, đơn nam là hình thức thu hút nhiều tay vợt nhất với 22 người.

chất lượng giải ngày càng cao và thu hút được sự tham gia của đông đảo tay vợt.

Giải Cầu lông FSoft năm nay thu hút nhiều tay vợt tham gia. 

Vượt qua những đối thủ nặng ký, Nguyễn Quốc Huy giành giải Nhất Đơn nam khi bỏ xa đối thủ với tỷ số 31-20 cách biệt, bảo vệ vững chắc danh hiệu này lần thứ 2 liên tiếp, sau 3 mùa giải.

Theo anh Huy, tâm lý thi đấu và sự chắc chắn trong những pha cầu, không nên đánh khó quá để hỏng nhiều là bí quyết giúp anh có được chiến thắng này. Ngoài ra, "tâm lý thi đấu vững để đảm bảo lúc thi đấu đạt phong độ như thường ngày" cũng là điều mà tay vợt vàng của FSU1.BU9 luôn "nằm lòng".

Đây là năm thứ 2 Nguyễn Quốc Huy (áo trắng) giảnh được giải cao nhất ở nội dung Đơn nam.

Đây là năm thứ 2 Nguyễn Quốc Huy (áo trắng) giảnh được giải cao nhất ở nội dung đơn nam.

Ở các nội dung khác, cặp đôi của FSU1.QA Lê Tiến Thành - Phạm Huyền Trang đã giành giải Nhất ở nội dung đôi nam nữ; Lê Tiến Thành - Nhữ Văn Hoan giành Nhất đôi nam; Nhất đơn nữ là chị Nguyễn Thị Thanh Giang (FSU1.BU11). 

So với mùa giải trước, giải cầu lông năm nay đã có thay đổi khác biệt nhằm thu hút nhiều vận động viên tham gia bằng phương thức chia hạng A-B. Theo đó, vận động viên bị loại ở vòng 1 sẽ được tiếp tục thi đấu với nhau ở hạng B và tranh giải Nhất, Nhì, Ba ở hạng này.

Kết quả chung cuộc, giải Nhất nội dung đơn nam thuộc về tay vợt Dương Ngọc Anh (FSU17.BU2); giải Nhất nội dung đơn nữ thuộc về Lê Minh Hải (FSU1.QA) và còn cặp đôi  Nguyễn Ngọc Sơn - Nguyễn Bình Nguyên FSU17.BU2 đã giành quán quân nội dung đơn nam. Do số lượng đôi nam nữ ở hạng B hơi ít nên không tổ chức giải.

Xem thêm ảnh trao giải của các nội dung khác

Giải cầu lông FSoft được CLB Cầu lông FPT Software phối hợp với Tổng hội đơn vị tổ chức từ năm 2013 nhằm đẩy mạnh phong trào cầu lông trong toàn công ty. Theo BTC đánh giá, chất lượng giải ngày càng cao và thu hút được sự tham gia của đông đảo tay vợt.

Hiện CB Cầu lông có gần 40 thành viên tham gia sinh hoạt.

Tô Ngà

Ý kiến

()