Chúng ta

Trật khớp chân vẫn quyết chinh phục ‘Hành trình kết nối’

Chủ nhật, 12/8/2018 | 16:53 GMT+7

“Không được tham gia còn ngứa tay ngứa chân hơn”, anh Nguyễn Hữu Đức, FPT Telecom Quảng Bình, vận động viên bị trật khớp chân, chia sẻ sau khi hoàn thành chặng chạy ở “Hành trình kết nối”.

Anh Nguyễn Hữu Đức, nhân viên Quản lý chất lượng nhà ‘Cáo’ tại Quảng Bình, là người yêu thích thể thao, đặc biệt là đá bóng. Anh Đức không ngờ chính đam mê này khiến anh buộc phải dừng theo đuổi trái bóng tròn.bị chấn thương chân cách đây 3 tháng.

Trong khi đá bóng, anh không may bị trật khớp chân. Bác sĩ điều trị khuyến cáo anh không được vận động mạnh. "Bác sĩ kê liệu trình thuốc điều trị cho tôi và đặc biệt  nhắc không được vận động mạnh trong 3 tháng", anh Đức kể.

Tuân thủ khuyến cáo bác sĩ, anh Đức không tham gia các hoạt động thể dục - thể thao đã gần 3 tháng nay. Tuy nhiên, biết tin nhà ‘Cáo’ tổ chức sự kiện chạy tiếp sức từ Bắc vào Nam, anh Đức hừng hực quyết tâm, đăng ký tham gia. Lo lắng tình trạng sức khoẻ của anh, bạn bè đồng loạt phản đối và khuyên anh Đức không nên chạy. Nếu nhất định tham gia, chỉ đăng ký 100m chạy nhẹ nhàng.

fpt-chay-5112-1534084071.jpg

Anh Nguyễn Hữu Đức di chuyển khó khăn nhưng nụ cười luôn nở trên môi trong "Hành trình kết nối". Ảnh: Đức Thông

Dĩ nhiên anh Đức phản đối. “Tôi biết rõ tình trạng của mình nên hoàn toàn tự tin chạy quãng đường 1km. Trước kia, tôi chạy nhiều nhất là 5km chứ 1km nhằm nhò gì”, nhân viên Quản lý chất lượng FPT Telecom Quảng Bình tự tin.

Theo anh Võ Mạnh Tuấn, đồng nghiệp nhà 'Cáo', anh Đức là người rất yêu thể thao nên nếu muốn anh không tham gia, tốt nhất đừng cho biết.

Đầu giờ chiều nay, tại thị xã Kỳ Anh, anh Nguyễn Hữu Đức mang số áo 0808 đã thực hiện thành công quãng đường đăng ký với tốc độ hơi chậm để đảm bảo an toàn. Anh Đức chậm rãi từng bước chạy trong tâm trạng nhẹ nhàng, thư thái khi được rất nhiều đồng nghiệp cổ vũ, động viên. 

080-1-7820-1534084160.jpg

Các đồng nghiệp cổ vũ anh Đức trên hành trình khó khăn. Ảnh: Đức Thông.

“30 năm mới có 1 lần nên tôi quyết góp sức cùng đồng đội. Điều đó khiến tôi thấy may mắn và thêm động lực”, anh Đức bày tỏ.

Trước đó, “Hành trình kết nối” ghi nhận nhiều trường hợp thể hiện tinh thần bất diệt: VĐV sốt 38 độ; bà mẹ “bỉm sữa” hay mới mổ đứt dây chằng vẫn quyết tham gia. Các vận động viên đều đã hoàn thành phần chạy an toàn.

Chiều nay, người nhà ‘Cáo’ Quảng Bình sẽ nối tiếp hành trình với 34km tới trước đường vào khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

6h30 sáng thứ Hai (ngày 12/8), tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa, Quảng Bình, Ban tổ chức “Hành trình kết nối” cùng 63 VĐV rước cờ FPT vào dâng hương mộ Đại tướng, trong đó có các lãnh đạo khối Công nghệ do PTGĐ FPT Telecom - anh Vũ Anh Tú và Trưởng Ban tổ chức giải chạy - Phùng Thu Trang dẫn đầu.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp có một vị trí đặc biệt đối với người FPT. Người không những là vị anh hùng của dân tộc mà còn là lãnh tụ tinh thần của FPT, bởi tại khu vườn nhà Đại tướng số 30 Hoàng Diệu, Hà Nội, FPT đã được khai sinh. Sinh thời, Tướng Giáp rất quan tâm đến công nghệ, giáo dục và viễn thông - những lĩnh vực mà FPT đang theo đuổi.

Sau lễ dâng hương và báo cáo với Đại tướng Võ Nguyên Giáp về "Hành trình kết nối", đoàn chạy trở lại vị trí xuất phát. Anh Vũ Anh Tú mang số áo 0840 là VĐV thực hiện những bước chạy đầu tiên trong hành trình dài hơn 70km mở màn chặng 9. Dự kiến nhóm lãnh đạo các đơn vị trong khối Công nghệ cũng tham gia chặng này gồm: anh Phan Hồng Tâm và anh Phùng Mạnh Hà trong Ban Giám đốc Trung tâm Điều hành mạng (NOC); anh Nguyễn Anh Đức, GĐ Trung tâm An ninh mạng (CSOC); anh Trần Thanh Hà, PGĐ Trung tâm Hệ thống Thông tin (ISC), anh Bùi Thanh Bình, Ban giám đốc Viễn thông Quốc tế FPT (FTI)...

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những nười FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT.

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa và hình ảnh FPT to lớn đến cộng đồng.

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy lịch sử dọc chiều dài đất nước của nhà F.

Hà Trần

Ý kiến

()