Chúng ta

Quỹ Hy vọng đạt hai giải tại Global CSR & ESG Awards 2024

Thứ tư, 1/5/2024 | 07:00 GMT+7

Quỹ Hy vọng (do FPT và VnExpress vận hành) được vinh danh tại hạng mục Environmental Excellence Award và Best in Vietnam trong lễ trao giải CSR & ESG toàn cầu lần thứ 16.

Các giải thưởng của Global CSR & ESG Awards được đánh giá theo cấp độ toàn cầu và quốc gia. Năm nay ở cấp độ toàn cầu, Quỹ Hy vọng nhận giải đồng tại hạng mục Environmental Excellence Award (Tổ chức có hoạt động vì môi trường xuất sắc). Tại cấp độ quốc gia (Best in Vietnam), Quỹ đạt giải vàng ở hạng mục Tổ chức có hoạt động CSR & ESG tiêu biểu.

-4488-1714804914.jpg

Chị Nguyễn Xuân Tú, giám đốc điều hành Quỹ Hy vọng nhận giải vàng Best in Vietnam, tại lễ trao giải Global CSR & ESG Awards lần thứ 16. Ảnh: Minh Đức

Trong đó, dự án Vệ sinh học đường - nhận giải Global CSR & ESG Awards ở hạng mục môi trường - được triển khai từ năm 2022. Trải qua hai năm hoạt động, dự án đã xây mới được 100 nhà vệ sinh, đáp ứng nhu cầu cơ bản cho 20.000 học sinh và giáo viên tại năm huyện của Việt Nam, gồm huyện Vân Hồ và Sông Mã (Sơn La); huyện Mường Nhé (Điện Biên); huyện Đồng Văn (Hà Giang) và huyện Hưng Hà (Thái Bình). Năm nay dự án đặt mục tiêu xây mới 70 nhà vệ sinh ở Yên Bái, Lai Châu, Tuyên Quang, Nghệ An và dự kiến đến 2027 sẽ hoàn thành 400 nhà vệ sinh, mang cơ hội thụ hưởng đến hàng triệu học sinh và giáo viên.

Ở hạng mục Tổ chức có hoạt động CSR & ESG tiêu biểu tại Việt Nam, quỹ được ghi nhận với các kết quả đạt được sau 6 năm: 205 điểm trường xây mới và sửa chữa; 363 cầu bê-tông xây mới; 3.200 bệnh nhi ung thư và bệnh hiểm nghèo được hỗ trợ điều trị và dinh dưỡng..., với tổng giá trị tài trợ 203 tỷ đồng. Hơn 100.000 học sinh, giáo viên và hơn 500.000 người dân ở 50 tỉnh, thành Việt Nam đã được thụ hưởng từ các dự án do Quỹ tài trợ trong các lĩnh vực giáo dục, y tế, dân sinh.

Chị Nguyễn Xuân Tú, Giám đốc điều hành Quỹ Hy vọng chia sẻ các giải thưởng này là sự ghi nhận cũng như khích lệ để quỹ kiên trì với sứ mệnh hỗ trợ các vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa.

Quỹ Hy vọng (do FPT và VnExpress vận hành) có ba chương trình dài hạn xuyên suốt cả năm gồm Ánh sáng học đường (hỗ trợ giáo dục), Nâng bước em đến trường (hỗ trợ giao thông) và Mặt trời Hy vọng (hỗ trợ bệnh nhi và trẻ yếu thế). Bên cạnh đó, quỹ còn có cách chương trình thường niên như Tết Hy Vọng (tặng quà cho người nghèo và trẻ mồ côi), hay chương trình cứu trợ khẩn cấp như Chung tay vì miền Trung (giúp người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt) và Tiếp sức cho tâm dịch (hỗ trợ trong mùa dịch Covid-19).

Global CSR & ESG Awards là một trong những giải thưởng quy mô lớn thế giới về phát triển bền vững, do Pinnacle Group International có trụ sở tại Singapore tổ chức. Giải thưởng vinh danh những tổ chức, công ty có chiến lược, sản phẩm, dịch vụ, dự án phát triển bền vững (ESG) và các chương trình CSR (trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp) sáng tạo. Mỗi năm, ban tổ chức nhận khoảng 350-370 đề cử và trao khoảng 50-70 giải thưởng trong 10 hạng mục.

Đ.A

Ý kiến

()