Chúng ta

'Tôi thơm lây khi chồng được vinh danh FPT Under 35'

Thứ tư, 30/8/2017 | 14:14 GMT+7

"Khoảnh khắc khi biết chồng được tập đoàn vinh danh khiến bao ức chế khi anh ấy mải mê với công việc chợt tan biến", chị Lương Thị Lan Anh, vợ anh Vũ Hồng Chiên, Top 13 FPT Under 35 lĩnh vực Chuyên gia, xúc động.

Trưa nay (ngày 30/8), Ban tổ chức đã công bố 13 gương mặt trẻ nổi bật FPT dưới 35 tuổi mùa giải 2017 trên Chungta.vn và livestream trong nhóm Chungta News tại Workplace. 

Danh sách 13 FPT Under 35 năm 2017 (số thứ tự ngẫu nhiên):

Số thứ tự Họ và tên Lĩnh vực Đơn vị
1 Phạm Tùng Dương Công nghệ FPT IS
2 Ngô Mạnh Hà Công nghệ FPT Trading
3 Lê Ngọc Tuấn Công nghệ FPT HO
4 Nguyễn Ngọc Sơn Công nghệ FPT Software
5 Thân Ngọc Cảnh Kinh doanh FPT Telecom
6 Nguyễn Hoàng Linh Kinh doanh FPT Software
7 Hoàng Chí Hiếu Kinh doanh FPT Retail
8 Lê Bình Trung Kinh doanh FPT Education
9 Phạm Như Hoài Bảo Lãnh đạo trẻ FPT Telecom
10 Hoàng Văn Cương Lãnh đạo trẻ FPT Education
11 Trần Thu Hà Lãnh đạo trẻ FPT Retail
12 Vũ Hồng Chiên Chuyên gia FPT Software
13 Trần Thái Sơn Giải trí FPT HO

FPT Software có 3 thành viên trong Top 13. Các đơn vị khác lần lượt là: FPT Education, FPT Telecom, FPT Retail và FPT HO cùng có 2 người. FPT IS và FPT Trading mỗi đơn vị có một đại diện. Có 3 ứng viên từ 30 tuổi trở xuống và một nhân sự đang làm việc tại nước ngoài.

Chia theo lĩnh vực, Kinh doanh và Công nghệ cùng có 4 thành viên. Có 3 Lãnh đạo trẻ được vinh danh. Chuyên gia và Giải trí mỗi lĩnh vực có một đại diện. Điểm mới so với mùa đầu là FPT Under 35 năm 2017 có 2 thành viên nữ. Họ là đại diện hình ảnh những phụ nữ năng động, tháo vát trong kinh doanh nhưng vẫn là người giữ lửa trong gia đình.

fptunder35-top-8376-1504073651.jpg

13 gương mặt nổi bật nhà F dưới 35 tuổi mùa 2017.

Chăm chú nhìn vào màn hình máy tính khi Ban tổ chức công bố Top 13, chị Lan Anh nhắm nghiền mắt lại khi thấy tên chồng hiện lên. Dược sĩ Lan Anh kể, hai người quen nhau từ thời lớp 10, khi anh Chiên từ huyện lên học trường chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định) và trọ gần nhà. "Anh ấy học CNTT nhưng rất lãng mạn", chị nhớ lại.

Ra trường trải qua vài công ty, cách nay 7 năm, anh Chiên gia nhập FPT Software. "Ba năm đầu, anh ấy miệt mài phấn đấu. Sau giờ làm về nhà chỉ có công việc. Thời điểm đó, hai đứa cũng mới cưới và tôi cũng vừa có bầu. Tâm lý bà bầu cộng với hình ảnh chồng yêu công việc hơn vợ nên rất tủi thân". Ban đầu, người vợ trẻ thấy chồng phấn đấu rất vất vả trong khi chị chưa hiểu được mục tiêu.

Sau quãng thời gian 3 năm, anh Chiên dần thu được thành quả và thăng tiến, được sếp cũng như đồng nghiệp tin yêu. "Tôi dần cảm thông với chồng về quãng thời gian đầu vất vả. Anh Chiên là người máu lửa, tâm huyết điển hình ở FPT", chị Lan Anh nói và chia sẻ rất ngưỡng mộ Chủ tịch Trương Gia Bình - người đã hun đúc tinh thần ấy ở mỗi người nhà F.

"Wow! Thật bất ngờ", anh Chiên thốt lên khi tên mình được vinh danh trong lĩnh vực Chuyên gia. Đang trong chuyến công tác tại Đà Nẵng, ứng viên FPT Software được nhóm đồng nghiệp mời theo dõi video công bố trên Workplace. "Tôi thấy Top 50 ai cũng xuất sắc. Còn trở thành 13 Under 35 với tôi là do may mắn và được lãnh đạo ưu ái".

Đồng quan điểm, Under 35 lĩnh vực Lãnh đạo trẻ - anh Phạm Như Hoài Bảo, thú nhận: "Đọc thành tích của các ứng viên Top 50 thấy ngưỡng mộ ghê. Các bạn trẻ và 'toàn cầu hóa' thực sự". Giám đốc Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam cho hay sẽ cố gắng để hơn 4.000 CBNV đơn vị "có khả năng phục vụ thị trường quốc tế hay ít nhất đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế". 

