Chúng ta

FPT IS bị tố dùng 'phủi' tại Cup 13/9

Thứ ba, 11/8/2015 | 12:32 GMT+7

Các thành viên của FPT Software cho rằng FPT IS đã dùng "phủi" thi đấu tại giải Cup 13/9, cụ thể là Cao Anh Chiến, bởi cầu thủ này không còn là người của Công ty Hệ thống Thông tin FPT. 

Đương kim vô địch FPT IS đã có chiến thắng dễ dàng 5-0 trước đội bóng FPT Retail sáng ngày 9/8, với hai bàn thắng đến từ chân sút Bùi Hoàng Long (FPT IS), Ưng Sỹ Kỷ (FPT IS). Đặc biệt, cầu thủ kỳ cựu Cao Anh Chiến thực hiện quả penalty ghi bàn ở phút thứ 30 của trận đấu.

FPT IS hưởng niềm vui chiến thắng chưa lâu thì đến tối cùng ngày, trên mạng xã hội bắt đầu nóng lên thông tin đội bóng này dùng "phủi". Anh Bùi Đăng Quỳnh, Tổng thư ký Tổng hội FPT Software, đại diện đội bóng Phần mềm, cho biết: “Chúng tôi bận giải bóng đá Tam hùng nên không tham gia được. Tuy nhiên, khi lướt trang Facebook của Chúng ta đọc tin bài về vòng đấu sáng 9/8 thấy rằng đội FPT IS có cầu thủ Cao Anh Chiến tham dự giải. Theo tôi biết, Chiến đang không làm việc chính thức tại FPT IS, nhưng có hợp đồng ký kết dưới 6 tháng và vẫn còn email công ty".

Anh Quỳnh cho rằng, xét về quy chế thì việc cầu thủ Cao Anh Chiến đá giải không sai, nhưng nếu xét theo tinh thần fair play thì không đẹp.

phui-8224-1439194353.jpg

Đội bóng Phần mềm bức xúc về  việc cầu thủ Cao Anh Chiến, FPT IS, tham dự Cup 13/9, khi không còn là nhân viên của Công ty Hệ thống Thông tin FPT.

Đại diện đội bóng FPT IS, anh Nguyễn Hải Thanh, cho hay: "Cầu thủ Cao Anh Chiến đang hỗ trợ một số dự án FPT IS với khách hàng Sở Chứng khoán Hà Nội". Theo anh Thanh, Chiến đã tham gia gần chục mùa giải tại FPT. Năm 2007, anh là cầu thủ xuất sắc FPT IS. Năm 2009, Chiến làm đội trưởng đội bóng FPT IS và luôn chơi ở vị trí tiền đạo. "Chiến luôn đóng góp những bàn thắng đẹp giúp FPT IS có thể vô địch, đặc biệt với các bàn thắng penalty. Còn vấn đề fair play, tôi nghĩ tất cả đội bóng đều biết đến Chiến nên chúng ta không nên khắt khe quá", anh Thanh nhận định.

Theo Ban Nhân sự FPT IS, anh Cao Anh Chiến không còn là nhân viên chính thức của FPT IS từ ngày 1/3/2015. Trước đó, anh Chiến từng làm tại Trung tâm Công nghệ và Giải pháp thuộc FPT IS Bank. "Về vấn đề Chiến có hợp đồng CTV hay không thì chúng tôi không tiết lộ vì đây là thông tin cá nhân cần được sự đồng ý của nhân viên", đại diện Ban Nhân sự FPT IS nói.

Khi liên hệ trực tiếp với cầu thủ Chiến, anh cho hay đã làm việc tại FPT được 6 năm, nhưng khi đề cập đến việc hiện tại có là nhân viên chính thức hay ký hợp đồng thì anh Chiến "không muốn tiết lộ thông tin cá nhân".

Thuộc Ban Huấn luyện đội bóng FPT Software, anh Bùi Bình Minh cho biết: "Cá nhân tôi không phục vì nếu nói về việc có hợp đồng cộng tác viên, mail account để đưa một cầu thủ lâu năm, giàu kinh nghiệm vào đá thì không có tinh thần fair play gì cả. Nếu như thế, đội nào cũng làm vài hợp đồng kiếm mấy ngoại binh về thì giải đấu còn hấp dẫn nữa không?"

Trước những thắc mắc về trường hợp FPT IS dùng "phủi", Phó BTC Cup 13/9 Vũ Ngọc Nam cho biết: “Chiếu theo đều lệ quy định thì cầu thủ tham gia thi đấu có email công ty FPT thì vẫn được đá. Chúng tôi sẽ kiểm tra lại xem cầu thủ Anh Chiến còn email không. Trong trường hợp không còn email thì sẽ hủy kết quả trận đấu của FPT IS và nhận thua. Còn mọi thắc mắc từ các đội sẽ phải gửi trực tiếp cho BTC giải, chúng tôi sẽ xem xét giải quyết. Đây cũng là điểm mà BTC cũng như đội trưởng các đội cần góp ý dự thảo điều lệ chặt chẽ ngay từ đầu trong những buổi họp trước khi giải đấu diễn ra”.

Loạt trận tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 16/8, cũng trên sân tập 1-2, Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Theo đó, FPT IS sẽ gặp FPT Trading, FPT Software chạm trán FPT Retail, FPT Telecom đối đầu Liên quân  FH20 và ĐH FPT gặp TP Bank. Riêng đội FPT Software sẽ đá bù trận đầu tiên gặp FPT Trading vào tối thứ Năm tuần này (ngày 13/8) tại sân tập 2, Mỹ Đình.

Điều lệ quy định về tư cách tham gia thi đấu Cup 13/9/2015, được ban hành ngày 29/7, như sau: Các cầu thủ tham dự phải là nhân viên công ty, hợp đồng với FPT hoặc các công ty con của FPT, có thời gian ký trước 01/08/2015, không phân biệt cộng tác viên hay thử việc. Có account nhân viên FPT hoặc Cộng tác viên. Khi cầu thủ của các đơn vị ngoài FPT tham gia thi đấu phải được sự đồng ý của đơn vị làm việc, đơn vị chấp nhận đăng ký và chính cầu thủ đó. Các cầu thủ đã nghỉ FPT không được tham gia thi đấu. Đối với đội bóng ĐH FPT thành phần đội bóng bao gồm 40% cán bộ, 60% sinh viên (không tính thủ môn).

Thanh Tùng

Ý kiến

()