Chúng ta

FPT IS ký hợp đồng ERP đầu tiên tại Myanmar

Thứ hai, 19/1/2015 | 15:08 GMT+7

Dự án giải pháp quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) đầu tiên tại Myanmar sẽ được FPT IS triển khai cho Tập đoàn United Paints Group (UPG) từ tháng 1 năm nay.

Ngày 16/1, FPT IS chính thức khởi động dự án ERP cho United Paints Group (UPG) tại Myanmar. Với dự án này, UPG trở thành doanh nghiệp Myanmar đầu tiên ứng dụng giải pháp SAP All-in-one (SAP A1).

Trong vòng 7 tháng, FPT IS sẽ triển khai các phân hệ quản lý sản xuất, mua hàng, bán hàng, kho, kế toán, hệ thống báo cáo thông minh cho UPG bằng hệ thống phần mềm quản trị nguồn lực doanh nghiệp SAP A1. Trước đó, UPG đã áp dụng ISO 2010 và sử dụng một số phần mềm hỗ trợ cho các nghiệp vụ này nhưng hiệu quả không cao. Việc ứng dụng SAP A1 sẽ đem lại cho UPG hệ thống quản trị tiên tiến phù hợp với hạ tầng sản xuất hiện đại của tập đoàn. 

1-9305-1421639740.jpg

Ngoài dự án với Tập đoàn UPG, thời gian tới, FPT IS sẽ tiếp tục đẩy mạnh kết nối và ký các hợp đồng ERP nói riêng và hợp đồng CNTT nói chung với các tổ chức, doanh nghiệp tại thị trường Myanmar.

Dự án sẽ được triển khai cho trụ sở chính, nhà máy, 5 chi nhánh ở Myanmar và một công ty con tại Singapore của UPG.

TGĐ FPT IS Phạm Minh Tuấn khẳng định: "Những kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn và triển khai các dự án quản trị doanh nghiệp ERP, với hơn 100 dự án triển khai thành công tại Việt Nam và khu vực, FPT IS tự tin sẽ triển khai tốt dự án này. FPT IS sẽ tiếp tục kết nối và ký các hợp đồng ERP nói riêng và hợp đồng CNTT nói chung với các tổ chức, doanh nghiệp tại thị trường này”.

Theo anh Tuấn, năm 2014, hoạt động toàn cầu hóa được FPT IS chú trọng đẩy mạnh đã đem lại cho công ty doanh số 26,4 triệu USD, với 14 dự án tại các thị trường Philippines, Bangladesh, Campuchia, Singapore, Myanmar… Ban lãnh đạo đơn vị tin tưởng, hợp đồng với UPG sẽ đem lại một năm tươi sáng cho hoạt động Toàn cầu hóa của đơn vị trong năm 2015.

Dai-dien-cac-doanh-nghiep-lon-4313-2414-

Để trở thành đơn vị triển khai dự án này, các chuyên gia của FPT IS đã có hơn 5 tháng chuẩn bị hồ sơ thầu và vượt qua các đối thủ từ Myanmar, Singapore và Philippines. 

UPG là một trong những tập đoàn tư nhân lớn nhất tại Myanmar với hơn 600 nhân viên, một nhà máy được đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại với diện tích 6 ha. Các trung tâm kinh doanh và đại lý của UPG phủ khắp Myanmar và được xây dựng bài bản. 

Myanmar đang là nền kinh tế mới nổi hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á với nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn dành cho doanh nghiệp nước ngoài. Theo báo cáo của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), Myanmar có thể tăng quy mô nền kinh tế gấp 4 lần, lên 200 tỷ USD vào năm 2030. Hiện nay, tình hình ứng dụng các giải pháp công nghệ thông tin tiên tiến vào quy trình quản trị và sản xuất của các doanh nghiệp Myanmar đang có nhiều chuyển biến tích cực. Đây là cơ hội để FPT IS nói riêng và doanh nghiệp CNTT Việt Nam nói chung mở rộng thị trường tại quốc gia này. Bên cạnh dự án ERP cho UPG, FPT IS cũng đang triển khai một số dự án trong lĩnh vực viễn thông tại đây.

Buổi lễ ký kết có sự tham dự của Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Myanmar cùng lãnh đạo cấp cao của hơn 30 doanh nghiệp lớn quan tâm đến việc ứng dụng ERP. Cùng thời gian này, Ban lãnh đạo FPT và các đơn vị thành viên cũng đã có chuyến công tác tại Myanmar trong thời gian từ 15 đến 18/1.

Trước đó, trong năm 2014, FPT IS cũng đã tổ chức một số hội thảo giúp các doanh nghiệp Myanmar nâng cao năng lực cạnh tranh.

Thanh Nga

Ý kiến

()