Chúng ta

Top 5 bài Sử ký được xem nhiều nhất trên Wiki FPT

Thứ sáu, 20/7/2018 | 09:40 GMT+7

“Dự án tôi” của anh Phạm Xuân Khắc, FPT IS, là tác phẩm thu hút nhiều lượt đọc nhất trên trang http://wikifpt.com.vn, với 526 lượt xem.

Thời gian nộp bài Sử ký của cuộc thi “Sử ký FPT 30 năm - Mở lối tiên phong” đã chính thức kết thúc ngày 17/7. Tuy nhiên, thời gian để tìm chủ nhân cho danh hiệu “Bài viết có nhiều vote nhất tuần/ cuộc thi”; “Bài viết nhiều lượt đọc nhất” vẫn chưa có hồi kết. Toàn bộ CBNV có thể tiếp tục theo dõi trên trang WikiFPT để đón đọc, và bình chọn cho các bài viết hay, độc đáo.

Hiện tại, những bài viết nhận được nhiều sự quan tâm của người FPT nhất là: “Dự án tôi” - 526 view (Phạm Xuân Khắc, FPT IS); "Trương Gia Bình và miễn tử kim bài” - 432 view (Lê Đình Lộc, FPT HO); “Quê hương thứ 2" - 412 view (Nguyễn Duy Phước); “Trai quầy FTel phận thiếu nữ lầu xanh” - 336 view (Nguyễn Văn Hiếu); “Chú Thành” - 317 view (Trần Thị Quyên).

Bài viết “Dự án tôi” của anh Phạm Xuân Khắc với 526 view là tác phẩm có nhiều lượt đọc nhất hiện nay trên trang Wiki FPT. Bài viết được viết theo thể thơ lục bát, xoay quanh việc giới thiệu về các thành viên dự án từ nhiều đơn vị khác cùng tham gia và nói lên giai đoạn UAT căng thẳng hiện tại của dự án. Qua đây, từng thành viên cũng như tác giả tác phẩm bày tỏ mong muốn dự án sẽ UAT thành công đúng như kế hoạch.

nguoi-fpt-sap-nhan-luong-thang-9912-5186

Các bài viết sử ký hay, đặc sắc liên tục được cập nhật trên trang WikiFPT. 

Chia sẻ về tác phẩm “Dự án tôi”, anh Khắc nói: “Lúc viết bài đúng dịp dự án bước vào giai đoạn UAT căng thẳng nhưng anh em không quên nỗi đau đầu về Sử ký. Do vậy, bài viết được viết trong giờ nghỉ giải lao”.

Hiện tại, anh Phạm Xuân Khắc là người có nhiều giải thưởng nhất trong cuộc thi Sử ký, giành liên tiếp hai giải thưởng “Bài Sử ký nhận được nhiều bình chọn nhất tuần” ("Dự án tôi" và "Dự án DSS"). Trong lần thứ hai nhận giải, anh Khắc từng chia sẻ, tham gia cuộc thi trước hết chỉ tránh bị phạt lương thưởng, sau khá bất ngờ vì không nghĩ "nhận được giải nhanh đến vậy".

Bên cạnh đó, Top 3 tác phẩm đang có số lượt bình chọn cao nhất lần lượt là: “Chú Thành” - 204 vote; “Dự án tôi” - 95 vote; “Giấc mơ Nigeria" - 90 vote. 

Cuộc thi “Sử ký FPT 30 năm - Mở lối tiên phong” được TGĐ Bùi Quang Ngọc phát động từ ngày 31/5 dành đến cho tất cả CBNV chính thức tại Tập đoàn FPT. Cuộc thi đã nhận được 29.203 bài viết, trong đó ngoài FPT HO - 135% thì đơn vị có số lượng hoàn thành Sử ký cao nhất là FPT Telecom - 119%. Sau đó, lần lượt là các đơn vị: FPT IS -113%; Synnex FPT - 94%; FPT Software - 89%; FPT Online - 86%; FPT Retail - 86%; FPT Education - 84%.

Các bài viết được chia vào một trong những nhóm sau (chọn nhóm phù hợp nhất): Sử: Liên quan đến các mốc thời gian trong hoạt động của FPT hay đơn vị; Ký: Các trải nghiệm, bài học, các ghi chép trong quá trình làm việc; Nhân: Viết về Người FPT; Văn: Các sáng tác (thơ, truyện, ca khúc…) về công ty.

Bài viết được điểm cao là các bài có tính chân thực, tiêu biểu, cách thức thể hiện hấp dẫn. Khuyến khích các hình thức minh họa bằng tranh, ảnh. Những bài có nội dung không lành mạnh, vi phạm pháp luật, xúc phạm cá nhân hoặc mang tính đối phó sẽ không được chấp nhận. Ban tổ chức sẽ có phản hồi ngay cho tác giả khi nhận được các bài viết vi phạm để kịp chỉnh sửa. Ban tổ chức có quyền sử dụng các bài viết trong việc truyền thông và xuất bản Sử ký FPT 30 năm - Mở lối Tiên phong.

Hiện tại, các bài viết hay, độc đáo, đủ điều kiện dự thi liên tục được cập nhật trên trang Wiki FPT với đa dạng loại hình: văn, thơ, tự sự, hát, video...

Mỗi bài viết được đăng trên trang đều là những bài viết có đủ khả năng nhận được 1/130 giải thưởng. Trong đó, giải thưởng theo tuần sẽ dựa vào lượt bình chọn của mọi người.

Để theo dõi các bài viết mới được cập nhật; bình chọn bài viết hay, xem tại đây.

Hà Trần

Ý kiến

()