Chúng ta

PTGĐ FPT IS giành quán quân vote Sử ký đợt 5

Thứ hai, 23/7/2018 | 16:25 GMT+7

Bài Sử ký nhiều vote nhất đợt 5 trở thành cuộc đua giữa các lãnh đạo FPT. Với 107 lượt bình chọn, bài viết “Giấc mơ Nigeria” của PTGĐ FPT IS Nguyễn Hoàng Minh đã giành vị trí quán quân.

Top 3 bài viết Sử ký được quan tâm nhất tuần qua là cuộc cạnh tranh giữa các lãnh đạo của FPT IS và FPT Telecom. Cụ thể, tác phẩm “Giấc mơ Nigeria” của anh Nguyễn Hoàng Minh, PTGĐ FPT IS, được 107 vote ; “Chuyển đổi công nghệ cơ hội và thách thức” của anh Vũ Anh Tú, Phó TGĐ FPT Telecom - 44 vote ; “Lược sử FIS ERP - 15 năm phát triển” của anh Phạm Thanh Tùng, GĐ Khối Sản xuất FPT IS, được 21 bình chọn.

Với số lượng bình chọn cao nhất, PTGĐ nhà Hệ thống xuất sắc nhận được giải “Bài viết Sử ký nhiều vote nhất tuần” (đợt 5), trị giá 500.000 đồng. Phần thưởng sẽ được nhận khi cuộc thi kết thúc.

nhat-tuan-8-3610-1532336651.png

Tác phẩm "Giấc mơ Nigeria" nhận 107 vote trên trang http://chungta.vn.

Tác phẩm “Giấc mơ Nigeria” được tác giả kể về quá trình triển khai dự án hợp tác giữa Tập đoàn FPT và Công ty 21st Century Technologies (Nigeria) về một số nội dung liên quan: viễn thông, giáo dục, sản xuất thiết bị, nội dung số, trò chơi trực tuyến, các giải pháp trong lĩnh vực viễn thông, sản phẩm công nghệ… Đồng thời tại đây, FPT dự kiến tư vấn kinh doanh và xây dựng mạng lưới hạ tầng cũng như cung cấp dịch vụ cho 21st Century Technologies. Tuy nhiên, vì một số lý do dự án buộc phải dang dở, đoàn công tác trong đó có anh Minh (tác giả) đã phải bỏ lại giấc mơ tại Nigeria và trở về Hà Nội.

Tất cả những tiếc nuối, những trải nghiệm trên đất Nigeria được anh Nguyễn Hoàng Minh tái hiện chân thực qua tác phẩm “Giấc mơ Nigeria”. Có lẽ bởi vậy, đây cũng là bài viết nhận được nhiều bình luận.

Chia sẻ trên trang Wiki FPT, chị Hoàng Ngọc Ánh (FIS DD BOM), thành viên đoàn công tác cho biết: “Một chuyến đi không thành công, nhưng lại "thành nhân". Cái được nhất mà tôi có trong chuyến đi này là được học lái ô tô và đi quanh Lagos khi mới 24 tuổi”. 

top-3-tuan-8-5594-1532336651.png

Hai bài còn lại trong Top 3 (Đợt 5). 

Trước đó, các tác phẩm giành nhiều bình chọn nhất cũng thuộc về nhà Hệ thống như: “Em là FPTer”; “Dự án DSS”; “Dự án tôi”; “Chú Thành”.

Hiện tại, Top 3 tác phẩm đang có số lượt bình chọn lũy kế cao nhất lần lượt là: “Chú Thành” - 207 vote; “Giấc mơ Nigeria" - 108 vote; “Dự án tôi” - 97 vote.

Cuộc thi “Sử ký FPT 30 năm - Mở lối tiên phong” được TGĐ Bùi Quang Ngọc phát động từ ngày 31/5 dành đến cho tất cả CBNV chính thức tại Tập đoàn FPT. Cuộc thi đã nhận được 29.203 bài viết, trong đó ngoài FPT HO - 108% thì đơn vị có số lượng hoàn thành Sử ký cao nhất là FPT Telecom - 104%. Sau đó, lần lượt là các đơn vị: FPT IS - 93%; Synnex FPT - 86%; FPT Retail - 79%; FPT Online - 75%; FPT Software - 74%; FPT Education - 73%.

Các bài viết được chia vào một trong những nhóm sau (chọn nhóm phù hợp nhất): Sử: Liên quan đến các mốc thời gian trong hoạt động của FPT hay đơn vị; Ký: Các trải nghiệm, bài học, các ghi chép trong quá trình làm việc; Nhân: Viết về Người FPT; Văn: Các sáng tác (thơ, truyện, ca khúc…) về công ty.

Bài viết được điểm cao là các bài có tính chân thực, tiêu biểu, cách thức thể hiện hấp dẫn. Khuyến khích các hình thức minh họa bằng tranh, ảnh. Những bài có nội dung không lành mạnh, vi phạm pháp luật, xúc phạm cá nhân hoặc mang tính đối phó sẽ không được chấp nhận. Ban tổ chức sẽ có phản hồi ngay cho tác giả khi nhận được các bài viết vi phạm để kịp chỉnh sửa. Ban tổ chức có quyền sử dụng các bài viết trong việc truyền thông và xuất bản Sử ký FPT 30 năm - Mở lối Tiên phong.

Hiện tại, các bài viết hay, độc đáo, đủ điều kiện dự thi liên tục được cập nhật trên trang Wiki FPT với đa dạng loại hình: văn, thơ, tự sự, hát, video...

Mỗi bài viết được đăng trên trang đều là những bài viết có đủ khả năng nhận được 1/130 giải thưởng. Trong đó, giải thưởng theo tuần sẽ dựa vào lượt bình chọn của mọi người.

Để theo dõi các bài viết mới được cập nhật; bình chọn bài viết hay, xem tại đây.

Hà Trần

Ý kiến

()