Chúng ta

‘Sứ mệnh FPT đặt trên vai các cá nhân của tập đoàn’

Thứ bảy, 23/2/2013 | 07:15 GMT+7

“Để bước lên bục vinh danh này, các bạn đã phải làm việc và suy nghĩ rất nhiều. Tôi từng đặt câu hỏi: ‘Tại sao mình làm được như vậy?’. Tôi làm được bởi vì đam mê. Tập đoàn tri ân chân thành những thành tích mà 100 cá nhân xuất sắc, đại diện cho hơn 14.000 người, mang lại thành công cho FPT”, TGĐ FPT Trương Gia Bình xúc động nói.
> Cá nhân xuất sắc FPT háo hức trước giờ ‘xuất quân’

d

100 cá nhân xuất sắc và lãnh đạo chụp ảnh tập thể.

Sự có mặt, dù hơi muộn so với dự kiến, nhưng Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ FPT đã thổi nhiệt huyết và niềm vui cho lễ tôn vinh 100 cá nhân xuất sắc, diễn ra tại khách sạn Amari Watergater, Bangkok, Thái Lan, tối 22/2.

Anh Bình bắt đầu lễ tri ân bằng một thông tin quan trọng với Tập đoàn FPT: Việt Nam thành lập Ủy ban Cạnh tranh và Phát triển bền vững, do Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân làm chủ tịch.

Ước mơ của FPT là đất nước sẽ nằm trong số những quốc gia phát triển hàng đầu thế giới. Để thực hiện điều này, đề xuất của anh Bình với Ủy ban Cạnh tranh và Phát triển bền vững quốc gia là CNTT. "CNTT là nền tảng của một phương thức phát triển mới cho sự phát triển quốc gia”, anh chia sẻ.

Theo anh, người sẽ thực hiện ước mơ của tập đoàn chính là những người đang có mặt trong đêm tôn vinh này. “Trong suốt 25 năm qua, chúng tôi đã đặt niềm tin, tình yêu vào FPT. Tôi mong muốn các bạn sẽ gánh vác sứ mệnh này không gì khác ngoài lòng đam mê”, người đứng đầu FPT bày tỏ.

d

Anh Bùi Quang Ngọc và chị Chu Thanh Hà trao bằng khen cho chị Nguyễn Thị Hải Yến, FPT USA.

Không chỉ anh Bình xúc động với những đóng góp của cá nhân, các lãnh đạo FPT có mặt trong đêm tôn vinh đều có những cách riêng để tri ân sự cống hiến không mệt mỏi của 100 nhân viên xuất sắc nhất tập đoàn.

Lần lượt các lãnh đạo, là TGĐ các công ty thành viên, đã lên bục cảm ơn những nỗ lực của nhân viên trong năm qua. Hiệu trưởng ĐH FPT Lê Trường Tùng kể câu chuyện về công việc của một nhân viên quản lý thư viện, qua đó nói lên sự khác nhau giữa nhân viên chuyên nghiệp và xuất sắc.

“Các bạn có mặt tại đây đã vượt ngưỡng từ nhân viên chuyên nghiệp trở thành những người xuất sắc. Chúc các bạn tiếp tục duy trì công việc và thể hiện sự xuất sắc của mình”, anh Tùng mong muốn.

Với sự hóm hỉnh vốn có, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến khiến cả hội trường bật cười sảng khoái với phần mào đầu khi lên phát biểu. “Trong sự thành công của công ty có sự thành đạt của cá nhân và hạnh phúc của gia đình các bạn. Tôi xin tri ân những đóng góp to lớn của các bạn với tập đoàn”, anh tâm sự.

Theo kịch bản, phần lễ chiếm thời lượng dài, tuy nhiên, trong không khí trang trọng cùng với những tình cảm nồng hậu của lãnh đạo, 100 cá nhân xuất sắc đều thấy chương trình không hề nặng nề.

Lễ tôn vinh được diễn ra từ 17h ngày 22/2, tại tầng 6 của khách sạn Amari Watergate. Các cán bộ xuất sắc FPT xuất hiện trong trang phục đẹp nhất tại lễ tôn vinh. Trong thời gian chờ khai mạc, nhiều người đã vui vẻ làm quen với đồng nghiệp đến từ các công ty thành viên, đọc sách viết về 100 cá nhân xuất sắc FPT 2012 và hào hứng chụp ảnh kỷ niệm cùng nhau.

Như hứa hẹn từ trước, chương trình không chỉ dành để tri ân đóng góp của những cá nhân xuất sắc mà còn là dịp để mọi người gặp gỡ, cùng tìm hiểu về văn hóa FPT và xích lại gần nhau hơn.

d

Dù kéo dài 6 giờ đồng hồ nhưng chương trình vẫn khiến mọi người hào hứng.

Phần biểu diễn tài năng của tất cả lãnh đạo trong một nhạc phẩm mới sáng tác của Đinh Tiến Dũng, Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, đã làm cho bầu không khí của hội trường nóng lên. “Dàn đồng ca không chuyên” này chỉ có 15 phút tập luyện trước khi lên sân khấu và phải nhìn giấy khi trình bày, nhưng vẫn khiến khán giả phấn khích. Lễ tôn vinh được chuyển sang phần “hội” trong sự rộn ràng, vui vẻ và tươi trẻ của các ca khúc STCo.

