Chúng ta

Trung thu Hy vọng: Bởi mỗi đứa trẻ đều đáng được yêu thương

Thứ hai, 29/8/2022 | 15:23 GMT+7

Từ nhỏ, Trần Văn Thành đã ở cô nhi viện, 10 tuổi đã bị đưa vào trại tâm thần ở chung với người lớn. Nhưng bằng tình yêu thương và nghị lực sống kỳ diệu, em đã giành lại được hy vọng sống. 

Trần Văn Thành  - cậu bé 13 tuổi ngày đó mắc đủ thứ bệnh: tim, thấp khớp, phổi ứ nước... khiến cơ thể nổi đầy ghẻ lở. Vậy nên Thành luôn bị xa lánh. Từ nhỏ, Thành đã ở cô nhi viện, 10 tuổi đã bị đưa vào trại tâm thần ở chung với người lớn. Đến năm 13 tuổi, ai hỏi tên gì cũng cậu không biết, vì Thành vốn chỉ nghe người ta gọi là “mày”. Nhiều người nói cậu bé này không có gia đình, bệnh nặng chỉ có chờ chết. Mỗi ngày, bác sĩ phải rút nước trong phổi ra nhiều lắm. Khi ánh hy vọng tưởng chừng như sẽ dập tắt, Thành gặp được mẹ Tim -  một người phụ nữ Thụy Sĩ với tấm lòng yêu thương hướng về các em nhỏ khuyết tật, mồ côi ở Việt Nam.

image-2022-08-26T08-56-20-298Z.png

Ba tháng ròng rã chiến đấu trong bệnh viện, cuối cùng, cậu bé cũng chiến thắng giành lại được hy vọng sống của mình. Từ ngày xuất viện, cơ thể Thành vẫn còn nhiều di chứng từ căn bệnh. Để duy trì sức khỏe, mỗi ngày Thành đều phải dùng thuốc và trải qua những cơn đau khủng khiếp.

Những nỗ lực của Thành đã tiếp thêm niềm tin hy vọng cho mọi người, và đó cũng chính là lý do Nhà May Mắn ra đời - tổ chức được thành lập năm 1993 bởi "mẹ Tim" (Aline Rebeaud - Hoàng Nữ Ngọc Tim). Tất cả thành viên trong đại gia đình Nhà May Mắn đều thương mến Thành và xem anh như một tấm gương chiến đấu vì sự sống.

Nhà May Mắn là một trong những mái ấm nhận ủng hộ từ chương trình “Trung thu hy vọng” cùng Sendo Farm. Chương trình mong muốn cùng người nhà FPT “vẽ” bức tranh Trung thu ý nghĩa cho 2.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn là học sinh Trường Hy vọng và 20 mái ấm tình thương tại Hà Nội, TP HCM. Người dùng Sendo Farm có thể chung tay ngay hôm nay để ủng hộ những phần quà thiện nguyện đến 2.000 em nhỏ tại đây.

image-2022-08-26T08-56-20-303Z.png

Người FPT có thể tham gia chương trình qua 2 cách:

Đầu tiên, người F có thể ủng hộ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn khi đặt mua hàng bất kỳ trên Sendo Farm tới 7/9. Sendo Farm sẽ trích 5% giá trị tất cả đơn hàng người F đã xác định email FPT tại TP HCM và Hà Nội để tổ chức đêm rước đèn, vui chơi cho các bé.

Cạnh đó, người F có thể đặt mua tặng các em nhỏ phần quà thiết thực trên Sendo Farm: bánh Trung thu, combo phá cỗ trăng Rằm. Sau khi đơn hàng thành công, phần quà sẽ được Sendo Farm tổng hợp và trao đến các trường/mái ấm trong chương trình. Sendo Farm cam kết các phần quà Trung thu đều là hàng phi lợi nhuận.

Phương Kha

Ý kiến

()