Chúng ta

Các đội lên chiến thuật trước vòng đấu 'sinh tử'

Thứ sáu, 8/4/2016 | 17:59 GMT+7

5 tấm vé vào tứ kết FPT Champions League (FCL) đã xác định được chủ nhân sau lượt 2 vòng bảng. Các đội bóng còn lại đang nỗ lực hết sức để chuẩn bị tranh giành 3 tấm vé còn lại để đi tiếp.

IMG-5449-620-5421-1460101283.jpg

Lượt cuối vòng bảng (10/4) sẽ xác định 3 cái tên còn lại vào tứ kết FCL.

Sau 2 lượt thi đấu ở vòng bảng, 5/8 cái tên vào vòng trong đã được xác định gồm: FTEL.HO (FPT Telecom) - bảng A; FSOFT.FSU1.BU9 (FPT Software) - bảng B; FIS.FTU (FPT IS) và FTEL.INF (FPT Telecom) - bảng C; FSOFT.FSU11.BU2++ (FPT Software) - bảng D. Trong vòng đấu cuối cùng, chỉ còn 3 cánh cửa hẹp để lách vào vòng trong cho các đội còn lại.

Ở bảng A, với việc có hai trận thắng, FTEL.HO đã chắc chắn có mặt tại vòng tứ kết. Suất còn lại sẽ được chia đều cho hai đại diện FPTS (FPT Securities) và FIS.FPS (FPT IS).

Cơ hội đang rất rộng mở với FPTS khi ở vòng đấu cuối này, họ sẽ chạm trán trực tiếp với đội đầu bảng FTEL.HO. Chỉ cần một kết quả hòa trước FTEL.HO, họ sẽ giành vị trí Nhì bảng, qua đó, cùng với FTEL.HO dắt tay nhau vào tứ kết mà không cần quan tâm đến kết quả của trận đấu cùng giờ giữa FIS.FPS và FE.STAFF.

Nhưng nếu tạo được bất ngờ trước FTEL.HO, FPTS mới là đội đầu bảng A, chỉ phải đối đầu với đội Nhì bảng C ở vòng tứ kết. Còn với FIS.FPS phải giành chiến thắng với cách biệt từ 2 bàn trở lên trong cuộc chiến với FE.STAFF, đồng thời phải mong chờ kết quả của trận còn lại. Nếu FTEL.HO giành chiến thắng thì FIS.FPS sẽ có cơ hội đi tiếp. Nếu FTEL.HO hòa hoặc thua thì mọi công sức của họ đều trở nên vô nghĩa.

Ngôi đầu bảng B đã thuộc về FSOFT.FSU1.BU9 nên trận chiến giữa FHO (FPT HO) - FE.STUDENT (Khối Giáo dục FPT) sẽ là trận quyết chiến cho vị trí thứ 2. Với lợi thế về điểm số (3 điểm) cùng đội hình trẻ khỏe, FE.STUDENT đang nắm trong tay quyền tự quyết khi họ chỉ cần kết quả hòa là giành vé vào vòng tứ kết.

Tuy nhiên, với quyết tâm cao cùng việc trở lại đúng lúc của một số nhân tố quan trọng, FHO sẽ “cháy hết mình” trong trận cầu tâm điểm bảng B này. Còn với FTG (FPT Trading), con đường giành vé vào tứ kết của họ được ví như “khó hơn lên trời”. Việc phải kiếm được 3 điểm trước FSOFT.FSU1.BU9 với cách biệt càng xa càng tốt, đồng thời, mong FHO giành chiến thắng tối thiểu trước FE.STUDENT là điều không tưởng đối với đội bóng Phân phối.

Thoải mái hơn cả là cục diện ở bảng C. Do đều ca khúc khải hoàn ở hai lượt trận ra quân nên hiện tại nên cuộc đối đầu giữa FTEL.INF (FPT Telecom) và FIS.FTU (FPT IS) chỉ mang tính phân chia vị trí Nhất, Nhì bảng C. Trận đấu còn lại giữa FO (FPT Online) - FSOFT.NEURO (FPT Software) chỉ mang tính chất thủ tục.

Cục diện ở bảng đấu cuối cùng bảng D cũng khá tương đồng với bảng B khi FSOFT.FSU11.BU2++ (FPT Software) đã chắc chắn giành vị trí nhất bảng với hai trận thắng. Chính vì vậy, trận đấu giữa FRT (FPT Retail) và FSOFT.FSU11.BU2++ được xem như là “cuộc dạo chơi” của FSOFT.FSU11.BU2++.

Trận đấu còn lại giữa FE.DM (Khối Giáo dục FPT) và FTEL.FTI (FPT Telecom) mới chính là trận cầu hấp dẫn, quyết định vị trí thứ 2 bảng D. Trước khi bước vào giải, FE.DM được coi là hạt giống của bảng D. Tuy nhiên, thiếu vắng một số nhân tố chiến lược cùng với điểm rơi phong độ không tốt, người hâm mộ không còn nhận ra được hình bóng của đội hạt giống FE.DM. Thay vào đó, họ đã “chật vật” cầm hòa FRT trong thế bị dẫn trước 2 bàn hay thua tan tác trước FSOFT.FSU11.BU2++ ở vòng 2. Trận đấu cuối cùng với FTEL.FTI chính là cơ hội để họ lấy lại lòng tin ở người hâm mộ. Chỉ bằng cách giành chiến thắng thì FE.DM hoặc FTEL.FTI mới có mặt ở vòng tứ kết.

Cầu thủ Lại Hồng Anh (FE.DM) chia sẻ: “Chất lượng các đội tham dự giải năm nay cao hơn mọi năm. FE.DM đã không may khi nằm ở bảng đấu được coi là tử thần. Bên cạnh đó, một số anh em trong đội bận công tác tuyển sinh nên cũng phần nào đó ảnh hưởng đến phong độ của đội. Ở trận chiến sắp tới với FTEL.FTI, toàn đội sẽ tập trung thi đấu, quyết tâm giành vé vào vòng tứ kết”.

Vào sáng 10/4, loạt trận cuối cùng vòng bảng FPT Champions League 2016 (FCL) sẽ được diễn ra trên sân bóng PVV, ngõ 72 Trần Thái Tông nhằm chọn ra 8 gương mặt xuất sắc nhất góp mặt tại vòng tứ kết.

Lịch thi đấu lượt 3 vòng bảng FPT Champions League:

Lich-thi-dau-V3-620.jpg
 

Ngọc Nam

Ý kiến

()