Chúng ta

VĐV FPT Telecom Hà Tĩnh mổ dây chằng vẫn kiên quyết chạy tiếp sức

Thứ bảy, 11/8/2018 | 16:41 GMT+7

Anh Lê Viết Thắng, PGĐ FPT Telecom Hà Tĩnh, lập kỷ lục: người chạy ít nhất trong Hành trình kết nối. Nhưng đây là sự nỗ lực lớn lao của một người đang dưỡng thương. 

Do một chấn thương khớp gối, hồi tháng 5 anh Thắng phải mổ dây chằng. Bác sĩ khuyến cáo anh phải hạn chế vận động khoảng 6 tháng-1 năm. Sau mổ, anh Thắng tuân thủ tuyệt đối lời khuyên của chuyên gia.

Nhưng từ khi FPT Telecom thông báo về giải chạy Hành trình kết nối, anh Thắng bồn chồn không yên. Sau nhiều đắn đo, PGĐ FPT Telecom Hà Tĩnh quyết định đăng ký làm VĐV của giải chạy khi đoàn đi qua địa phương anh làm quản lý, như là vinh dự 'chưa từng có". Lúc này, anh vẫn đang phân vân, chạy hay không chạy ở tỉ lệ 50-50.

Gắng tập nhẹ một thời gian, anh Thắng tự tin. Và quyết tâm chạy càng cao khi không khí Hành trình kết nối ngày một nóng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, khi biết tình hình sức khỏe của VĐV Hà Tĩnh, Trưởng ban tổ chức Phùng Thu Trang đã nhiều lần khuyên ngăn nhưng anh Thắng vẫn kiên quyết với quyết định của mình. “Lần đầu mới có cơ hội lớn nên tôi không thể bỏ lỡ”, anh Thắng quả quyết. Trong danh sách, anh Thắng được điền tên ở vị trí VĐV dự bị.

Sáng nay (ngày 11/8), như mọi đồng nghiệp, anh Thắng hồ hởi diện trang phục thể thao đúng quy định của BTC. Sau nhiều cân nhắc, BTC đồng ý để PGĐ FPT Telecom Hà Tĩnh chạy 60m ở cầu Bến Thủy nối Hà Tĩnh với Nghệ An.

DSC01566-JPG-3293-1533980424.jpg

Anh Lê Viết Thắng, PGĐ FPT Telecom Hà Tĩnh, là VĐV mang số áo 0700 chạy cùng đồng nghiệp trên cầu Bến Thủy. Ảnh: Đức Thông.

Nhận cờ từ tay đồng nghiệp, anh Thắng gắng chạy trong khi chân vẫn chưa lành hẳn. Anh cố gắng tập tễnh, bên cạnh là rất đông đồng nghiệp chạy cùng để cổ vũ. Đó sẽ mãi mãi là lần chạy không thể nào quên của VĐV Lê Viết Thắng, PGĐ FPT Telecom Hà Tĩnh.

Không thể ngăn quyết tâm của VĐV, toàn thể anh em từ chi nhánh Nghệ An, Hà Tĩnh và BTC đã hết lòng cổ vũ đồng nghiệp trên chặng đường 60m đáng nhớ. “Chúng tôi không thể ngăn anh Thắng nên chỉ còn cách cổ vũ nhiệt tình", Giám đốc FPT Telecom Nghệ An - anh Nguyễn Khắc Hiếu chia sẻ.

"Rất cảm ơn anh em đã hết lòng ủng hộ và tiếp sức. Tôi tin “Hành trình kết nối” sẽ đến đích an toàn và những đồng nghiệp tham gia sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ", anh Thắng trải lòng. 

Ở chặng 7 xuất phát sáng nay (ngày 11/8), các VĐV nhà Cáo sẽ xuất phát tại Quảng trường Hồ Chí Minh tại thị xã Cửa Lò hướng về xã Xuân Thành, tỉnh Hà Tĩnh. Sau chặng 6 dưỡng sức với 64km, chặng thứ 7 trở lại hành trình dài hơn với chiều dài 88km với sự tham gia của 104 CBNV FPT Telecom Nghệ An và Hà Tĩnh. Dự kiến cuối giờ chiều đoàn sẽ đến biển Thiên Cầm.

Trước đó, ngày 5/8, lễ ra quân giải chạy "Hành trình kết nối" do FPT Telecom tổ chức đã diễn ra tại Km số 0 - Cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn). VĐV mang số áo 0001, Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Telecom là người đặt những bước chân đầu tiên trên hành trình chinh phục cung đường dài 2.600km từ Bắc - Nam.

Lần lượt Hành trình kết nối đã chinh phục các cung đường: Lạng Sơn - Bắc Giang - Bắc Ninh - Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình - Thanh Hoá - Nghệ An.

>> 'Trao lá cờ FPT cho đồng nghiệp là cảm giác rất thiêng liêng’

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những nười FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT.

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa và hình ảnh FPT to lớn đến cộng đồng.

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy lịch sử dọc chiều dài đất nước của nhà F.

Hà Trần

Ý kiến

()