Chúng ta

24h 'du hí' Bình Thuận

Thứ bảy, 26/7/2014 | 12:10 GMT+7

Tỉnh cuối cùng của vùng biển Nam Trung Bộ sở hữu biết bao điều lý thú. Chungta.vn xin gợi ý một vài điểm đến cho người FPT phía Nam bận rộn, chỉ rảnh ngày cuối tuần, khám phá Bình Thuận bằng tàu hỏa.
> 5 lợi ích khi đi du lịch

Hành trình dưới đây dành cho những người còn làm việc sáng thứ Bảy:

a

Chuyến đi bắt đầu từ ga đường sắt TP HCM với tàu PT4, xuất phát lúc 17h30. Để chắc chắn có vé đi vào dịp cuối tuần thì bạn nên đặt hoặc mua trước 3-5 ngày. Ngoài chuyến tàu địa phương này - điểm cuối là ga Phan Thiết - các bạn có thể chọn những tàu khác.

a

Do đi vào chiều tối, người FPT có thể chuẩn bị trước một ít thức ăn lót dạ. Ngoài ra, tàu cũng có bố trí một toa căn tin bán đồ ăn. Tuy nhiên, giá khá cao. Lưu ý, bạn không nên xuống ga Bình Thuận mà xuống ga Phan Thiết để tiết kiệm chi phí di chuyển vì từ ga này vào trung tâm thành phố chỉ khoảng 3-4 km. Tàu đến ga khoảng 22h nên phương tiện thích hợp lúc này là taxi hoặc xe ôm. Nếu chọn đi tuyến tàu trưa thì bạn có thể đi vào nội thành bằng xe buýt màu đỏ. Để thuận tiện cho lịch trình vào ngày hôm sau, bạn cần đặt chỗ nghỉ ở khu trung tâm. Nếu chọn khách sạn ở gần ngã ba Coop Mart Phan Thiết, sau khi nhận phòng và cất hành lý, có thể đi ngược về hướng từ ga vào trung tâm để thưởng thức một số món ăn đêm ở đây trước khi về ngủ.

s

Hành trình khám phá Bình Thuận sẽ bắt đầu từ hơn 6h sáng. Bạn đón xe buýt số 1 ở trạm Ngân hàng Công thương trên đường Nguyễn Tất Thành. Chuyến xe này đưa du khách đến chuỗi các điểm tham quan như Đồi Cát Bay, Mũi Né, Hòn Rơm... Giá vé được tính dựa trên quãng đường hành khách di chuyển. Trong ảnh là Đồi Cát Bay.

a

Ở mỗi thời gian khác nhau trong ngày, cát nơi đây dường như có những màu khác biệt. Ngoài ra, gió cũng góp phần tạo nên những đụn cát đầy biến hóa với nhiều hình thù. Đó có thể là những núi cát vun cao, thung lũng... Tất cả tạo nên bức tranh đẹp đẽ dưới bàn tay nhào nặn của thiên nhiên.

a

Do hiện tượng sa mạc hóa chưa hoàn toàn nên du khách có thể nhìn thấy đâu đó dưới chân mình là cỏ xanh mướt. Một phông nền xanh, vàng sẽ tạo nên những bức ảnh tuyệt vời.

a

Trò chơi trượt cát cũng được nhiều người lựa chọn. Người chơi thuê một tấm trượt bằng nhựa. Sau đó đắp cát lên và nhớ người đẩy nhẹ phía sau. Tốc độ tùy thuộc vào độ dốc của đụn cát. Là người mới chơi, bạn tránh những nơi quá dốc sẽ dễ làm hoảng sợ mà mất vui. Thời gian thích hợp đến Đồi Cát Bay là sáng sớm đến trước 9-10h vì mặt trời lên cao sẽ làm nóng cát và cháy da.

a

Nếu muốn tắm biển ngay, bạn có thể xuống chân đồi cát, đi về phía trái khoảng 500-700m sẽ thấy một bãi tắm khá ít người. Còn nếu muốn thưởng thức cả các món ăn từ biển thì đến điểm thứ hai là Hòm Rơm. Khu vực này cách Đồi Cát Bay khoảng 2 km. Trong trường hợp đi theo nhóm thì người FPT có thể chọn đi bộ để thưởng lãm và thỏa sức chụp ảnh với biển xanh cát trắng còn khá hoang sơ.

a

Ở Hòn Rơm có khá nhiều khu du lịch với dịch vụ ăn uống tốt. Bãi biển được chăm chút kỹ nên hầu như không có rác thải. Khi xuống biển, cần quan sát mảnh vỏ ốc biển vỡ ra để tránh làm bàn chân bị thương.

a

Nếu muốn thử cảm giác mạnh, bạn có thể thực hiện việc lái cano trên biển hoặc dù lượn biển. Các dịch vụ này được mời chào ngay trên bãi biển nên sẽ dễ dàng chơi thử.

