Chúng ta

Sinh viên FPT giành học bổng Panasonic

Thứ tư, 24/9/2014 | 16:11 GMT+7

Ngày 30/9, Nguyễn Hữu Thành, sinh viên khóa 7 ĐH FPT, là một trong 8 sinh viên trên toàn quốc sẽ nhận được học bổng Panasonic tại tầng 10, tòa nhà Thư viện Tạ Quang Bửu, ĐH Bách Khoa, Hà Nội.
> Cử nhân ĐH FPT nhận học bổng 80.000 USD

a

Nguyễn Hữu Thành, sinh viên khóa 7, ĐH FPT là một trong 8 sinh viên trên toàn quốc sẽ nhận được học bổng Panasonic. Ảnh: NVCC.

Suất học bổng trị giá 30 triệu đồng mỗi năm học. Trước đó, ở các bậc học, Thành có nhiều thành tích trong học tập như: Giải Nhất Toán tại các kỳ thi của cấp Tiểu học và THCS, giải Bạc tại Olympic Toán Singapore mở rộng năm 2006 với số điểm cao nhất của đoàn Việt Nam, giải Ba Olympic Toán sinh viên toàn quốc năm 2012... Hiện, Thành giữ vai trò Chủ nhiệm CLB Toán học ĐH FPT.

Tham dự lễ trao học bổng có lãnh đạo Tập đoàn Panasonic, đại diện của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cùng các trường có sinh viên nhận được học bổng.

Đây là năm thứ ba ĐH FPT có sinh viên giành học bổng Panasonic. Trước Thành, hai sinh viên của trường là Bùi Văn Hợp và Tạ Đức Tùng cũng vinh dự nhận được học bổng này.

Từ năm 2014, Panasonic sẽ cung cấp học bổng toàn phần bậc đại học cho sinh viên khao khát được học tập và cống hiến cho sự phát triển của Việt Nam.

Chương trình học bổng Panasonic được thành lập từ năm 1998 nhân dịp kỷ niệm 80 năm thành lập Tập đoàn Panasonic. Từ năm nay, chương trình này cung cấp học bổng toàn phần bậc đại học cho sinh viên mong muốn được học tập và cống hiến cho sự phát triển của Việt Nam.

Điều kiện tham gia là công dân Việt Nam; sinh viên đang theo học tại các ngành khoa học, kỹ thuật và công nghệ (bao gồm cả ngành y khoa, dược, nha khoa) tại các trường đại học ở miền Bắc (từ năm 2015, chương trình học bổng Panasonic sẽ được thực hiện trên cả nước). Ngoài ra, thành tích học tập đáp ứng một trong hai trường hợp sau: đối với sinh viên giỏi, có điểm trung bình các năm học từ 7,5 (theo thang điểm 10) hoặc 2,85 (theo thang điểm 4) trở lên; đối với sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, có điểm trung bình các năm học từ 7.0 (theo thang điểm 10) hoặc 2,5 (theo thang điểm 4) trở lên. Gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn với tổng thu nhập dưới 42 triệu đồng một năm, các em hiện không được nhận hỗ trợ từ các học bổng khác cũng như được tài trợ từ tổ chức, doanh nghiệp. Chương trình dành 8 suất học bổng cho học sinh, sinh viên.

Học bổng tương đương 30 triệu đồng cho một năm học và sẽ tiếp tục được trao vào các năm học tiếp theo đến khi sinh viên nhận bằng tốt nghiệp đại học nếu đáp ứng được tiêu chuẩn của chương trình như trong bản thỏa thuận.

Lưu Vân

Ý kiến

()