Chúng ta

Sinh viên FPT du xuân trải nghiệm văn hóa truyền thống

Thứ ba, 23/2/2016 | 09:23 GMT+7

Nhân dịp đầu năm mới, Khối Liên kết Quốc tế thuộc ĐH FPT sẽ tổ chức hành trình du xuân tìm hiểu văn hóa tâm linh, văn hóa làng nghề của Việt Nam tại 3 địa điểm: Chùa Đậu, Làng thêu Quất Động, Làng cổ Đường Lâm vào ngày 25/2.

1-duong-lam-620-1515-1456134876.jpg

Đường lâm là một trong ba điểm đến của chuyến du Xuân do ĐH FPT tổ chức.

Chùa Đậu là nơi có ý nghĩa tâm linh với lịch sử lâu đời gắn liền với những truyền thuyết. Đây là nơi hai vị thiền sư tu tại chùa Vũ Khắc Minh và Vũ Khắc Trường đã tu luyện đắc đạo, thân thể trở thành kim cương - xá lợi, trường tồn cùng với thời gian. Đến nay, chùa đã hơn 300 tuổi.

Làng nghề thêu tay truyền thống Quất Động ở xã Quất Động, huyện Thường Tín, Hà Nội là làng thêu thủ công có lịch sử lâu đời. Từ thế kỷ 17 làng Quất Động đã có nghề thêu, có những nghệ nhân bằng đôi bàn tay khéo léo đã chắt lọc những gì tinh túy nhất của hồn dân tộc để tạo nên những tác phẩm rực rỡ, sinh động.

Còn làng Cổ Đường Lâm hấp dẫn bởi những con đường gạch, những bức tường đá ong độc đáo, giếng nước sân đình, những ngôi chùa uy nghi. Hơn thế nữa, đây còn là mảnh đất 2 vua, với 2 ngôi đền thờ Phùng Hưng và Ngô Quyền.

Tham gia chương trình, sinh viên được tìm hiểu về đặc trưng tín ngưỡng tâm linh của người Việt, khám phá làng nghề thêu và nâng cao hiểu biết về văn hóa truyền thống của cộng đồng tại địa phương. 

42 sinh viên tham gia đăng ký sớm nhất sẽ được tham gia chương trình. Phí ăn trưa là 100.000 đồng/người, nhà trường sẽ có xe đưa đón khi tham gia chương trình. Sinh viên quan tâm đăng ký tại đây trước 12h ngày 24/2.

Lưu Vân

Ý kiến

()