Chúng ta

'Nên nhân rộng tủ sách 'Chắp cánh ước mơ' cho học trò nghèo'

Chủ nhật, 5/4/2015 | 07:45 GMT+7

"Do trường nằm trong vùng đặc biệt khó khăn của huyện vùng cao Sơn Động (Bắc Giang), điều kiện học tập thiếu thốn nên khi được tặng tủ sách, học sinh thích thú và hào hứng. Chương trình không chỉ mang cho các em kiến thức bổ ích mà còn cho nhà trường thấy được sự quan tâm của FPT dành cho xã hội", cô Nguyễn Thị Bắc, Hiệu trưởng trường THCS Vĩnh Khương, chia sẻ.

Copy-of-DSCF2878-JPG_1428120095_14281201

Tủ sách do FPT trao tặng trường THCS Vĩnh Khương, Sơn Động, Bắc Giang. Ảnh: Đồng Bằng.

Cũng theo cô Bắc, do nhà trường đang xây dựng nên phòng thư viện đang gộp chung với phòng hiệu bộ, không gian rất chật hẹp nên chưa có phòng đọc cho các em. Hầu hết học sinh chỉ có thể tranh thủ mượn sách về lớp đọc vào những giờ giải lao, ngoại khóa, hoặc mượn sách giáo khoa ngay từ đầu năm học.

Trở lại ngôi trường nơi FPT trao tặng tủ sách năm 2014, thư viện nhà trường hiện được quản lý rất khoa học thông qua một phần mềm thư viện. Số sách vở do FPT trao tặng cũng được bảo quản và giữ gìn ngăn nắp, cẩn thận.

Điều kiện khó khăn hơn trường Vĩnh Khương, thư viện của trường THCS Lệ Viện đang phải "ở tạm" trong khu tập thể của giáo viên khá ẩm thấp và cũ kỹ. Hầu hết số sách giáo khoa được tặng đã được phân bổ cho học sinh mượn. Riêng sách tham khảo đang được các thầy cô dùng để bồi dưỡng cho các học sinh giỏi.

Em Vũ Thị Lan Anh, một trong những học sinh đang ôn thi đội tuyển học sinh giỏi, cho biết, nhờ những quyển sách tham khảo đó mà em và các bạn tự tin hơn khi được trang bị thêm kiến thức. "Nếu được tặng thêm sách tham khảo, em rất muốn có nhiều sách về lĩnh vực xã hội và tự nhiên hơn nữa", Lan Anh bày tỏ.

Cùng Chúng ta đến thăm thư viện của hai trường THCS Vĩnh Khương và THCS Lệ Viễn:

Đồng Bằng

Video: Trần Quang

Ý kiến

()