Chúng ta

Giải thưởng Sao Khuê được đề cử tham dự APICTA

Chủ nhật, 24/4/2016 | 16:09 GMT+7

Chủ tịch VINASA Trương Gia Bình cho biết các sản phẩm, dịch vụ đạt giải Sao Khuê sẽ có cơ hội tỏa sáng trên thị trường thế giới khi được lựa chọn đề cử cho giải thưởng quốc tế APICTA.

Lễ công bố và trao Danh hiệu Sao Khuê năm 2016 cho 73 phần mềm và dịch vụ CNTT tiêu biểu Việt Nam vừa được diễn ra sáng ngày 23/4 tại Hà Nội. Được VINASA tổ chức thường niên từ năm 2003, điểm mới nhất của Sao Khuê 2016 là việc lần đầu tiên tiến hành bình chọn Top 10 Sao Khuê dành cho 10 sản phẩm và dịch vụ xuất sắc nhất, đáp ứng được những tiêu chí về doanh thu, thị trường, ảnh hưởng xã hội.

anh-nen-anh-binh-1653-1461464626.jpg

Chủ tịch VINASA kiêm trưởng BTC giải Sao Khuê Trương Gia Bình cho hay, giải thưởng năm nay có nhiều sản phẩm dịch vụ áp dụng các xu hướng công nghệ mới nhất như SMAC hay IoT. 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch VINASA Trương Gia Bình cho biết, với 93 sản phẩm tiêu biểu do các doanh nghiệp phần mềm đề cử, Hội đồng Bình chọn qua 3 vòng thẩm định, đánh giá, đã chọn ra 73 sản phẩm, dịch vụ xuất sắc nhất để công nhận Danh hiệu Sao Khuê 2016. Đặc biệt, 10 sản phẩm và dịch vụ được công nhận Top 10 đem lại doanh thu tới 240 triệu USD, tương đương 17% tổng doanh thu của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam. 4 dịch vụ gia công xuất khẩu phần mềm có tổng doanh thu lên đến hơn 5.000 tỷ đồng và sử dụng 11.000 lao động.

“Các giải thưởng Sao Khuê sẽ được đề cử tham dự giải thưởng APICTA (Liên minh CNTT - Viễn thông châu Á - Thái Bình Dương) mà Việt Nam mới tham gia tháng 3/2016. Qua đó, các sản phẩm đạt giải Sao Khuê sẽ có thể tỏa sáng trên thị trường quốc tế”, Chủ tịch VINASA nhấn mạnh.

Năm nay, FPT có hai sản phẩm được lọt vào Top 10 là Hệ thống vé tàu điện tử của FPT IS và Dịch vụ Xuất khẩu Phần mềm của FPT Software. Ngoài ra, dịch vụ Đào tạo CNTT của Đại học FPT cũng được trao Danh hiệu Sao Khuê. 

Qua nhiều năm triển khai, Sao Khuê không đơn thuần là một danh hiệu mà đã trở thành một chứng chỉ uy tín của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT, góp phần hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh, phát triển thị trường của nhiều doanh nghiệp.

Video Chủ tịch VINASA Trương Gia Bình phát biểu tại sự kiện:

 Nguồn: VTC2

Edit video: Thanh Tùng

Ý kiến

()