Chúng ta

8 đội bóng mạnh vào tứ kết giải FSOFT Thu Đông 2017

Thứ hai, 11/12/2017 | 10:30 GMT+7

Các trận đấu tại vòng 1/8 giải bóng đá FSOFT Thu Đông đã diễn ra kịch tính trên sân bóng Ngọc Bảo, 68 Mạc Thái Tông, Hà Nội, sáng 9/12. 8 cái tên góp mặt tại vòng tứ kết sau lượt trận nóng bỏng, gồm FSU1 BU2, FSU2.J8-Dragonista, FBF Money, BU9 U29, FGA S16, IT Tool, F500 Winter và FGA FTEST.

Hấp dẫn ngay tại những trận đấu đầu tiên khi BU9 U29 đối đầu với FSU2 M10. U29 được đánh giá cao hơn khi sở hữu trong đội hình rất nhiều cầu thủ của đội tuyển bóng đá FPT Software, trong khi M10 đã không còn là chính mình so với 1 năm trước, họ chỉ là đội lọt qua khe cửa hẹp tại vòng bảng.

Trong cuộc đối đầu này, M10 có sự trở lại của thủ môn Minh Lương - trung vệ dày dặn kinh nghiệm Anh Tú và đặc biệt là luồng gió mới Đỗ Xuân Phong. Với những sự bổ sung quan trọng, M10 chấp nhận mạo hiểm khi đá đôi công với U29. Sự cơ động của Xuân Phong ở khu trung tuyến khiến nhà đương kim vô địch gặp nhiều bất ngờ trong hiệp một, hai cơ hội thực sự nguy hiểm của M10 được tạo ra và nếu như may mắn hơn, họ có thể có được bàn thắng mở tỷ số. Ở tình huống đầu tiên, Xuân Phong bằng kỹ thuật và sự khéo léo vượt qua sự truy cản của hàng hậu vệ U29, pha dứt điểm cuối cùng của anh đã chiến thắng được thủ môn Tiến Hạnh nhưng xà ngang đã chối từ.

Tình huống thứ hai cũng xuất phát từ Xuân Phong, một đường chuyền tinh tế đặt Văn Chanh vào vị trí thuận lợi nhưng vua phá lưới giải bóng đá Fvile Premier League đã không làm tốt nhiệm vụ của mình khi xử lý quá vội vàng, cú sút của anh thiếu đi chút lực và độ quái để có thể làm nên chuyện. 

IMG-8793-JPG-3239-1512961259.jpg

M10 (áo tập cam) có một trận đấu hay trước BU9 U29 (áo xanh).

BU29 vẫn duy trì lối chơi ban bật ưa thích với sự góp mặt của những cầu thủ nhanh nhẹn, khéo léo như Văn Sang, Đức Long, Tất Tuấn. Họ kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không tạo được khoảng trống để tung ra các cú dứt điểm. Thiếu vắng Đăng Trung, BU29 mất đi một phương án sút xa trong những trận đấu mang tính chất 50/50 thế này. M10 đứng vững cho tới phút 25 và nếu như không có sai lầm thì hiệp một có thể sẽ kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Sau tình huống mất bóng nguy hiểm ở ngay trước vòng cấm địa, Trung Kiên (U29) cướp được bóng và chuyền sang hành lang cánh phải cho Văn Sang. Chỉ bằng một pha đảo người đơn giản, Văn Sang loai bỏ hậu vệ đối phương và tung cú sút chân trái chéo góc hạ gục thủ thành bên phía M10 mở tỷ số trận đấu. Đây cũng là bàn thắng thứ 10 của Văn Sang tại giải năm nay.

Sang hiệp hai, với một bàn thắng làm vốn, U29 kiểm soát bóng nhiều hơn và liên tục dồn ép đối thủ về phía sân nhà. Với sự chỉ đạo của ngôi sao một thời “Tú Bão”, hàng thủ M10 đứng vững và không để thua thêm. Nhưng hàng công của họ cũng không thể nào tạo thêm được cơ hội nào đặc biệt để có thể tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, đành chấp nhận thua cuộc với tỷ số 0-1. Với kết quả này, M10 đã kết thúc giải năm nay còn BU9 U29 tiếp tục giấc mơ cho lần thứ 3 liên tiếp của mình.

Nếu như BU9 U29 có được chiến thắng quan trọng để ghi tên mình vào vòng tứ kết thì một đội bóng khác của BU9 là U19 đã phải nói lời chia tay sau thất bại 0-2 trước FGA S16. Hai bàn thắng của FGA S16 đều được ghi do công của Vũ Văn Tâm. 

Một ứng cử viên cho chức vô địch khác là FSU2.J8-Dragonista cũng có được chiến thắng quan trọng 4-1 trước FSU1 BU1 với một cú hattrick của Trần Trọng Tâm. Trong khi đó đội bóng cùng bảng F với J8-Dragonista là DTL thất bại 1-2 trước đương kim á quân FBF Money.