4h sáng nay, anh Bảo từ TP HCM ra sân bay cho chuyến công tác sớm tại Lâm Đồng để khảo sát, bàn bạc việc tiến hành chuyển đổi hạ tầng quang. 11h, anh được các đồng nghiệp bí mật bố trí theo dõi kết quả Top 13 ngay tại phòng kinh doanh chi nhánh Lâm Đồng. Và khi được xướng tên, anh hạnh phúc trong những tràng vỗ tay và lời chúc của đồng nghiệp. 

"Tôi cũng theo dõi và hồi hộp nhưng không đoán được anh ấy có lọt Top 13. Thật tự hào với thành quả mà chồng giành được", chị Trương Thị Hoàng Nga, vợ anh Phạm Như Hoài Bảo, chia sẻ. "10 năm chồng vào FPT, tôi quen với hình ảnh đi sớm về muộn rồi bởi đặc thù công việc của anh ấy là thế. Nhưng điểm cộng là chồng nấu ăn ngon hơn tôi với nhiều món sáng tạo. Anh ấy cũng dành mọi thời gian rảnh để chơi với con và thường bày những trò sáng tạo hay nhạc chế". 

Trong khi đó, thành viên nữ Nguyễn Hoàng LinhGiám đốc FPT Staffing - FPT Japan, đang có kỳ nghỉ hè với gia đình tại Hokkaido, Nhật Bản, nhân dịp bố và em gái qua thăm. "Năm nào cũng được ưu ái nhận giải thế này phải làm việc gấp đôi người khác nhé", bác Nguyễn Công Tâm dặn Linh sau khi được con gái chia sẻ tin vui.

Với danh sách 13 Under 35 mùa 2017, FPT tiếp tục giới thiệu những gương mặt trẻ nổi bật, đại diện cho một thế hệ trẻ năng động, bản lĩnh và bước đầu thành công. Đó là Hoàng Văn Cương, mới 27 tuổi đã là Giám đốc Trung tâm Trao đổi sinh viên quốc tế của ĐH FPT, lãnh đạo cấp công ty cháu trẻ nhất tập đoàn.

"Trong con mắt của các giáo sư từ hàng chục trường đại học trên thế giới, Cương đang là đại diện đáng tin cậy của FPT. Họ trao đổi công việc trực tiếp với anh, dù là bàn về chương trình học thuật, hay các vấn đề cơm áo gạo tiền trong việc hợp tác giữa hai bên", Phó Chủ tịch ĐH FPT - anh Nguyễn Thành Nam chia sẻ. "Hàng nghìn lượt học sinh nước ngoài đến Việt Nam học tập, Cương là người tổ chức, trực tiếp đứng lớp giảng dạy, dẫn các em đi khám phá".

Đó là Nguyễn Hoàng Linh, cô gái 27 tuổi đã đảm nhiệm vị trí CEO của một công ty tại FPT Japan. Sau chuỗi thành công tiếp nối trong vai trò quản lý kinh doanh tại Nhật, Linh vừa có một bước phát triển lớn trong sự nghiệp khi đảm nhiệm vai trò CEO của FPT Staffing - pháp nhân mới của FPT Japan, hoạt động từ tháng 7. Mục tiêu của FPT Staffing là đẩy mạnh mảng kinh doanh non-IT, tập trung khai thác, đào tạo, cung ứng nhân lực chất lượng cao đưa sang Nhật. Kế hoạch của Linh trong năm 2020 rất thách thức: Đạt 60 triệu USD với hơn 1.000 nhân sự tại Nhật Bản.

Hay “Tiến sĩ” robot Lê Ngọc Tuấn, Trưởng phòng IoT Ban Công nghệ, người có 12 năm kinh nghiệm về lập trình nhúng, robot và các thiết bị điều khiển tự động. Là người ham học hỏi, anh hay nghiên cứu công nghệ mà các tập đoàn lớn trên thế giới áp dụng để đưa về FPT. Mới đây, anh chế tạo thành công F-Plus, thiết bị gọi thẳng lên tổng đài FPT Retail bằng một nút bấm và có khả năng tìm kiếm đồ vật thất lạc. Sản phẩm của anh đã giành được giải Vàng Giải thưởng Sáng tạo FPT - iKhiến 2017.

Ở Tuấn toát lên sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc nghiên cứu và phổ cập công nghệ. Ngoài giờ làm việc, chàng trai 8x còn dành tâm huyết cho những hoạt động cộng đồng như dạy hàng trăm trẻ em lập trình, đào tạo đội ngũ kỹ sư thiết kế máy tính nhúng tại CLB Maker HaNoi. 

Tại FPT, nhiều người trẻ đang được giao nắm những vị trí quan trọng trong các lĩnh vực, từ kinh doanh, công nghệ cho đến văn hóa tinh thần. Trong công việc, họ đã và đang nỗ lực sáng tạo, tìm ra những cách làm mới hoặc cải tiến những quy trình cũ tạo tác động tích cực.

Tiếp nối mùa trước, danh sách 13 FPT Under 35 năm 2017 được kỳ vọng sẽ tạo nguồn cảm hứng cho người trẻ FPT khao khát thành công. Việc tổ chức FPT Under 35 thường niên nhằm mục đích đẩy mạnh hơn nữa sự chú ý tới những người sẽ chèo lái tập đoàn trong tương lai.

Phần thưởng dành cho cá nhân trong FPT Under 35 là kỷ niệm chương, giấy chứng nhận và tiền mặt. 13 FPT Under 35 sẽ được trao giải và vinh danh trong dịp sinh nhật tập đoàn 13/9. 

>> Chân dung 13 Under 35 2017

Nguyên Văn

Ý kiến

()