Chúng ta

Dữ liệu buộc Marketer tìm kiếm đối tác bên ngoài

Thứ bảy, 29/8/2015 | 17:33 GMT+7

Để đối phó với sự bùng nổ của dữ liệu và công việc phân tích ngập đầu, Marketer - người làm Marketing - sẽ phải tìm kiếm sự hỗ trợ từ bên ngoài.

Quản lý dữ liệu lớn đòi hỏi một sự thay đổi lớn, các Marketer hiện vẫn đang loay hoay với dữ liệu cơ bản cho việc cá nhân hóa, và vẫn còn đang trong thời kỳ đầu của nỗ lực cá nhân hóa hiệu quả. Khi phải vật lộn với kỹ thuật số, đặc biệt là dữ liệu, các Marketer nhận ra rằng đã đến lúc cần sự trợ giúp.

13-3144-1440834226.jpg

Báo cáo quý 2 của CMO và Ebiquity.

Trong báo cáo nghiên cứu quý 2/2015 của Chief Marketing Officer Council (hội đồng CMO) và Ebiquity, 1/3 Marketer ở châu Âu và Bắc Mỹ cho biết khả năng phân tích dữ liệu của họ để tạo ra những trải nghiệm cá nhân vẫn còn kém, gần 30% tự nhận đã làm tốt và rất tốt việc này. Khoảng 1/4 cho rằng quản lý sự bùng nổ dữ liệu khách hàng chính là điều mà họ chưa thực hiện được, trong khi chưa đến 30% có thể làm tốt việc này ở một mức độ nào đó. Vẫn còn tồn tại một khoảng cách đáng kể đặc biệt là so với 46% số người có khả năng giải quyết thách thức này chỉ ở mức bình thường.

Những nỗ lực này đã thúc đẩy các Marketer lôi kéo các đối tác thực hiện Marketing bên ngoài làm đại lý (Agency) cho mình. Khi được hỏi về các lĩnh vực mà họ cần sự giúp đỡ bên ngoài để giải quyết những thách thức, khoảng 2/3 cho biết đó là quản lý dữ liệu, và 64% đề cập đến việc phân tích dữ liệu Marketing. Gần 3/4 cho biết họ muốn thuê ngoài quản lý tất cả vấn đề liên quan đến kỹ thuật số.

14-6109-1440834226.jpg

Nhu cầu khai thác dữ liệu luôn chiếm mức cao.

Các Marketer có dự định hợp tác với Agency cũng cho thấy mức độ hứng thú cao trong việc hỗ trợ dữ liệu. 72% số người trả lời cho biết phân tích và khai thác dữ liệu là một thách thức/mục tiêu mà họ dự định sẽ cần đến các đối tác dữ liệu bên ngoài, và 64% cũng có ý định thuê ngoài để giúp quản lý dữ liệu đang bùng nổ.

Khi dữ liệu khách hàng và cá nhân hóa không ngừng biến đổi, sẽ không có chỗ cho những đối tác không đủ giỏi. Nhiều Marketer đang tìm kiếm đối tác có thể mang lại kết quả tốt hơn. Điều này cho thấy cơ hội đang mở rộng cho những người chứng minh được khả năng quản lý dữ liệu và tiến hành những nỗ lực cá nhân hóa thành công.

>> Chuyên gia FPT chỉ cách trị spam sex

ANTS (theo emarketer)

Ý kiến

()