Chúng ta

Tổ chức Giáo dục FPT xác lập Kỷ lục 'Màn đồng diễn Vovinam lớn nhất Việt Nam'

Chủ nhật, 18/11/2018 | 16:29 GMT+7

Ngày 18/11, với màn đồng diễn Vovinam quy tụ 7.000 môn sinh tham dự, Tổ chức Giáo dục chính thức xác lập Kỷ lục Việt Nam với danh hiệu "Võ đường Vovinam lớn nhất Việt Nam".

Với con số kỷ lục 7.000 người tham gia tại 4 điểm Cần Thơ, TP HCM, Đà Nẵng và Hà Nội, Tổ chức Giáo dục FPT chính thức phá Kỷ lục trước đó tại Bình Định với 6.000 người biểu diễn. Ngày 18/11 trở thành ngày lịch sử của FPT Education khi xác lập thêm Kỷ lục mới "Màn đồng diễn Vovinam lớn nhất". 

Vovinam2-9695-1542532982.jpg

Tổ chức Giáo dục chính thức phá vỡ Kỷ lục về màn đồng diễn Vovinam xác lập trước đó. Ảnh: Trâm Nguyễn 

Theo đó, sau khi màn trình diễn của 7.000 môn sinh tại các điểm cầu, TS. Lê Doãn Hợp - Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin, Chủ tịch Hội đồng Xác lập Kỷ lục Việt Nam, đã trao chứng nhận Xác lập Kỷ lục Việt Nam cho anh Nguyễn Khắc Thành - Hiệu trưởng ĐH FPT trước sự chứng kiến của 3.000 môn sinh và hàng trăm khách mời, khán giả, các thầy cô có mặt tại sự kiện. 

Chị Quỳnh Ngọc - Trưởng phòng Dữ liệu Thông tin Kỷ lục của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, cho biết, mặc dù FPT không phải là đơn vị đầu tiên có liên tiếp 2 kỷ lục trong 1 năm nhưng quy mô xác lập và số lượng người tham gia lớn và trải dài nhiều tỉnh thành trên toàn quốc.

Chia sẻ về màn đồng diễn của các môn sinh, huấn luyện viên trưởng Vovinam Việt Nam Huỳnh Đức Thịnh cho biết: "Tôi vô cùng tự hào trước tinh thần Vovinam tại Tổ chức Giáo dục FPT. Hy vọng trong tương lai không chỉ ở riêng FPT mà các trường trên toàn quốc cũng đưa môn võ Vovinam truyền thống vào giảng dạy". 

Vovinam1-4029-1542532982.jpg

Sự kiện quy tụ 7.000 môn sinh trên toàn quốc tham dự. Ảnh: Trâm Nguyễn.

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn FPT, Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Education - FPT Edu) chính thức tổ chức chương trình đồng diễn kỷ lục Vovinam vào ngày 18/11. Điều đặc biệt của màn đồng diễn chính là con số học sinh, sinh viên tham gia biểu diễn lớn nhất từ trước đến nay, phá vỡ kỷ lục Việt Nam hiện có về hạng mục này.

Chương trình sẽ quy tụ 7.000 học sinh, sinh viên bốn vùng miền (Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ) và đến từ đầy đủ các đơn vị: ĐH FPT, ĐH Greenwich (Việt Nam), Cao đẳng Thực hành FPT và Tiểu học, THCS & THPT FPT.

Đây cũng là sự kiện đầu tiên tất cả môn sinh Vovinam ở các cơ sở đào tạo trên cả nước biểu diễn cùng một khung giờ, cùng một kịch bản và cùng live stream trên Facebook FPT Edu. Chương trình đồng diễn mang đậm nét tinh hoa và tinh thần dân tộc của môn phái Vovinam Việt Võ Đạo.

Trước đó, để kỷ niệm 30 năm sinh nhật Tập đoàn, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT cũng thiết lập Kỷ lục về quãng đường và số người tham gia chạy tiếp sức với 3.000 người trên quãng đường 2.650 km. 

Hà Trần

Ý kiến

()