Chúng ta

'Âm nhạc là nơi gửi gắm tình cảm và tâm sự'

Thứ bảy, 8/8/2015 | 21:33 GMT+7

"Ca hát phải xuất phát từ niềm đam mê, là nơi để gởi gắm tình cảm, tâm sự. Thế nên dù có sân khấu lớn hay nhỏ, dù có lúc chẳng có chương trình gì để tham gia nhưng tôi vẫn sẽ giữ ngọn lửa đó âm ỉ cháy", Quán quân "FDN’s Got Talent" Huỳnh Tấn Đạo, chia sẻ.

Sở hữu giọng ca tình cảm và phong thái biểu diễn chuyên nghiệp, thí sinh Huỳnh Tấn Đạo, đơn vị Z8, đã thuyết phục hoàn toàn Ban giám khảo và người hâm mộ qua nhạc phẩm Mẹ tôi (Trần Tiến) để trở thành Quán Quân cuộc thi "Tìm kiếm tài năng - FPT Software Đà Nẵng". Sau phần trao giải, chàng trai từng lọt vào vòng chung kết Tiếng hát truyền hình 2013 và được ví “bản sao ca sĩ Quang Dũng" đã trải lòng về cuộc thi. 

ANH-12-1438960285-660x0-3302-1439005616.

Huỳnh Tấn Đạo  giành chiến thắng thuyết phục trước các thí sinh tại đêm chung kết cuộc thi tài năng FPT Software Đà Nẵng, kỷ niệm 10 năm thành lập chi nhánh.

- Anh có cảm thấy bất ngờ khi trở thành Quán Quân chương trình “Tìm kiếm tài năng” do FPT Software Đà Nẵng tổ chức ?

- Trước khi tham gia cuộc thi, tôi khá tự tin vào khả năng ca hát của mình, nhưng để trở thành Quán quân thì tôi chưa dám nghĩ tới. Tôi chỉ quan niệm đơn giản đây là một sân dành cho những người đam mê âm nhạc và thể hiện tài năng các tiết mục độc và lạ sẽ có nhiều cơ hội hơn sơ với ca hát đơn thuần. Do đó, tôi cảm thấy rất vui khi đóng góp được một tiết mục có chất lượng và giành vị trí Quán quân của “FDN's Got Talent” năm 2015.

- Anh đã có những sự chuẩn bị như thế nào trong đêm chung kết trước những đồng nghiệp ngang sức ngang tài ?

- Đêm chung kết là lần đầu tiên tôi ôm đàn và hát trên sân khấu. Trước đó một tuần, tôi đã liên hệ một người anh chuyên đệm đàn để tư vấn phần guitar, nhưng không may anh bận việc nên không thể giúp được. Sau khoảng thời gian đắn đo, suy nghĩ, máu liều nổi lên nên, tôi quyết định ôm guitar tự hát cho tiết mục này. Tôi tập ngày tập đêm, sau giờ làm lại tra tấn các bạn đồng nghiệp, luyện tập hát và đàn các kiểu. Trong cái rủi lại có cái may, tôi nghĩ chính sự cố gắng đó đã không làm mình bị trục trặc gì cho tiết mục đêm chung kết.

- Là thí sinh được đánh giá khá cao và được bạn bè kỳ vọng tại cuộc thi, anh có cảm thấy bị áp lực?

- Sự kỳ vọng của các bạn dành cho tôi rất lớn và đó là động lực. Áp lực lớn nhất lại chính từ bản thân tôi. Tôi luôn muốn khi bước lên sân khấu thì mọi thứ phải thật hoàn hảo, nên khi làm chưa tốt lại thấy lo lắng và tìm đủ cách để khắc phục. Nói chung, được giải hay không thì khoan hãy bàn tới, tôi chỉ tâm niệm đã bước lên sân khấu thì phải đạt chất lượng nhất trong khả năng của mình.

ANH-6-1438960268-660x0-1245-1439005616.j

Giám khảo Trần Minh Trí đã dành những lời khen ngợi có cánh sau khi lắng bài bài hát Mẹ tôi của nhạc sĩ Trần Tiến do Huỳnh Tấn Đạo trình bày. 

- Anh đánh giá gì về chất giọng của các thí sinh tham gia cuộc thi lần này ?

- Về giọng nam, tôi rất ấn tượng với hai bạn cùng Z8 là Quốc Đạt và Lê Hoàng, hát rất có hồn và tình cảm. Dù hai bạn không có giải trong đêm chung kết nhưng tôi nghĩ họ đã có tiết mục hay và để lại được dấu ấn sâu sắc trong chương trình này.

Giọng ca nữ tôi ấn tượng là Thuý Vi với cách hát, nhả chữ rất trau chuốt và mềm mại. Chỉ tiếc là Vi chưa kiểm soát được tốt lắm làn hơi ở những đoạn lên cao, có thể là do tâm lý. Tôi mong Vi sẽ khắc phục được vài điểm đó để FPT Software Đà Nẵng có thêm được một "Diva nhạc nhẹ", vì giọng đã có sẵn độ tình cảm và ngọt ngào.

Thí sinh gây bất ngờ lớn nhất và khiến tôi yêu thích nhất là anh Lê Thiên Chương. Một tiết mục rock được dàn dựng công phu, có nội dung và ý tưởng rõ rệt. Tôi thích cái cách Chương tham gia cuộc thi này, như một cuộc dạo chơi, lãng tử, máu lửa, nhiệt huyết và mục đích mang tính nhân văn.

Tôi muốn cảm ơn đến Ban tổ chức đã tạo ra sân chơi này cho  chúng tôi để có cơ hội tham gia, thể hiện tài năng và đam mê sau những giờ làm việc căng thẳng. 

TLPT8251-JPG-6348-1439005616.jpg

Đồng nghiệp chụp hình lưu niệm và gửi lời chúc mừng đến Huỳnh Tấn Đạo. 

- Giám khảo Minh Trí có nói hơi tiếc khi anh không ở lại TP HCM để theo con đường ca hát. Anh nghĩ sao về việc này?

- Việc ca hát của tôi xuất phát từ niềm đam mê, là nơi để gởi gắm tình cảm, tâm sự. Thế nên dù có sân khấu lớn hay sân khấu nhỏ, dù có lúc chẳng có chương trình gì tham gia, nhưng tôi vẫn luôn giữ ngọn lửa đó âm ỉ cháy. Một khi có cơ hội tôi sẽ cất cao tiếng hát. Với tôi, làm được như vậy là quá đủ rồi, không nhất thiết phải trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp hay nổi tiếng. 

Tôi nghĩ đã đam mê thật sự thì sẽ không cần phân biệt làm ngành nghề gì, ở đâu. Tôi sẽ vẫn tự luyện tập hằng ngày để nuôi dưỡng đam mê và duy trì phong độ trong giọng hát, dù cơ hội biểu diễn trên sân khấu không phải lúc nào cũng nhiều. Tôi sẽ luyện tập và luyện tập, để khi có chương trình, bước ra sân khấu là mọi thứ phải ổn và chất lượng nhất có thể.

- Những kế hoạch của anh như thế nào ?

- Kế hoạch cũng đơn giản thôi, tôi sẽ tiếp tục luyện tập ca hát để giữ được phong độ. Khi có những chương trình thiện nguyện hoặc chương trình của tập đoàn, tôi sẽ tham gia biểu diễn. Sau lần thành công với guitar, tôi nghĩ sẽ tự học thêm để đam mê ca hát càng thêm phong phú và thú vị.

Việt Nguyễn thực hiện

Ý kiến

()