Chúng ta

Sinh viên FPT Arena đạt quán quân cuộc thi ASEAN

Thứ sáu, 10/2/2017 | 10:01 GMT+7

Phan Văn Quyền, sinh viên năm thứ nhất FPT Arena, đại diện cho Việt Nam tham gia “Nhà làm phim trẻ các nước ASEAN” lần thứ II - “ASEAN Youth Video Contest 2016”, xuất sắc ẵm giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

Để trở thành đại biểu duy nhất của Việt Nam cùng 9 đại biểu khác từ 9 nước trong cộng đồng chung ASEAN, tham gia hội thảo và huấn luyện kéo dài 4 ngày tại Singapore vào tháng 12/2016 vừa qua, Quyền đã phải vượt qua hơn 100 kịch bản tại vòng sơ loại. 10 bạn trẻ với niềm đam mê và nhiệt huyết trong lĩnh vực thiện nguyện đã thể hiện những câu chuyện của mình qua những đoạn phim ngắn đặc sắc.

1-8002-1486617216.jpg

Quyền giành giải Nhất tại cuộc thi  ASEAN Youth Video Contest 2016.

Video Quyền mang tới cuộc thi lần này là câu chuyện viết trên những trải nghiệm thực tiễn của bản thân khi còn là một học sinh tại vùng đất cao nguyên Bảo Lộc, Lâm Đồng. 

Biết đến AYC2016 qua một người bạn khi chỉ còn khoảng 12 giờ là hết hạn nộp kịch bản dự thi, Quyền vẫn quyết định tham gia để thử sức trên sân chơi quốc tế và trên hết là để chia sẻ những câu chuyện thiện nguyện của chính cậu và những người bạn. "Ban đầu em cũng không kỳ vọng điều gì lớn vì thời gian không có nhiều nên không thể đầu tư tỉ mỉ và chi tiết. Em nộp bài dự thi với một hy vọng duy nhất là chia sẻ một câu chuyện thiện nguyện mà chính mình đã trải nghiệm đến các bạn trong cuộc thi". 

2-JPG-3136-1486617216.jpg

Tham gia cuộc thi với mong muốn thử sức ở đấu trường quốc tế và hơn hết là để kể những câu chuyện thiện nguyện chính bản thân Quyền từng trải nghiệm. 

Sinh ra và lớn lên tại miền đất cao nguyên cũng như sinh sống giữa những người dân tộc thiểu số giúp Quyền có cái nhìn đa chiều về những khó khăn mà họ phải đối mặt trong cuộc sống hằng ngày. Những cơn bão của đói nghèo, bệnh tật, và mù chữ ở trẻ em đang ngày ngày phá huỷ cuộc sống của họ và trở thành gánh nặng trên chính đôi vai họ. Họ bị thụt lùi và không có cơ hội để tiếp cận đến một xã hội hiện đại, phát triển như hầu hết người Kinh ở Việt Nam. Là một người trẻ, trong độ tuổi thanh xuân tràn đầy nhiệt huyết và năng lượng, Quyền và những người bạn của mình muốn giúp đỡ bằng những hành động để họ có được một cuộc sống tốt hơn. “Em tin rằng, chúng ta cùng chung tay, dấn thân trong công việc từ thiện từ những công việc nhỏ đến công việc lớn, từ ý tưởng đến thực tiễn để giúp đỡ những người bị bỏ rơi trong xã hội và trong cộng đồng chung ASEAN”, trích nội dung trong video của Quyền.

3-4372-1486617216.jpg

10 ban trẻ lọt vào vòng cuối của AYVC2016. 

Bên cạnh giải thưởng này, Quyền còn là một trong số 22 đại biểu quốc gia được Chính phủ Nhật Bản tài trợ 176.000 USD trong chương trình trao đổi sinh viên Nhật Bản và các nước Đông Á năm 2016 tại Nhật Bản (JENESYS - Japan-East Asia Network of Exchange for Students and Youths) vào tháng 10/2016 vừa qua.

Giành được phần thưởng cao nhất tại cuộc thi, video của Quyền sẽ được chiếu tại Hội nghị cấp cao ASEAN ở Manila (Philippines) dự kiến vào tháng 4 và Hội nghị thanh niên ASEAN tại Jakarta (Indonesia) vào tháng 7 tới.

Video đoạt giải của Phan Văn Quyền:

ASEAN Youth Video Contest được biết như Cuộc thi nhà làm phim trẻ các nước Đông Nam Á khuyến khích các bạn trẻ trở nên năng động hơn trong cộng đồng chung ASEAN cũng như đề cao khả năng lãnh đạo trẻ qua việc sử dụng truyền thông đa phương tiện, đặc biệt là qua phim ảnh. Đây là lần thứ hai cuộc thi được tổ chức thành công và lần thứ ba năm 2017 sẽ được tổ chức tại Philippines.

Đức Anh

Ý kiến

()