Chúng ta

Sóng thần ở Fukushima ảnh hưởng nhẹ tới giao thông tại Tokyo

Thứ ba, 22/11/2016 | 09:19 GMT+7

"Người FPT tại các khu vực lân cận vẫn an toàn, chỉ có tàu chậm hoặc tàu dừng gây ảnh hưởng", Trưởng phòng Nhân sự FPT Japan Phạm Thị Quỳnh Như cho biết.

Trận động đất xảy ra lúc gần 6h sáng (giờ địa phương) nằm ở ngoài khơi gần nhà máy điện hạt nhân Fukushima, với độ sâu khoảng 10 km và dẫn đến các đợt sóng thần nhỏ. Reuters dẫn tin từ Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cho biết cơn địa chấn mạnh 7,3 độ Richter và người dân ở Tokyo có thể cảm nhận được sự rung lắc. Cơ quan Khảo sát Địa chấn Mỹ sau đó cho biết cường độ động đất là 6,9 độ Richter.

"Ở Fukushima, sóng vào không cao như dự báo, khoảng 1 m thôi. Các lò hạt nhân không bị ảnh hưởng gì, nhưng tình trạng báo động, chỉ thị lánh nạn tai Fukushima vẫn tiếp diễn", chị Quỳnh Như thông tin thêm.

"Do không có CBNV nào ở vùng này, động đất lại xảy ra khi mọi người đang ngủ nên không có ảnh hưởng gì nhiều. Hiện tại, mọi hoạt động tại Tokyo vẫn diễn ra bình thường", chị Phạm Thị Thanh Hoa, Trưởng phòng Hành chính - kế toán FPT Japan, cho hay.

Cảnh báo sóng thần cao tới 3 mét đã được phát đi. Giới chức tại tỉnh Fukushima đã đề nghị người dân tại các khu vực ven biển sơ tán tới nơi cao hơn sau động đất.

Cảnh báo sóng thần cao tới 3 mét đã được phát đi. Giới chức tại tỉnh Fukushima đã đề nghị người dân tại các khu vực ven biển sơ tán tới nơi cao hơn sau động đất. Ảnh: BBC.

Theo JMA, sóng thần cao 1 m được ghi nhận quanh nhà máy Fukushima, cảnh báo sóng thần lên đến 3 m đã được phát ra. Hình ảnh trên truyền hình Nhật cho thấy các tàu rời khỏi cảng Fukushima sau cảnh báo. Tất cả nhà máy điện hạt nhân ở ven biển đều ngừng hoạt động.

Hiện chưa có xác nhận về thiệt hại ở các nhà máy điện hạt nhân nhưng mất điện đã xảy ra ở một số khu vực, theo người phát ngôn của Công ty điện lực Tokyo.

Nhật Bản là nơi thường xảy ra động đất, chiếm khoảng 20% trận động đất mạnh 6 độ Richter hoặc hơn của thế giới. Hồi tháng 3/2011, trận động đất 9 độ Richter, mạnh nhất trong lịch sử Nhật Bản, gây nên sóng thần dẫn tới thảm hoạ hạt nhân tồi tệ nhất từ sự cố Chernobyl cách đây 25 năm.

FPT Japan hiện có gần 800 CBNV làm việc tại 4 văn phòng ở Tokyo, Osaka, Nagoya và Fukuoka

>> Hồi tưởng về sự kiện động đất, sóng thần Nhật Bản

Tô Ngà

Ý kiến

()