Chúng ta

xDay tháng 11 chào đón sinh viên từ U10 đến U40

Thứ tư, 9/11/2016 | 09:59 GMT+7

Anh Bùi Phụng Hiệp (39 tuổi) và Nguyễn Đức Thành Công (12 tuổi) là hai học viên lớn và nhỏ tuổi nhất nhập học FUNiX trong tháng 11.

xDay là hoạt động định kỳ của FUNiX để chào đón sinh viên mới, vinh danh các sinh viên xuất sắc trong tháng. Đồng thời, sinh viên tham dự được gặp trực tiếp và trao đổi với mentor và tiếp cận những chủ đề công nghệ mới do chính các chuyên gia trong và ngoài FUNiX chia sẻ.

Sáng ngày 6/11, sự kiện offline xDay tháng 11 của trường ĐH trực tuyến FPT - FUNiX đồng loạt diễn ra tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. xDay là hoạt động định kỳ của FUNiX để chào đón sinh viên mới, vinh danh các sinh viên xuất sắc trong tháng. Đồng thời, sinh viên tham dự được gặp trực tiếp và trao đổi với mentor và tiếp cận những chủ đề công nghệ mới do chính các chuyên gia trong và ngoài FUNiX chia sẻ. 

DSC-0364-JPG-3651-1478579042.jpg

Anh Trần Nam Dũng, giảng viên ĐH Khoa học Tự nhiên TP HCM, mentor "kỳ cựu" của FUNiX chia sẻ tại sự kiện về cách học tập mới lạ của trường và tư vấn cho các tân sinh viên cách học tập hiệu quả. Anh Dũng được coi là "bà đỡ" của các thần đồng Việt khi liên tục có những sinh viên đạt giải cao quốc tế như: Lâm Xuân Nhật, Nguyễn Đăng Khoa...

DSC-0375-JPG-2599-1478579042.jpg

xDay tháng 11 tiến hành các nghi thức khai giảng và gắn huy hiệu cho tân sinh viên. Trong ảnh, anh Dũng gắn huy hiệu cho anh Nguyễn Duy Khánh. Anh Khánh cho biết dù đã có công việc ổn định anh vẫn theo học FUNiX để có thêm cơ hội làm việc trong ngành công nghệ.

DSC-0355-JPG-2571-1478579042.jpg

Nguyễn Đức Thành Công, 12 tuổi, gây chú ý tại buổi khai giảng. Ban đầu khá rụt rè nhưng khi được hỏi về công nghệ, Công "tươi" hẳn và kể về những sản phẩm lập trình đã làm được của mình như trò chơi cậu bé nhảy qua hàng rào trên smartphone hay chương trình giải các bài toán đơn giản.

Anh Nguyễn Trung (áo kẻ đỏ), ba của Công, cho biết, công nghệ là đam mê của cậu bé học sinh trường Đống Đa, quận Bình Thạnh, này. "Dù nhiều người bảo cho đi học vậy sợ nặng nhưng thực ra Công sướng hơn nhiều bạn khác vì không bị ép đi học thêm mà chỉ học ở trường và những gì cháu thích", anh Trung nói.

DSC-0368-JPG-5615-1478579042.jpg

Anh Bùi Phụng Hiệp hiện làm tại ban tài chính của một công ty. Anh theo học FUNiX không nhằm mục đích trở thành lập trình viên mà để phục vụ cho công việc hiện tại.

DSC-0391-JPG-8685-1478579042.jpg

Mentor Trương Đắc Tài, đại diện Phòng đào tạo FUNiX, hướng dẫn sinh viên mới cách học tại FUNiX và kết nối với Hannah. Hannah là công cụ cầu nối giữa học viên và mentor hoạt động thông qua các phiên hỏi đáp. Chỉ với một cửa sổ chat ngay trên Facebook, người học có thể nhờ Hannah kết nối với các mentor của mình để hỏi thêm nội dung trong quá trình học. Anh Tài còn chia sẻ trong buổi xDay về những định hướng khi học tại FUNiX. "Không phải chỉ có thể trở thành lập trình viên mà người học có thể tùy chọn cấp độ học mà mình muốn theo, phù hợp với năng lực. Học FUNiX có thể hỗ trợ rất tốt cho các công việc kế toán, giao vận hay bán hàng online".

DSC-0402-JPG-8126-1478579042.jpg

Sinh viên Hoàng Thu Hà nhận Chứng chỉ 2 và được vinh danh tại hạng mục "Người hỏi của tháng". Danh hiệu này dành cho cá nhân sinh viên hỏi mentor nhiều nhất tháng và chỉ trong tháng 10, Hà đã hỏi 119 câu. "Hỏi thật nhiều giúp tôi "vỡ" bài học và hoàn thành chương trình học nhanh hơn", Hà bộc bạch.

DSC-0404-JPG-4809-1478579042.jpg

Sự kiện cũng trao chứng chỉ học tập và vinh danh các sinh viên có thành tích học tập "đáng nể" trong tháng như hoàn thành chứng chỉ sớm nhất, hoàn thành nhiều bài Assignment nhất và các sinh viên có điểm số dẫn đầu. Có 7 sinh viên tại TP HCM được vinh danh trong đợt này. Trong ảnh, sinh viên Trịnh Xuân Huy nhận Chứng chỉ cầu nối chương trình đào tạo liên thông Aptech - FUNiX.

DSC-0017-JPG-8007-1478579042.jpg

Trong khuôn khổ xDay tháng 11 tại TP HCM, phần xTalk với diễn giả Đặng Thế Tài, Tổng giám đốc CMC Sài Gòn, là một trong những nội dung được mong đợi của chương trình. Chia sẻ với người tham dự về chủ đề "Tư duy hệ thống", anh Tài đã đúc kết cho sinh viên của FUNiX về những quy tắc giúp một con người, một công ty, một tổ chức luôn đứng vững trước những biến động. Đối với những người làm công nghệ hoặc liên quan ít nhiều đến lĩnh vực này, tư duy hệ thống càng thể hiện sự quan trọng bởi những biến đổi là quá lớn. Qua những ví dụ về sự sụp đổ của các ông lớn, anh Tài nhắn gửi thông điệp "nhìn từ phía xa" để thấy lại bản thân mình cho các sinh viên. Tư duy hệ thống, "nhìn cây mà thấy rừng" sẽ giúp sinh viên có những đột phá trong quá trình học và làm việc.

Ngọc Dung

Ý kiến

()