Chúng ta

Ex FPT Cup: Pitco phô diễn sức mạnh, tuyển trẻ nhọc nhằn giành điểm

Thứ hai, 24/8/2015 | 14:30 GMT+7

Với đội hình cân đối và chất lượng, đội khách mời Pitco đã dễ dàng "nuốt trọn" ĐH Khoa học Tự nhiên HCM trong cơn mưa bàn thắng. Còn tuyển FPT HCM phải rất vất vả mới có được trọn vẹn 3 điểm trước Ex FPT.

Chiều ngày 23/8, loạt trận đầu tiên của giải bóng đá Tứ hùng Ex FPT lần thứ nhất đã diễn ra trên sân Phú Nhuận, quận Phú Nhuận, TP HCM. Mở màn cho ngày khai mạc là cuộc đọ sức giữa hai đội khách mời Pitco và ĐH Khoa học Tự nhiên HCM. 

Xét về tương quan lực lượng, Pitco là đội bóng vượt trội hơn khi quy tụ nhiều cầu thủ chất lượng, thường xuyên tập luyện trên sân 11 người cũng như từng tham gia nhiều giải đấu phong trào lớn nhỏ. Điều này đã giúp họ nhanh chóng kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Liên tiếp những miếng đánh khoét sâu vào hành lang cánh phải được Pitco tạo ra nhờ sự cơ động và nền tảng thể lực tốt của những Tuấn Anh, Nhật Vũ, Nhật Nguyên. 

Phút 15, Tuấn Anh có pha thoát xuống thông minh, loại bỏ hoàn toàn hàng hậu vệ lẫn thủ môn của đối phương trước khi đưa bóng vào lưới, mở tỷ số trận đấu. Chỉ hơn 10 phút sau đó, từ những pha chuyền như đặt của các đồng đội, Tuấn Anh và Nhật Vũ cụ thể hóa thành bàn thắng, giúp Pitco vượt lên dẫn trước với 3 bàn cách biệt.

Pitco (áo xanh) vượt trội hơn hẳn ĐH Khoa học Tự nhiên TP HCM trong ngày ra quân.

Pitco (áo xanh) vượt trội hơn hẳn ĐH Khoa học Tự nhiên HCM trong ngày ra quân.

Có được vốn liếng và tâm lý thoải mái, Pitco tiếp tục duy trì lối tấn công hoa mỹ ở hiệp đấu thứ 2 và có thêm 3 bàn nữa đến từ các pha lập công của Nhật Nguyên và cú đúp của Xuân Hoàng.

Trong khi đó, vấp phải hàng thủ giàu kinh nghiệm của đối phương khiến những pha lên bóng của ĐH Khoa học Tự nhiên HCM dễ dàng bị hóa giải. Xuyên suốt thời gian thi đấu họ không có được nhiều cơ hội đáng kể nào. Khi trận đấu chỉ còn khoảng 15 phút, Hữu Liêm mới thực sự đe dọa khung thành của Pitco bằng những pha băng xuống dũng mãnh. Tuy nhiên, các cú dứt điểm của cầu thủ này lại tìm đến xà ngang hoặc đi chệch cột dọc trong gang tấc. Trận đấu khép lại với chiến thắng 6 sao nghiêng về Pitco.

Ngay sau lễ khai mạc là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng chủ nhà Ex FPT và tuyển FPT HCM. Trước khi ra "ở riêng", cầu thủ hai đội đều có khoảng thời gian dài tập luyện cùng nhau trong màu áo của tuyển FPT HCM. Vì vậy, họ thấu hiểu nhau đến từng "chân tơ kẽ tóc", từ kỹ thuật cá nhân cho đến đấu pháp. Không có gì lạ lẫm khi thế trận diễn ra rất kín kẽ, không có nhiều cơ hội nguy hiểm dành cho cả hai đội trong suốt thời gian thi đấu.

hiểu nhau đến từng "chân tơ kẽ tóc"

Việc hiểu nhau đến từng "chân tơ kẽ tóc" khiến những miếng đánh của hai bên đều bị "bắt bài".

Nếu như tuyển FPT HCM gần như đảm bảo về mặt lực lượng thì bên phía Ex FPT thiếu vắng khá nhiều trụ cột. Cùng với chấn thương của Đào Thu khiến anh không thể chơi với 100% phong độ, Ex FPT cũng không có được sự phục vụ của tiền vệ kiến thiết Siêu Việt và đặc biệt là "sát thủ" Phi Hùng trên hàng công. Những yếu điểm nào gây nhiều khó khăn cho họ, những pha phát động tấn công vẫn chủ yếu dựa vào các đường chuyền dài vượt tuyến, đưa bóng tìm đến vị trí của tiền đạo cắm Quốc Sơn. Tuy nhiên, hầu hết những pha di chuyển và bứt tốc độ của cựu tiền đạo tuyển FPT Telecom đều bị các cầu thủ trẻ bên kia chiến tuyến "bắt bài". 

Bên phía tuyển FPT HCM cũng không có được sự kết dính cần thiết giữa các tuyến. Những pha lên bóng đều dựa vào nỗ lực của những cá nhân như Duy Khánh, Phi Quốc, Hải Đăng, Thanh Long, Thanh Lâm... Họ có được một số cơ hội ngon ăn nhưng đều không thể tận dụng thành công.

Tuyển FPT HCM (áo đỏ) có được những cơ hội ngon ăn nhưng các cầu thủ của họ không thể tận dụng để chuyển hóa thành bàn thắng sớm hơn.

Tuyển FPT HCM (áo đỏ) có được những cơ hội ngon ăn nhưng các cầu thủ của họ không thể tận dụng để chuyển hóa thành bàn thắng sớm hơn.

Bước ngoặt của trận đấu đến từ chiếc thẻ vàng thứ 2 của trung vệ thép Ngọc Cang ở phút 58, khiến Ex FPT chỉ còn thi đấu với 10 người. Tận dụng ưu thế này, tuyển FPT HCM mới có thể phá vỡ thế bế tắc. Phút 68, tiền vệ trung tâm Tuấn Đạt tung cú sút ngoài vòng cấm, bóng đi không quá căng nhưng cũng đủ vượt qua đôi tay của thủ môn Văn Việt, giúp tuyển trẻ vươn lên dẫn trước. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. 

Ở loạt đấu tiếp theo diễn ra ngày 30/8, Ex FPT tiếp tục gặp khó khi đụng độ Pitco, trong khi tuyển FPT HCM có cơ hội gia tăng điểm số khi chạm trán ĐH Khoa học Tự nhiên. 

Giải Tứ hùng Ex FPT 2015 quy tụ 4 đội bóng tham dự, gồm: Tuyển Ex FPT, tuyển FPT HCM, ĐH Khoa học Tự nhiên TP HCM, và Pitco (thuộc Petrolimex). Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Đội có số điểm cao nhất sẽ giành ngôi vô địch Tứ hùng Ex FPT 2015.

Cơ cấu giải thưởng dành cho các danh hiệu Nhất, Nhì, Ba lần lượt là 10 triệu đồng, 7 triệu đồng và 5 triệu đồng. Ngoài ra, danh hiệu Cầu thủ xuất sắc của mỗi trận sẽ nhận mức thưởng 500.000 đồng, Cầu thủ xuất sắc của giải là 1 triệu đồng.

Theo kế hoạch, giải diễn ra từ ngày 23/8 đến 6/9 trên sân vận động Phú Nhuận, quận Phú Nhuận, TP HCM. 

Hà Dương

Ý kiến

()