Chúng ta

Trường chuyên Trần Đại Nghĩa vô địch ViOlympic HCM

Thứ bảy, 21/12/2013 | 19:44 GMT+7

Giành điểm tuyệt đối ở phần thi quyết định, các học sinh trường THCS Trần Đại Nghĩa đã xuất sắc giành giải Nhất “Cuộc thi giải toán qua Internet – ViOlympic - Đỉnh núi trí tuệ” tại TP HCM.
> 'Đỉnh núi trí tuệ’ đến Bình Thuận

Sáng 21/12, sân chơi toán học bổ ích dành cho học sinh đã được tổ chức tại trường chuyên Trần Đại Nghĩa, số 20 Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM, với các đội thi đến từ các trường THCS trên địa bàn thành phố như: THCS Trần Đại Nghĩa, THCS Lương Thế Vinh và THCS Nguyễn Du.

Phó GĐ Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM Nguyễn Hoài Chương, GĐ FPT HCM Trương Thanh Thanh và Trưởng phòng Marketing FPT Telecom Nguyễn Đăng Hưng cùng đông đảo giáo viên và học sinh các trường đã tham dự và cổ vũ các đội thi.

"Cuộc thi giải toán nhanh trên mạng ViOlympic dành cho cấp THCS lần đầu được tổ chức tại TP HCM với các phần thi kiến thức toán học hấp dẫn được nhiều học sinh hưởng ứng. Qua sân chơi này, các em có được niềm vui khi học tập thep phương pháp hiện đại", ông Phạm Văn Chương, Phó GĐ Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, nhấn mạnh.

Cùng xem buổi thi ViOlympic tại TP HCM:

d

Hàng trăm giáo viên và học sinh đã đến tham dự cuộc thi giữa ba trường: THCS Trần Đại Nghĩa, THCS Lương Thế Vinh và THCS Nguyễn Du. Cuộc thi này gồm 4 vòng, được mô phỏng trong các trò chơi vận động, trong đó phần lớn liên quan đến toán học. Đan xen vào đó là các câu hỏi liên quan tới kiến thức xã hội, giúp các em nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề nhanh chóng, làm việc tập thể và không học lệch.

“Violympic là sân chơi bổ ích, lành mạnh cho học sinh. Cuộc thi không những giúp các em bổ trợ kiến thức học đường, hiểu biết xã hội mà còn là phương thức giải trí lành mạnh sau những giờ học căng thẳng”, ông Nguyễn Văn Ba, Phó GĐ Sở GD&ĐT Bà Rịa - Vũng Tàu, nhấn mạnh.

“Violympic là sân chơi bổ ích, lành mạnh cho học sinh. Cuộc thi không những giúp các em bổ trợ kiến thức học đường, hiểu biết xã hội mà còn là phương thức giải trí lành mạnh sau những giờ học căng thẳng”, ông Nguyễn Hoài Chương, Phó GĐ Sở GD&ĐT Bà Rịa - Vũng Tàu, phát biểu.

Chị Trương Thanh Thanh, GĐ FPT HCM, cho biết, đơn vị rất tự hào khi đồng hành chương trình ý nghĩa và bổ ích này đến với học sinh trong cả nước.

Chị Trương Thanh Thanh, GĐ FPT HCM, cho biết, đơn vị rất tự hào khi đồng hành chương trình ý nghĩa và bổ ích này đến với học sinh trong cả nước. "Với Internet, các em có thể rèn luyện tư duy toán học của mình. Hy vọng học sinh trong cả nước sớm làm quen với sân chơi mới để có nhiều kiến thức hơn nữa trong quá trình học tập".

Các đội bốc thăm trước khi vào thi đấu chính thức.

Các đội bốc thăm trước khi vào thi đấu chính thức. Cuộc thi mô phỏng theo dạng bài “Đỉnh núi trí tuệ” của ViOlympic. Theo đó, mỗi đội gồm có 5 thành viên lần lượt trải qua các vòng thi: Khởi động, Tăng tốc, Vượt chướng ngại vật và Về đích.

Cân nhắc phương án trả lời đúng trong phần thi thứ nhất.

Cân nhắc phương án trả lời đúng trong phần thi thứ nhất.

Thành viên các đội sẽ dán bảng có câu trả lời đúng lên bảng.

Thành viên các đội sẽ dán câu trả lời theo thứ tự đúng lên bảng.

Anh Nguyễn Trung Hậu, đại diện Ban giám khảo công bố kết quả của từng phần thi.

Anh Nguyễn Trung Hậu, đại diện Ban giám khảo công bố kết quả của từng phần thi. Với số điểm nhiều hơn, trường Trần Đại Nghĩa và trường Lương Thế Vinh thi vòng Về đích để tìm ra đội Vô địch.

Giám khảo đăng nhập hệ thống để các đội thi.

Giám khảo đăng nhập hệ thống để các đội thi trực tiếp trên mạng. Hình ảnh sẽ được truyền cho khách mời và các khán giả qua 2 màn hình lớn.

Đội trường Trần Đại Nghĩa cùng giải toán trên mạng.

Đội trường Trần Đại Nghĩa cùng phân chia nhau giải toán trên mạng.

Không khi khá căng thẳng vì có tính giờ nếu hai đội cùng có số điểm như nhau.

Không khi khá căng thẳng vì có tính giờ nếu hai đội cùng có số điểm như nhau.

d

Cổ động viên nhiệt tình cỗ vũ cho hai đội.

Trường Trần Đại Nghĩa hoàn thành phần thi đúng tuyệt đối trong khi trường Lương Thế Vinh vẫn còn đang giải.

Trường Trần Đại Nghĩa hoàn thành phần thi đúng tuyệt đối trong khi trường Lương Thế Vinh vẫn còn đang giải những câu cuối.

Anh Diệp Minh Hoàng, GĐ FPT Telecom Vùng 5, trao giải thưởng cho các đội.

Anh Diệp Minh Hoàng, GĐ FPT Telecom Vùng 5, trao giải thưởng cho các đội.

dsc0369-567477-1413015617.JPG

Chị Trương Thanh Thanh trao giải Nhất cho trường THCS Trần Đại Nghĩa. "Đây là sân chơi bổ ích cho các học sinh. Em từng tham gia cuộc thi online nhưng khi thử sức trực tiếp vẫn cảm thấy thiết thực, hồi hộp. Giải toán qua Internet giúp em biết thêm nhiều kiến thức xã hội”, Đỗ Trần Nguyên Huy, đội tuyển trường Trần Đại Nghĩa, cho biết.

Lan Chi

Ý kiến

()