Chúng ta

Đôi chân 'thép' của chàng trai Phần mềm

Thứ bảy, 19/3/2016 | 16:57 GMT+7

Dù không có được đôi chân lành lặn, song điều đó không thể ngăn cản được Nguyễn Đình Đang (FPT Software) tham gia cuộc thi leo cầu thang bộ do đơn vị tổ chức.

Chiều ngày 18/3, đông đảo CBNV FPT Software đã tham dự cuộc leo cầu thang bộ từ tầng 1 lên tầng 15 của tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội. Cuộc thi do Trung tâm Dịch vụ sẻ chia FPT Software phát động để hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2016.

Trong số gần 100 CBNV đăng ký tham gia cuộc thi, có lẽ Nguyễn Đình Đang (FSU1.BU2) là trường hợp đặc biệt nhất. Sinh ra không có được đôi chân khỏe mạnh, đối diện với niềm tuyệt vọng khi biết đây là bệnh bẩm sinh, Đình Đang đã can đảm đứng dậy sau hàng ngàn lần ngã. 

111.jpg

Cuộc thi leo thang bộ là cơ hội để CBNV rèn luyện sức khỏe. Trong ảnh: Đình Đang (thứ 2 từ trái sang) chụp ảnh cùng các CBNV tham gia cuộc thi.

Với nghị lực kiên cường, Đình Đang đã hoàn thành phần thi leo cầu thang bộ trong thời gian là hơn 12 phút 51 giây. Trên quãng đường chinh phục từng bậc cầu thang, anh luôn nở nụ cười tươi. "Cho dù bạn có là ai và gặp khó khăn gì nếu có niềm tin và đam mê tiếp thêm sức mạnh bạn sẽ vượt qua được trở ngại đó", Đình Đang chia sẻ.

4555555.jpg

Ngoài niềm đam mê khát khao với bóng đá, Nguyễn Đình Đang còn rất giỏi tiếng Anh. Ảnh: NVCC.

Đại diện BTC, anh Bùi Đăng Quỳnh cho biết, chương trình này nhằm hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2016. Đây cũng là cơ hội để CBNV rèn luyện sức khỏe. "Đã nhiều lần chúng tôi tổ chức cuộc thi leo cầu thang bộ, nhưng năm nay là năm đặc biệt nhất khi có sự tham dự của Đình Đang. Tôi rất khâm phục nghị lực và ý chí của anh ấy", anh Quỳnh bày tỏ.

Kết thúc cuộc thi, Phạm Xuân Bách, phòng Kế toán FPT Software đã giành giải Nhất, với thành tích 1 phút 35 giây. Về xếp hạng thành tích phái nữ, Nguyễn Thị Kim Lương, đơn vị FGA.BU16 thuộc FPT Software, đứng vị trí đầu tiên khi cán mốc ở 2 phút 49 giây.

Giờ Trái đất (Earth Hour) là một sự kiện quốc tế thường niên, do Quỹ Quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (World Wildlife Fund) khuyên các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt đèn điện và các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong một giờ đồng hồ vào lúc 208h30 đến 21h30 (giờ địa phương) ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng 3 hằng năm.

Video nghị lực của chàng trai Phần mềm có đôi chân 'thép':

Thanh Tùng

Ý kiến

()