Chúng ta

Xu hướng học tập toàn cầu trong ‘Giáo dục 4.0’ tại Educamp 2018

Thứ ba, 23/10/2018 | 15:05 GMT+7

GS.TS Takumi Miyoshi, GĐ trung tâm quốc tế - Học viện công nghệ Nhật Bản, lần đầu tiên đến Educamp 2018 sẽ chia sẻ những nội dung liên quan đến việc nuôi dưỡng đội ngũ trí thức trẻ từ các chương trình học tập toàn cầu để phát triển mạnh mô hình Giáo dục 4.0.

Với chủ đề lớn về “Dự án học tập toàn cầu”, GS. TS Takumi Miyoshi sẽ có bài tham luận mang tên “Nurturing Global Engineers and Scientists through gPBL progams in Super-Smart Society Era” (Tạm dịch: Nuôi dưỡng đội ngũ kỹ sư và nhà khoa học toàn cầu thông qua các chương trình gPBL trong kỷ nguyên xã hội siêu thông minh).

Xuất phát từ tên bài tham luận, những ai quan tâm Educamp 2018 cũng đoán được đối tượng giáo sư Takumi Miyoshi hướng đến là đội ngũ cán bộ nhân viên đang giảng dạy và nghiên cứu khoa học tại môi trường giáo dục.

108-5890-1540270966.jpg

Học viện Công nghệ Shibaura - nơi GS.TS Takumi Miyoshi công tác. 

Theo Giáo sư Takumi Miyoshi, Tổ chức Giáo dục FPT là nơi quy tụ nhiều cán bộ, giảng viên - những người đang ấp ủ và đón đầu xu hướng học tập toàn cầu cho sinh viên và học sinh. Do vậy, “môi trường tại đây hoàn toàn phù hợp với dự án học tập toàn cầu của tôi”, ông cho biết.

Việc Educamp 2018 có sự tham dự của GS.TS Takumi Miyoshi là thành công của chương trình. Nhiều cán bộ Tổ chức giáo dục FPT và học sinh, sinh viên hy vọng được ông chia sẻ về việc áp dụng những chương trình, công nghệ giáo dục đào tạo hiện đại, phát triền các dự án toàn cầu đã, đang được triển khai tại Học viện Công nghệ Shibaura. Qua đây, ông cũng kỳ vọng những chia sẻ sắp tới của mình sẽ góp phần xây dựng, nuôi dưỡng đội ngũ trí thức trẻ.

Chủ đề này khiến ông tâm đắc bởi nó xuất phát từ thực tế xã hội và giáo dục đại học tại Nhật Bản hiện nay. Theo giáo sư, chủ đề sẽ tập trung về cách thức nuôi dưỡng đội ngũ các kỹ sư và nhà khoa học toàn cầu bằng chương trình học tập qua các dự án toàn cầu (gPBL). Đây là một phương pháp đào tạo mới trong thời đại xã hội siêu thông minh.

Giáo sư Takumi Miyoshicũng cho biết: “Chúng tôi đang hướng tới việc phát triển kỹ năng và khả năng thích ứng cần thiết cho các kỹ sư, nhà khoa học toàn cầu, những người có thể làm chủ trong một xã hội siêu thông minh thông qua làm việc nhóm mang tính quốc tế để giải quyết các vấn đề từ quan điểm toàn cầu và đề xuất các hệ thống thông minh với các thiết bị IoT”.

Hiện tại, ông phụ trách 2 trong số các dự án hướng tới học tập toàn cầu tại Học viện công nghệ Shibaura: Dự án Đại học top trên Toàn cầu; chương trình Tăng tốc Tái thiết lập Giáo dục ĐH.

41991580-547053102383888-63850-1374-8389

Educamp 2018 sẽ diễn ra ngày 25/11 tại Hòa Lạc, Hà Nội.

GS.TS Takumi Miyoshi nhận bằng tiến sĩ về kỹ thuật điện tử của ĐH Tokyo vào năm 1999, và bắt đầu sự nghiệp với tư cách là một nghiên cứu viên tại ĐH Waseda. Ông chuyển đến Học viện Công nghệ Shibaura vào năm 2001, và hiện là giáo sư toàn thời gian tại khoa kỹ thuật hệ thống và khoa học.

Đối với Tổ chức Giáo dục FPT, tham luận của giáo sư có nhiều điểm tương xứng với mục tiêu giáo dục mà tổ chức đã, đang hướng tới là toàn cầu hóa. Từ năm 2009, Tổ chức Giáo dục FPT đã có những sinh viên quốc tế đầu tiên từ Nhật bản, Đức, Pháp, Bồ Đâò Nha, Thái Lan, Triều Tiên, Myanmar, Brunei… đến học tập theo chương trình trao đổi sinh viên, giao lưu văn hóa. Tạo một môi trường học tập quốc tế ngay chính tại Việt Nam là một trong những nỗ lực của FPT Education trong việc trang bị cho sinh viên tư duy toàn cầu hóa và khả năng thích nghi, làm việc trong môi trường đa văn háo, tiến tới nâng cao năng lực cạnh tranh cho nguồn nhân lực Việt Nam.

Bên cạnh đó, với lần tổ chức Educamp 2018, BTC triển khai hình thức triển lãm poster thuyết trình và không gian hội thảo mở tăng sự tương tác giữa diễn giả và khán giả. 

Sự kiện Educamp đã tiến hành được 4 số từ năm 2014. Mỗi năm, FPT Education đều mang đến những chủ đề theo đúng xu hướng và thiết thực với nền giáo dục hiện tại. Năm 2014 - “Đổi mới giáo dục và đào tạo trong bối cảnh toàn cầu hóa”. Năm 2015 - “Vận hành tổ chức giáo dục”. Năm 2016 - “Hướng tới chuẩn quốc tế trong tổ chức giáo dục”. Năm 2017 - “Tự học và trải nghiệm”.

Educamp 2018 với chủ đề “Trường học 4.0”, diễn ra trong ngày 25/11 tại tòa nhà Beta, campus hòa Lạc, Hà Nội. Hội thảo miễn phí phí tham dự và hỗ trợ chi phí đi lại và buffet trưa tại hội thảo cho cán bộ, giảng viên và sinh viên thuộc các cơ sở đào tạo của FPT Education tại khu vực Hà Nội. 10 diễn giả có bài trình bày tại hội thảo đến từ các vùng, miền không thuộc Hà Nội sẽ nhận được vé hỗ trợ máy bay, kinh phí ăn, ở, đi lại để tham gia hội thảo.

Thông tin chi tiết chương trình, đăng ký chia sẻ và liên hệ với BTC qua website chính thức của Educamp2018 tại đây.

Hà Trần

Ý kiến

()