Chúng ta

Sinh viên FPT học làm 'chiến sĩ'

Thứ bảy, 1/6/2013 | 18:56 GMT+7

Sinh viên khối Giáo dục FPT cùng hơn 3.000 sinh viên các trường ĐH, CĐ tại TP HCM đã tham dự tập huấn chiến sĩ “Tiếp sức mùa thi 2013”.
> 4 sinh viên chính thức trở thành chiến sĩ tình nguyện

Buổi tập huấn diễn ra ngày 1/6 tại hội trường lớn của Học viện Hành chính - số 10, đường 3/2, quận 10, TP HCM.

Trong chương trình, các sinh viên tình nguyện đã được anh Nguyễn Trọng Hoàng, cán bộ Trung tâm Hỗ trợ Học sinh - Sinh viên TP HCM (SAC), Thường trực Ban tổ chức Chiến dịch “Tiếp sức mùa thi 2013”, hướng dẫn một số kỹ năng cơ bản khi đón tiếp phụ huynh - sinh viên và cách xử trí các tình huống thường gặp.

Theo anh Hoàng, sinh viên tình nguyện cần có thái độ hòa nhã, nhiệt tình, đoàn kết và tôn trọng lẫn nhau khi làm nhiệm vụ. Bên cạnh đó, các "chiến sĩ" cũng cần tôn trọng và lễ phép với người thực hiện công tác tại điểm trực.

Cùng với đó, chiến sĩ tham gia chiến dịch còn cần cố gắng cập nhật những quy định tuyển sinh, cách tìm nhà trọ, tuyến đường… “Khi các em không rõ cần báo lại cho đội trưởng chứ không nên trả lời sai”, đại diện Ban tổ chức nhắc nhở.

Chiến dịch năm nay chia thành các đội hình khác nhau trực tại các nhà ga, bến xe, trạm xe buýt và các tuyến đường trọng điểm để hỗ trợ thí sinh, phụ huynh và điều tiết giao thông. Sinh viên tình nguyện trong từng đội hình sẽ trực theo ca từ 7h đến 12h và từ 12h đến 17h; riêng bến xe Miền Đông có thêm ca từ 5h đến 7h.

Cuối buổi tập huấn, các chiến sĩ đã được Ban tổ chức phát áo đồng phục "Tiếp sức mùa thi". Theo anh Hoàng, khi tham gia trực sinh viên bắt buộc phải mặc áo này.

Cùng xem hình ảnh về buổi tập huấn: 

a

Hơn 3.000 chiến sĩ tham dự buổi tập huấn hôm nay là những thí sinh đã vượt qua kỳ thi sơ tuyển vào Chủ nhật tuần trước (26/5). Họ đến từ nhiều trường đại học, cao đẳng khác nhau trên địa bàn TP HCM.

a

Cùng tham gia tập huấn với các chiến sĩ chính thức do Trung tâm Học sinh - Sinh viên TP HCM (SAC) còn có các đại diện của Hội Sinh viên các trường, Hội Đồng hương có đăng ký tham gia hỗ trợ thí sinh và phụ huynh.

a

Chiến dịch năm nay có đến hơn một nửa là các chiến sĩ mới đi lần đầu và là những sinh viên năm thứ nhất. Trong đó có hai chiến sĩ đang là nữ sinh năm nhất ĐH FPT và một nam sinh từ FPT Aptech.

a

Bên cạnh đó là những chiến sĩ có kinh nghiệm tác chiến nhiều năm trên mặt trận đón tiếp thí sinh. FPT Polytechnic HCM góp một nam sinh tham gia lần thứ hai. Sinh viên FPT đăng ký trực tại các điểm bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh), ga tàu hỏa Sài Gòn (quận 3) và Trung tâm Hỗ trợ Học sinh - Sinh viên TP HCM (quận 1).

a

Tại buổi tập huấn, mỗi chiến sĩ được BTC phát tài liệu gồm những điều cần nhớ khi là một chiến sĩ tình nguyện của Tiếp sức mùa thi. 

a

Cuối buổi, một phần các chiến sĩ sẽ được nhận áo trước để tham gia lễ ra quân và bắt đầu chiến dịch vào ngày 2/6 tại Nhà văn hóa Thanh niên - số 4, Phạm Ngọc Thạch, quận 1.

a

Những chiến sĩ mới, gồm cả sinh viên FPT, háo hứng mở ra xem ngay chiếc áo mà mình sẽ gắn bó trong suốt gần hai tháng chiến dịch để đồng hành với những thí sinh từ mọi miền tổ quốc về TP HCM ứng thí.

Trước

Trước khi về họ tranh thủ xin số điện thoại của đội trưởng để tiện liên hệ và hẹn gặp lại nhau.

“Tiếp sức mùa thi” là chương trình xã hội nhằm hỗ trợ các thí sinh thi vào các trường đại học, cao đẳng. Chương trình được tổ chức lần đầu tiên từ năm 1996 bởi Trung tâm Hỗ trợ sinh viên TP HCM (nay là Trung tâm Hỗ trợ Học sinh - Sinh viên TP HCM, SAC) với tên gọi "Chương trình hỗ trợ thí sinh dự thi đại học, cao đẳng". Đến năm 2001, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục - Đào tạo, báo Thanh Niên cùng Tập đoàn Văn phòng phẩm Thiên Long nhân rộng mô hình và tổ chức chương trình với tên gọi chính thức là "Tiếp sức mùa thi".

Tại TP HCM, chiến sĩ Tiếp sức mùa thi sẽ túc trực từ ngày 2/6 hết đợt thi ĐH, CĐ tại SAC, các bến xe Miền Đông, Miền Tây, An Sương, Ngã tư Ga, ga tàu hỏa Sài Gòn, ngã tư Thủ Đức, ngã tư ĐH Cảnh sát, một số trạm xe buýt... Phụ huynh và thí sinh cần sự giúp đỡ cần chuẩn bị Giấy báo dự thi do trường ĐH, CĐ tổ chức thi phát hành, CMND (nếu đề nghị ở trọ) và làm theo hướng dẫn của sinh viên tình nguyện.

Dy Khoa

Ý kiến

()