Chúng ta

'Cháy' vé nhạc Trịnh tại Hội quán âm nhạc FPT Đà Nẵng

Thứ hai, 6/4/2015 | 10:10 GMT+7

200 vé Hội quán âm nhạc với chủ đề “Đêm nhạc Trịnh - Có một ngày như thế anh đi” đã được bán hết và nhiều người ngỏ ý muốn tham gia chương trình. Hiện Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Đà Nẵng (FUN) đã lựa chọn được khá nhiều giọng ca “vàng” tham gia biểu diễn.

Buổi tổng duyệt được FUN Đà Nẵng tổ chức chiều ngày 4/4 tại tầng 20, Green Plaza, 238 Bạch Đằng với sự tham gia của đông giọng ca đến từ các đơn vị thành viên FPT Đà Nẵng, Đoàn văn công FPT cùng nhiều khách mời.

DSC-0171-JPG-7276-1428198232.jpg

Anh Nguyễn Hữu Tùng, FPT Retail và Huỳnh Tấn Đạo, FPT Software tranh thủ đến sớm để tập luyện cùng nhau trước khi buổi tổng duyệt bắt đầu. 

Chị Nguyễn Lê Hiền Vy, người đưa ra ý tưởng “Có một ngày như thế anh đi”, chia sẻ, ca khúc chủ đề của đêm nhạc nói về số phận hữu hạn của một con người hay nói đúng hơn sống giữa đời này chỉ có thân phận và tình yêu. Thân phận thì hữu hạn. Tình yêu thì vô cùng. Ở một góc độ nào đó, nhạc Trịnh chính là tiếng lòng thổn thức của hai tiếng mang tên gọi Tình yêu và Thân phận.

“Tôi tham gia nhiều chương trình hát về nhạc Trịnh và cảm nhận được chất giọng của người FPT rất tốt. Tôi cũng mới gia nhập FPT Software Đà Nẵng và cùng mọi tưởng nhớ 14 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Công tác tổ chức và mức đầu tư khá tốt sẽ giúp chương trình thành công. Hiện Hội người trẻ yêu nhạc Trịnh tại Đà Nẵng do tôi sáng lập đang có hơn 2.000 thành viên và người FPT có thể gia nhập hội sau chương trình này”, Vy bày tỏ.

DSC-0214-JPG-1883-1428198232.jpg

Buổi tổng duyệt diễn ra chất lượng với sự tham gia đông đủ của ca sĩ "cây nhà lá vườn". Sau hơn 3 giờ, Ban tổ chức nhanh chóng chọn ra hơn 20 ca khúc để biểu diễn đêm Hội quán âm nhạc với chủ đề “Đêm nhạc Trịnh - Có một ngày như thế anh đi”.

Không bỏ sót chương trình văn nghệ nào tại FPT, anh Nguyễn Hữu Tùng, FPT Retail Đà Nẵng, mong muốn, FUN tiếp tục phát huy những chương trình có chủ đề ý nghĩa giống việc chọn nhạc Trịnh để kỷ niệm 14 năm ngày mất của nhạc sĩ. Cũng theo anh Tùng, nhạc Trịnh không dễ để biểu diễn thành công nhưng khi hát lên sẽ có sâu lắng đi vào lòng người. Đơn giản, cảm nhạc Trịnh người ta không chỉ đọc bằng mắt và nghe bằng tai mà đó là cả con đường dài của sự chiêm nghiệm.

Ghi nhận từ khách mời, các ca sĩ “cây nhà lá vườn” đều có chất giọng tốt và có độ cảm nhạc Trịnh. Đặc biệt, giọng ca Huỳnh Tấn Đạo, FPT Software Đà Nẵng gây ấn tượng mạnh thông qua những ca khúc tên tuổi như Bồn mùa thay lá, Cuối cùng cho một tình yêu, Mưa hồng hay Này em có nhớ… Ngoài ra, nhiều top ca nữ, nam hay nam nữ cùng được bố trí tập luyện riêng nhằm đem lại sự đa dạng cho chương trình.

Kết thúc buổi tổng duyệt, chị Ngô Thị Mỹ Dung, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Đà Nẵng, khẳng định, ngoài chất giọng tốt và phong cách biểu diễn, tất cả mọi người đều thể hiện được tinh thần tập luyện cũng như thực sự yêu nhạc Trịnh.

DSC-0192-JPG-8738-1428198232.jpg

Chị Huỳnh Thị Phương Thảo, Đoàn văn công FPT Đà Nẵng tranh thủ hỗ trợ đàn em mới gia nhập FPT Software. 

“Dù lần đầu tiên tổ chức một đêm nhạc Trịnh nhưng tôi cảm nhận được tình cảm của người FPT Đà Nẵng dành cho dòng nhạc này. Để hát và biểu diễn thành công nhạc Trịnh không phải dễ nên tôi hy vọng mọi người sẽ tiếp tục tập luyện. Hiện Ban tổ chức đang 'cháy' vé với số lượng 200 đã bán hết nhưng còn khá nhiều CBNV mong muốn được tham gia”, chị Dung phấn khởi.

Hội quán âm nhạc FPT Đà Nẵng với chủ đề “Đêm nhạc Trịnh - Có một ngày như thế anh đi” sẽ diễn ra vào tối ngày 9/4 tại tầng 20, Green Plaza, 238 Bạch Đằng. Tại TP HCM, liveshow "Tình ca da vàng" tưởng nhớ 14 năm ngày mất cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sẽ diễn ra tối ngày 10/4 tới tại trường nhạc MPU, 294 Điện Biên Phủ, quận 3.

Năm 2014, FPT Đà Nẵng lần đầu tiên tổ chức thành công đêm nhạc "Lối thu em về" với sự tham gia của hơn 200 CBNV. 

Việt Nguyễn

Ý kiến

()