a

Đặc sản được bán nhiều ở vùng biển này là bánh bột lọc nhân tôm. Bánh có độ dai vừa phải, tôm là những con nhỏ còn nguyên con. Nước chấm pha ngòn ngọt, chua chua khiến người ăn ngon miệng hơn. Một hộp bánh bột lọc có giá 15.000 đồng.

a

Điều khiến bạn thêm hài lòng về vùng đất này nữa chính là các hàng quán bán hải sản chế biến được sắp đặt quy củ. Họ thu nhặt rác và nước thải đổ đi chỗ khác, không xả ra biển. Hải sản ở vùng biển này cũng có giá khá rẻ. Sau khi thưởng thức, người FPT có thể tắm lại nước ngọt ngay trên bờ. Và ra đường đối diện khu du lịch để đón xe buýt số 1 về trung tâm. Trên đường về, có thể nhìn bên tay trái sẽ thấy phế tích Lầu Ông Hoàng (địa danh nổi tiếng cùng Hàn Mặc Tử) và di tích được xếp hạng - Tháp Champa Posha Inu. Nhanh chóng trả phòng để tiếp tục đến điểm tiếp theo, Hải đăng Kê Gà. Lần này bạn đứng ở trạm xe buýt bên hông Coop Mart, đối diện Ngân hàng Công thương, chờ và bắt xe số 6.

a

Hải Đăng Kê Gà cách thành phố Phan Thiết khoảng 30 km. Để ra hải đăng, bạn có thể thuê thuyền thúng hoặc cano. Trong trường hợp biển không lặng sóng thì cano được khuyên dùng. Ra đến đấy, bạn sẽ choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp. Nơi đây từng là bối cảnh của bộ phim Giấc mơ biển từng công chiếu trên kênh HTV7 - Đài Truyền hình TP HCM nhiều năm trước.

a

Dạo chơi hải đăng đến khoảng 17h thì bạn quay ra đường lớn để đón xe về trung tâm. Không nên ra quá trễ vì có thể bạn sẽ bị lỡ chuyến xe cuối. Tiếp tục xuống ở trạm Coop Mart, đi bộ lên đường Tuyên Quang, đặc sản bánh canh chả cá đang chờ bạn. Quán này nằm không xa FPT Telecom Bình Thuận. Chả cá ở đây do quán tự làm, khá dai và thơm. Nước dùng được nấu từ xương heo, xương cá. Ngoài ra, món xíu mại, trứng luộc cũng đáng để bạn thử qua.

a

Hoặc bạn có thể chọn đường Trần Hưng Đạo làm điểm dừng chân cho bữa ăn tối. Dưới chân cầu Trần Hưng Đạo có quán nem nướng được mệnh danh "ngon nhất Phan Thiết". Quán luôn đông nghịt người, cả dân địa phương và khách du lịch. Do vậy, hàng được bán hết khá sớm. Vì thế nếu muốn thưởng thức thì bạn tranh thủ quay về trung tâm sớm hơn.

a

Ngoài ra, mì Quảng Phan Thiết cũng là đặc sản của thành phố biển này. Với vị ngọt đặc trưng của tất cả món ăn nơi đây, nước mì cũng khá ngọt. Nếu ăn không quen thì sẽ dễ ngỡ đây là nước chè. Nhưng với người thích ăn ngọt thì quả thật đây là món tuyệt vời.

a

Trước khi rời Phan Thiết - Bình Thuận, bạn nhất thiết phải ghé qua Tháp nước Bình Thuận. Đây là biểu tượng đã được chọn vào logo của tỉnh vùng Nam Trung Bộ này. Tháp nước được khởi công xây dựng vào cuối năm 1928 và hoàn thành vào đầu năm 1934, do kiến trúc sư Hoàng thân Xuphanuvông (Lào) thiết kế, nhà thầu Ưng Du đảm trách. Có những chữ "U.E.PT" (viết tắt của "Usine Des Eaux de Phan Thiet") được kiến trúc bằng các mảnh sứ chén kiểu ngày xưa ghép lại theo lối viết chữ hình tròn chạy quanh tháp nước. Ở phía trái bức ảnh là cầu Lê Hồng Phong, một điểm nhấn khác của Phan Thiết. Ngày trước, khi qua cầu này là chợ Phan Thiết nhưng hiện đang được dở bỏ và xây mới.

a

Hành trình 24h khám phá Bình Thuận sẽ dừng tại ga Phan Thiết vào khoảng 23h đêm Chủ nhật. Bạn sẽ trở về bằng tàu PT3. Lời khuyên cho bạn: Lượt đi có thể chọn ghế cứng còn chiều về nên chọn giường nằm vì cơ thể đã thấm mệt do di chuyển nhiều. Lúc này cơ thể cần được duỗi thẳng và nghỉ ngơi toàn bộ. Chuyến đi tuy ngắn nhưng đủ để người FPT giảm bớt căng thẳng và hòa mình vào thiên nhiên Việt Nam xinh đẹp. Bình Thuận còn nhiều điểm để bạn khám phá như núi Tà Kou, Dinh Thầy Thím, đảo Phú Quý...

Dy Khoa

Ý kiến

()