Giữa đất nước chùa Vàng, hàng trăm con người cùng đồng thanh hát những bài hát truyền thống của FPT. Ai thuộc đều có thể hát, không phân biệt lãnh đạo hay nhân viên. Những khoảnh khắc vui vẻ này đã được nhiều người ghi lại bằng điện thoại di động như một món quà, kỷ niệm đáng nhớ của họ tại đất nước Thái Lan xinh đẹp.

Sau khi được lãnh đạo hát và phục vụ hết mình với các ca khúc STCo, hội trường bắt đầu chơi các trò chơi vận động. Trò chơi “Hái hoa không dân chủ” được mở màn đầu tiên. Ở trò chơi này, MC Đinh Tiến Dũng gọi người trả lời theo số thứ tự đại biểu để trả lời các câu hỏi bất kỳ, ở tất cả các lĩnh vực.

Ngay từ tên gọi đã thể hiện phần hài hước của trò chơi. Các câu hỏi và đáp án của Giáo sư Xoay đều rất “quái”. Ví dụ, một năm có bao nhiêu tháng có 28 ngày. Trả lời của đại biểu là tháng 2. Còn đáp án là 12 tháng, vì tháng nào cũng có 28 ngày. Hay “Beethoven là tác giả của "Bản sonate ánh trăng", bởi vì vào một đêm trăng ông đã làm vỡ cái xô”.

Ở phần thi “Một mất một còn”, anh Dũng đã mời lên sân khấu đại diện lãnh đạo và nhân viên. Anh Trương Gia Bình, anh Bùi Quang Ngọc - Phó Chủ tịch HĐQT FPT, và chị Chu Thanh Hà - PTGĐ FPT đã lên tranh tài.

Màn thi này thu hút được sự quan tâm của tâm của rất nhiều nhân viên.Mọi người đổ về sân khấu, vừa để theo dõi phần thi gay cấn vừa để “gà bài”. Đội lãnh đạo đã để thua nhân viên trong phần thi về thể lực, nhưng đã giành phần thắng trong hai phần thi trả lời câu hỏi kiến thức. Kết quả này, theo anh Dũng, là chứng tỏ “lãnh đạo vẫn còn rất minh mẫn”.

Kéo dài suốt 6 giờ đồng hồ nhưng lễ tôn vinh không khiến mọi người mệt mỏi, thậm chí đã mang lại một luồng sinh khí mới cho nhân viên. Điều này được gây dựng nên từ tình cảm của lãnh đạo, sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo của các bộ phận chức năng và khả năng hài hước khiến cả khán phòng cười nghiêng ngả của MC Đinh Tiến Dũng.

Hầu hết mọi người khi bước ra khỏi khán phòng đều nở nụ cười tươi rói. “Chương trình rất vui. Lãnh đạo hát STCo thật tuyệt vời. Lễ tôn vinh đã tiếp thêm niềm tin cho tôi, để mình tiếp tục cống hiến”, anh Phùng Hưng, FPT Telecom, chia sẻ.

“Lâu lắm mọi người mới được nghe những bài hát STCo. Nghe mọi người hát, tôi thấy chất FPT vẫn còn đó”, chị Phan Quế Hương, FPT Retail, nhận xét. Theo chị, trong 100 cá nhân xuất sắc lần này, có hơn 50% đã làm ở FPT nhiều năm và đã gặt hái được ít nhiều thành tựu. Đó là nền tảng vững chắc để tập đoàn phát triển.

“Lễ tôn vinh là dịp để tôi thúc đẩy tinh thần FPT của bản thân, để cống hiến hết mình cho công việc như anh Bình nói, làm vì đam mê chứ không phải vì nhiệm vụ được giao”, chị tâm sự.

d

Các cá nhân xuất sắc chụp ảnh kỷ niệm với anh Trương Gia Bình sau khi chương trình kết thúc.

Khá vui sau khi buổi lễ kết thúc, anh Trịnh Ngọc Biên, FPT Trading, người có 10 năm gắn bó với tập đoàn, đánh giá: “Công tác tôn vinh khen thưởng của tập đoàn ngày càng tốt hơn”.

Anh Biên ấn tượng với phần chia sẻ của lãnh đạo. Theo anh, những người đại diện FPT đã ghi nhận và tri ân mọi người với tình cảm chân thành. Anh cho biết, phần nói chuyện của anh Hoàng Nam Tiến rất thú vị khi nhắn nhủ: "Thành công của FPT không đến từ một vài cá nhân mà của cả một tập thể".

Dù phải trải qua cả một chặng đường dài đến Bangkok, hát STCo và tham gia trò chơi hết mình nhưng anh Bình vẫn không thấy mệt. “Vui và hứng khởi”, người đứng đầu FPT khẳng định và đánh giá chương trình tôn vinh 100 cá nhân xuất sắc năm nay “hoàn hảo về mọi mặt và phản ánh đúng chất FPT”.

Từ ngày 21 đến 24/2, 100 cá nhân xuất sắc tham gia lễ tôn vinh tại Thái Lan. Sau đêm tôn vinh, thời gian còn lại, các thành viên sẽ tham gia nhiều hoạt động chung và khám phá Bangkok.

Đây là lần thứ hai FPT tổ chức tôn vinh nhân viên xuất sắc tại nước ngoài. Năm 2011, 100 cá nhân xuất sắc cấp tập đoàn đã được tôn vinh tại Singapore.

Bài, ảnh: Triệu Mẫn

Ý kiến

()