Chúng ta

VĐV ‘Hành trình kết nối’ chạy xuyên mưa 7,5km liên tục

Thứ hai, 13/8/2018 | 17:11 GMT+7

“Tôi chỉ muốn thử sức mình có thể chạy quãng đường dài bao nhiêu, không ngờ vượt được quãng đường xa như vậy”, anh La Văn Hiệp (Trung tâm Hệ thống Thông tin, ISC), mang số áo 0885, chia sẻ.

Anh La Văn Hiệp, đơn vị ISC Hà Nội, là 1 trong 50 người được phân công vào chạy hỗ trợ nhà ‘Cáo’ tại Quảng Bình trên chặng 9 từ thị trấn Đức Thọ tới Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới). Trong đó, anh Hiệp đăng ký chạy 1,5km.

Từ cuối giờ sáng nay, trời liên tục đổ mưa to cùng gió mạnh, các vận động viên đã rất vất vả để di chuyển trên quãng đường theo kế hoạch, trong đó có anh Hiệp. Tuy nhiên, vượt lên hoàn cảnh mưa gió, anh Hiệp đã thiết lập kỷ lục “Người chạy Hành trình kết nối với quãng đường xa nhất” với thành tích 7,5km. Trước đó, vận động viên này đã hoàn thành chặng đường đăng ký 1,5km, sau đó anh chạy cùng các đồng nghiệp kế tiếp mình liên tiếp 5 chặng, mỗi đoạn dài 1,5km.

DSC03588-JPG_1534165563.jpg

VĐV La Văn Hiệp (số 0885) cầm cờ trong phiên chạy chính. 

Chàng trai ISC bật mí, là người yêu thích bóng đá, anh ít khi chạy bộ nên bản thân cũng bất ngờ trước thành tích đạt được. “Tôi chỉ tò mò không biết sức mình ra sao nên chạy thử. Đến điểm đích (Tượng đài Mẹ Suốt), tôi không cảm thấy mệt và còn có thể chạy thêm”, anh Hiệp chia sẻ.

VĐV mang số áo 0885 của Hành trình kết nối giải thích, anh hay chơi các môn thể thao nên thể lực tốt. “Hơn nữa, chạy lúc trời mưa và chạy cùng đồng đội làm tôi khỏe khoắn hơn nhiều, không hề cảm thấy lạnh hay mệt mỏi gì”, anh Hiệp tiếp lời.

Với thành tích 7,5 km, anh Hiệp đã thiết lập kỷ lục mới tại “Hành trình kết nối” thay cho kết quả 5km của anh Đậu Đức Vệ (Nghệ An). Trước đó, Vệ, số thứ tự 0615, nhân viên FPT Telecom Nghệ An, cũng là người yêu thích bóng đá và quá phấn khích với sự kiện “Hành trình kết nối” nên đã lập thành tích chạy 5km liên tiếp.

DSC03611-JPG_1534165578.jpg

Anh La Văn Hiệp (phải) chạy liên tiếp 5 chặng liên tiếp cùng đồng đội

Chặng 9 “Hành trình kết nối” bắt đầu lúc 6h45 tại thị trấn Đức Thọ tới Tượng đài Mẹ Suốt (Tp. Đồng Hới) với 50 vận động viên khối Công nghệ Hà Nội hỗ trợ. Trước đó, lúc 6h30, anh Vũ Anh Tú - PTGĐ FPT Telecom đã dẫn đoàn tới dâng hương và thành kính báo cáo chặng đường “Hành trình kết nối” đã về đến Quảng Bình tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

“Hành trình kết nối” đã đi được gần 700km với 9 chặng đường trải dài từ Lạng Sơn vào Quảng Bình. Gần 1/3 quãng đường đã được người nhà ‘Cáo’ chinh phục. Hầu hết các vận động viên đều đăng ký từ 500m – 2000m, nhiều nhất là 2,5km vì rất đông người tham gia mà chặng đường có hạn.

Trước đó, ngày 5/8, lễ ra quân giải chạy "Hành trình kết nối" do FPT Telecom tổ chức đã diễn ra tại Km số 0 - Cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn). VĐV mang số áo 0001, Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Telecom là người đặt những bước chân đầu tiên trên hành trình chinh phục cung đường dài 2.600km từ Bắc - Nam.

Lần lượt Hành trình kết nối đã chinh phục các cung đường: Lạng Sơn - Bắc Giang - Bắc Ninh - Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình - Thanh Hoá - Nghệ An – Hà Tĩnh.

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những nười FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT.

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa và hình ảnh FPT to lớn đến cộng đồng.

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy lịch sử dọc chiều dài đất nước của nhà F.

Hà Trần

Ảnh: Đức Thông

Ý kiến

()