Chúng ta

Sắc cam phủ kín miền Nam

Thứ năm, 3/3/2016 | 14:14 GMT+7

Người nhà F sẽ tỏa đi 8 tỉnh thành làm công tác thiện nguyện trước khi di chuyển về Cần Thơ tham gia lễ phát động chính thức vào ngày 13/3.

Mở đầu cho sự kiện, người FPT HCM sẽ tham gia hai buổi hiến máu nhân đạo vào sáng ngày 5/3 tại FPT Telecom Bến Thành, số 124 Sương Nguyệt Ánh, quận 1, và sáng 11/3 ở FPT Software, quận 9.

Lễ phát động tại FPT Tân Thuận diễn ra lúc 8h30 thứ hai (ngày 7/3) trong sự kiện chào cờ đầu tuần. Chị Trương Thanh Thanh, GĐ Trách nhiệm xã hội FPT, và chị Nguyễn Thanh Lê, GĐ FPT Trading HCM, sẽ chủ trì buổi sự kiện. Sau lễ, người FPT sẽ quyên góp và trao đổi sách tại sảnh tòa nhà.

DSC-0684-JPG.jpg

Các đơn vị FPT tại phía Nam đồng loạt tỏa đi các tỉnh làm thiện nguyện trước khi hội quân tại Cần Thơ tham gia lễ phát động.

Ngày 12/3, các đơn vị tại FPT HCM sẽ tỏa đi 8 tỉnh miền Tây để thăm và tặng tủ sách, máy tính và đồ dùng cho học sinh 8 trường khó khăn tại địa bàn. Cụ thể: FPT Telecom: Trường tiểu học Tân Phú, xã Tân Phú, Châu Thành, Đồng Tháp; Khối Giáo dục: Trường tiểu học 4, xã Khánh Hưng, Trần Văn Thời, Cà Mau; FPT Retail: Trường tiểu học Kế Thành 1, ấp Kinh Giữa 1, xã Kế Thành, Kế Sách, Sóc Trăng; FPT Online: Trường tiểu học và THS Phong Đông, ấp Thạnh Đông, xã Phong Đông, Vĩnh Thuận, Kiên Giang; FPT IS: Trường tiểu học Trịnh Viết Bàng, xã Định Trung, Bình Đại, Bến Tre; FHO và Sendo: Trường tiểu học Vĩnh Bình 2, xã Vĩnh Bình, Vĩnh Thạnh, Cần Thơ; FPT Software: Trường tiểu học B Vĩnh Trung, xã Vĩnh Trung và trường tiểu học B An Phú, xã An Phú, Tịnh Biên, An Giang; và FPT Trading: Trường tiểu học Ngô Quyền, xã An Phúc, Đông Hải, Bạc Liêu.

Ngày 13/3, đoàn di chuyển về Cần Thơ để dự lễ phát động và tham gia các hoạt động tại công viên Lưu Hữu Phước gồm: Đi bộ; Ve chai vì cộng đồng; Hiến máu nhân đạo; Tặng học bổng cho học sinh nghèo, trồng cây xanh; Quyên góp và trao đổi sách. Sự kiện có sự tham gia của lãnh đạo thành phố Cần Thơ, thành đoàn cùng các ban ngành địa phương.

Năm nay, lễ phát động chính sẽ diễn ra ở tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội, vào ngày 11/3 với nhiều hoạt động quen thuộc như quyên góp và đổi sách, bán hàng gây quỹ và hiến máu nhân đạo.

Ngay sau khi kết thúc phần lễ vào buổi sáng, người FPT sẽ cùng đến thăm và tặng quà bệnh nhi khó khăn tại Bệnh viện Nhi Trung ương, đồng thời lên đường trao tặng tủ sách, máy tính và đồ dùng học tập cho học sinh tại 7 trường khó khăn tại các tỉnh phía Bắc.

Tại khu vực miền Trung, chương trình Ngày FPT vì cộng đồng sẽ diễn ra tại Đà Nẵng trong hai ngày 12-13/3 thông qua các hoạt động tặng tủ sách, máy tính và đồ dùng học tập; Đi bộ vì sức khỏe; Thăm và tặng quà cho bệnh nhi Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngoài các địa điểm chính ở các vùng miền, hoạt động Vì cộng đồng còn được người FPT "phủ sóng" trên 53 tỉnh thành thông qua hoạt động của các chi nhánh FPT Telecom từ ngày 11 đến 18/3.

Từ năm 2010, FPT đã chọn 13/3 là Ngày FPT vì cộng đồng để mỗi CBNV tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Trong 6 năm qua, FPT đã chọn các chủ đề ý nghĩa cho Ngày FPT vì cộng đồng như: "Chia sẻ nỗi đau, mang lại nụ cười"; “Tặng nụ cười - Trao hạnh phúc”; "Chung tay góp sách, chắp cánh ước mơ".

>> Nhân viên FPT Telecom gặp nguy kịch trong tai nạn giao thông dịp Tết 

>> Nhân viên FPT bị tai nạn sắp xuất viện

Nguyên Văn

Ý kiến

()