Chúng ta

Tái bản 3.500 cuốn sách Đồng đội

Thứ tư, 14/10/2015 | 09:28 GMT+7

Lần thứ hai tái bản, sách Đồng Đội được in 3.500 cuốn. Trong đó, 3.000 cuốn sẽ được giao cho Ban Nhân sự FPT quản lý. 500 cuốn còn lại được Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT sử dụng trong các hoạt động văn hóa của tập đoàn.

bia-sach-dong-doi-620.jpg

Bìa sách Đồng đội do họa sĩ Tuấn BAT, FPT Software thiết kế.

Để đảm bảo tiêu chí ngắn gọn, cô đọng và súc tích, sách Đồng đội 2015 có 200 trang với 78 bài viết như cuốn Đồng Đội ra mắt lần đầu tiên. Trong đó, Ban biên tập đã bổ sung khoảng 15 bài viết mới và lược bỏ những bài viết không còn tính thực tiễn trong sự phát triển của tập đoàn

Cuốn sách tái bản được chia theo nội dung như: Công việc hằng ngày trong FPT; lịch sử; suy nghĩ của đối tác; văn hóa, tinh thần người FPT; bài học trong kinh doanh, đối nhân, xử thế; tình đồng đội; suy ngẫm về quản trị của FPT, gia đình người FPT… Đặc biệt, một số bài viết mang tính tự sự, giữ nguyên ngôi thứ nhất và không có lời bình như phong cách của các bài viết khác cũng được đưa vào cuốn sách phiên bản 2015.

Ban biên tập cuốn sách gồm 10 người làm việc trong các đơn vị khác nhau của FPT và trải khắp ba miền. Các biên tập viên đã sưu tầm các bài viết trong các sách của FPT phát hành gần đây như: Sử ký 20, 25 năm, sách Bụi Vàng, nội san Chúng ta... 

Đặc biệt, hình thức của cuốn sách cũng được trau chuốt hơn. Bản in này được thiết kế bởi họa sĩ gạo cội FPT là TuấnBAT (GĐ Mỹ thuật FPT Software). Anh thiết kế bìa sách vượt khỏi tư duy làm bìa sách thông thường. Trang bìa và trang cuối của cuốn sách là một thể thống nhất, mang đậm chất đồng đội. Cuốn sách được in trên giấy xốp, nhẹ và chống lóa. 

Năm nay, FPT quyết định trở thành tổ chức học tập. Nhân viên FPT phải tham gia học tập hằng năm theo chương trình của Trường Đào tạo Cán bộ FPT (FCU). Cán bộ cấp cao hơn thì có thể tham gia giảng dạy thay cho việc học tập. Và sách Đồng đội trở thành giáo trình được ưa thích đối với nhiều giảng viên nội bộ FPT trong các khóa đào tạo tân binh. Do đó, Ban Nhân sự FPT đã đề xuất tái bản sách Đồng đội để đáp ứng nhu cầu đào tạo nhân viên.  

Sách Đồng đội in đầu tiên vào năm 2006. Đây là lần thứ hai sách được xuất bản sau năm 2011. Theo Trưởng ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Lê Đình Lộc, người chịu trách nhiệm nội dung, Đồng đội được tái bản lần này mang đúng sứ mệnh mà Chủ tịch FPT Trương Gia Bình mong muốn 9 năm về trước. Đó là: “Đồng đội là ấn phẩm chính thống của công ty, được dùng song song và bổ trợ cho Sổ tay nhân viên trong vấn đề đào tạo nhân viên mới. Đồng đội sẽ là một cuốn sách quản trị mang tình người”.

FUN sẽ tặng sách Đồng đội cho các cán bộ lãnh đạo/quản lý, cán bộ tổng hội FPT và sử dụng trong các khóa đào tạo ngành dọc cũng như teambuilding… Ngoài ra, người FPT mong muốn có cuốn sách này có thể liên lạc với FUN. "Chúng tôi sẽ tặng sách cho người FPT đến cuốn cuối cùng", anh Lộc thông tin.

Cùng với sách Đồng đội, FUN cũng in 300 đĩa DVD về Hội diễn 13/9 để làm quà tặng kỷ niệm cho người FPT. Số đĩa này sẽ tặng một số lãnh đạo và phân phối về các đơn vị làm tư liệu, quà tặng. 

Lưu Vân

Ý kiến

()