Chúng ta

'Thuận tiện hơn khi được khám sức khỏe tại công ty'

Thứ sáu, 21/6/2013 | 09:45 GMT+7

"Việc tổ chức khám ngay tại tòa nhà FPT Tân Thuận đã giúp các CBNV thuận tiện hơn rất nhiều, thay vì phải trực tiếp đi đến các trung tâm y khoa", Đinh Thị Thanh Hà, cán bộ phòng Tài chính Kế toán, FPT Online, bày tỏ.
> CBNV FPT Online kiểm tra sức khỏe định kỳ

Sáng ngày 20/6, tại phòng Đào tạo và Giải trí, tòa nhà FPT Tân Thuận, TP HCM, gần 200 CBNV FPT Online đã tham gia khám sức khỏe định kỳ theo chế độ của công ty.

Trong tổng số hơn 400 CBNV được hưởng chế độ khám sức khỏe định kỳ đợt này, công ty đã chia làm hai ngày, 20 và 21/6, để đảm bảo công tác đạt được kết quả tốt nhất và không ảnh hưởng nhiều đến thời gian làm việc của các CBNV.

Trong đợt này, các CBNV công ty đã được xét nghiệm nước tiểu, lấy mẫu máu để tiến hành xét nghiệm huyết học và chụp X- quang. Do có sự chuẩn bị tốt về mọi mặt nên thời gian khám sức khỏe diễn ra nhanh chóng hơn so với dự kiến. Vào thời điểm 9h30 cùng ngày, đội ngũ y bác sĩ Phòng khám Vigor Health đã hoàn tất toàn bộ công tác khám sức khỏe cho CBNV FPT Online HCM.

Các CBNV được lấy mẫu máu để tiến hành các xét nghiệm huyết học.

Các CBNV được lấy mẫu máu để tiến hành các xét nghiệm huyết học. Ảnh: Hà Dương.

Theo chị Bùi Thị Xuân Tiên, cán bộ Phòng Hành chính Nhân sự, công ty đã thông báo trước về thời gian khám bắt đầu từ 7h30 nên các CBNV đi rất đúng giờ.

185 CBNV FPT Online đã tham gia khám sức khỏe định kỳ trong sáng ngày 21/6, đạt 95% kế hoạch dự kiến.

185 CBNV FPT Online HCM đã tham gia khám sức khỏe định kỳ trong sáng ngày 21/6, đạt 95% số người dự kiến. Ảnh: Hà Dương

“Chính sách khám sức khỏe hằng năm của công ty luôn được các CBNV nhiệt tình hưởng ứng và đó cũng là quyền lợi rất thiết thực. Bên cạnh đó, việc tổ chức khám ngay tại tòa nhà FPT Tân Thuận đã giúp các CBNV thuận tiện hơn rất nhiều. Đội ngũ y bác sĩ cũng làm việc rất vui vẻ và nhanh chóng, tạo tâm lý thoải mái và yên tâm cho mọi người”, chị Đinh Thị Thanh Hà, nhân viên phòng Tài chính Kế toán, FPT Online, bày tỏ.

Theo ghi nhận của Phòng Hành chính Nhân sự FPT Online HCM, 185 CBNV đã tham gia khám sức khỏe trong buổi sáng 20/6, đạt 95% số người dự kiến.

Các CBNV còn lại trong danh sách hưởng chế độ chăm sóc sức khỏe định kỳ của công ty sẽ được tiếp tục thăm khám vào ngày mai, 21/6 và khám lâm sàng vào ngày 27/6 tại phòng Đào tạo 1 và 2, tầng trệt, tòa nhà FPT Tân Thuận.

Cùng ngày, FPT Online Hà Nội cũng lựa chọn Bệnh viện Đa khoa Medlatec để khám sức khỏe cho 226 CBNV. Ngay từ 8h, đã có lác đác người đến khám, tuy nhiên, do chỉ khám trong vòng một ngày mà số lượng CBNV lại đông nên không tránh khỏi tình trạng tắc nghẽn.

Phần lớn CBNV phải mất cả buổi sáng và nửa buổi chiều mới hoàn thành được phần khám lâm sàng: siêu âm, điện tim, phụ khoa, đo loãng xương, tai mũi họng…

Các CBNV FPT Online Hà Nội kiểm tra thị lực tại Bệnh viện Đa khoa Medlatec.

Các CBNV FPT Online Hà Nội kiểm tra thị lực tại Bệnh viện Đa khoa Medlatec. Ảnh: Bình Nguyên.

“Mình 'đặt gạch' phiếu ở bàn xét nghiệm rồi tranh thủ lên làm việc tiếp hoặc đầu giờ chiều xuống khám tiếp chứ còn một tập dày phiếu đăng ký thế kia thì không biết bao giờ mới đến lượt. Thêm nữa, cuối giờ sáng, máy siêu âm, điện tim và đo loãng loãng xương cứ một lúc lại bị lỗi, mất thời gian đợi sửa. Thái độ của bác sĩ khám không được nhã nhặn, nhất là ở bàn đo loãng xương",chị Lưu Vân, FPT Online, chia sẻ.
Ngoài ra, một số CBNV còn thắc mắc khi làm thêm phần xét nghiệm tế bào chẩn đoán ung thư sớm trong phần khám phụ khoa thì không có phiếu thu. Khi hỏi thì bác sĩ mới đưa cho.

Chị Vân kiến nghị, năm sau có thể lên kế hoạch thành đợt hoặc chia theo số thự tự khám theo buổi cho đỡ mất thời gian hoặc đổi nhà cung ứng khác.

Bác sĩ thăm khám sức khỏe răng miệng cho CBNV. Ảnh: Bình Nguyên.

Bác sĩ thăm khám sức khỏe răng miệng cho CBNV. Ảnh: Bình Nguyên.

Cùng chung tâm trạng với chị Vân, chị Vũ Ngọc Điệp chia sẻ: “Thời gian chờ đợi khám lâu và sơ sài. Năm nay, tất cả FPT Online Hà Nội khám tập trung một ngày mà số lượng bác sĩ, máy móc còn không bằng năm ngoái. Không chỉ vậy, kết quả còn bị trả nhầm lung tung, của người này lẫn trong tập của người khác. Đề nghị, sang năm nên bổ sung thêm bác sĩ, máy móc nếu vẫn khám tập trung thế này hoặc nếu không phải phân chia ngày khám cho hợp lý”.
 
Dự kiến trong tuần tới, kết quả khám sẽ được trả lại cho các CBNV đồng thời bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Medlatec sẽ đọc và phân tích kết quả chi tiết hơn.

Công tác khám sức khỏe định kỳ là chính sách thiết thực và ý nghĩa, phù hợp với mong muốn của người lao động. Thiết nghĩ, qua đợt thăm khám sức khỏe lần này, các công ty thành viên của tập đoàn nên xem xét kỹ lưỡng khi lựa chọn đối tác cung cấp dịch vụ y khoa và có sự sắp xếp khoa học hơn để công tác chăm sóc sức khỏe CBNV đạt kết quả cao và đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Hà Dương - Bình Nguyên

Ý kiến

()