FBF Money chủ động chơi chậm chắc, chờ thời cơ phản công. DTL vẫn triển khai bóng tấn công nhưng do thiếu vắng đội trưởng Thành Luân trong hiệp đấu đầu tiên, hàng thủ đã không giữ được sự chắc chắn cần thiết. Một pha sơ ý để bóng chạm tay, một quả penalty và Trần Hồng Sơn mang về lợi thế cho FBF Money.

Sang hiệp hai, DTL dồn lên tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng khi chưa xuyên thủng được mành lưới đối phương, họ lại bị dội một gáo nước lạnh khi Văn Đức nhân đôi cách biệt cho đội bóng đến từ FSG. Dù sau đó, Thành Luân rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 nhưng những nỗ lực của các cầu thủ DTL là quá muộn. Nói lời tạm biệt giải quá sớm không phải cách mà DTL mong muốn nhưng FBF Money cũng chứng tỏ rằng họ tự tin để tiếp tục tiến sâu.

IMG-8800-JPG-9312-1512961259.jpg

DTL (áo trắng) không thể hiện được gì nhiều trước đương kim á quân FBF Money.

Trận đấu có nhiều bàn thắng nhất vòng 1/8 là cuộc đối đầu giữa FGA FTEST và FSU2 Z79. 8 bàn thắng, 6 trong đó thuộc về FGA FTEST với một cú hattrick của Phạm Văn Hải và cú đúp của Tạ Hoàng Tùng. Kết quả trận đấu phản ánh đúng thực lực của hai đội, FTEST đi tiếp còn với Z79, việc có mặt tại vòng 1/8 đã là thành công.

Đội vô địch serie B năm 2016 Neuro đã bất ngờ bị loại sau thất bại 1-2 trước một đại diện đến từ HO là IT Tool. Dẫn trước 1-0 cùng thế trận tốt hơn nhưng với những chấn thương của đội trưởng Ngô Mạnh Tùng và chân sút chủ lực Nhật Linh, Neuro đã không còn là chính mình trong hiệp hai và để cho IT Tool có được 2 bàn thắng liên tiếp chỉ trong vòng 5 phút, do công của Đỗ Văn Hải và Trần Hải Nam.

Một cặp đấu khác rất đáng xem là cuộc đối đầu giữa FSU2 BU68 và FSU1 BU2. BU68 có đầy đủ đội hình mạnh nhất trong khi BU2 thiếu vắng chuyên gia làm bóng Văn Hiệp trong phần lớn thời gian của hiệp một, ngoài ra đội trưởng Hữu Biết bất ngờ gặp chấn thương phải rời sân sớm. Thi đấu quá cẩn trọng và cầu toàn, BU68 đã không thể có được thế trận tốt hơn trước BU2, Duy Khánh và Trung Thông vẫn thi đấu nổi bật nhưng không kết nối được với những đồng đội khác trên sân. Trong những trận đấu thế này, khác biệt ở những ngôi sao và Hữu Biết biết cách tỏa sáng đúng lúc. Hai bàn thắng của Hữu Biết nhấn chìm những khát khao của BU68 và đội bóng đứng thứ 3 giải này năm ngoái ngậm ngùi nhường suất đi tiếp cho FSU1 BU2.

1-8-kq-5174-1512961260.jpg

Kết quả các trận đấu tại vòng 1/8 giải bóng đá FSOFT Thu Đông 2017.

Trận đấu duy nhất phải phân định thắng thua bằng loạt penalty là trận đấu giữa F500 Winter và N500. Kiểm soát bóng nhiều hơn, có nhiều cơ hội hơn nhưng F500 Winter không thể xuyên thủng được mành lưới của N500 sau khi 60 phút thi đấu chính thức khép lại. Trong loạt penalty cân não, bản lĩnh của F500 Winter được thể hiện khi họ sút thành công cả 4 quả trong khi N500 chỉ có 2 cú sút thành công. Thắng penalty với tỷ số 4-2, F500 Winter là cái tên cuối cùng có mặt tại vòng tứ kết FSOFT Thu Đông 2017.

Sau khi kết thúc vòng 1/8, Ban tổ chức sẽ tiến hành bốc thăm phân cặp các cặp đấu tại vòng tứ kết. Kịch bản rất khó lường nếu như hai ứng cử viên cho chức vô địch BU9 U29 và FSU2.J8-Dragonista gặp nhau tại vòng đấu này.

Các trận đấu tại vòng tứ kết sẽ diễn ra vào sáng  ngày 16/12, trên sân bóng Ngọc Bảo, 68 Mạc Thái Tông, Hà Nội.

Bình Minh

Ý kiến

()