Chúng ta

Phụ huynh ở Đà Nẵng tin tưởng nơi con làm việc

Thứ bảy, 8/12/2012 | 12:00 GMT+7

“Tôi rất hạnh phúc khi được trực tiếp nghe những lời tâm sự từ Ban Lãnh đạo công ty, từ đó tin tưởng tuyệt đối nơi con mình làm việc”, bác Bùi Thị Thúy My, mẹ Dương Thị Thanh Hương, FPT Software Đà Nẵng, chia sẻ tại Ngày Phụ huynh.
> Lãnh đạo đến muộn trong Ngày Phụ huynh bị phạt 500 nghìn đồng

Phụ huynh đi thăm nơi làm việc của con.

Phụ huynh đi thăm nơi làm việc của con.

Ngay khi vừa đặt chân đến thăm nơi làm việc của con ở tòa nhà Masda, Đà Nẵng, bác My đã xúc động chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi được đến thăm nơi làm việc của con, thấy ở đây làm việc thật khoa học". Bác My cùng hơn 500 phụ huynh đã tham gia chương trình Ngày Phụ huynh tại Đà Nẵng vào chiều ngày 7/12.

13h30, khu công nghiệp An Đồn, quận Sơn Trà, Đà Nẵng rộn ràng những tiếng cười nói của phụ huynh giữa tiết trời nắng nhẹ. Các tình nguyện viên đứng chờ sẵn ở cổng, cầm ô tận tình dẫn từng phụ huynh đi vào bên trong của tòa nhà. Sau khi tham quan tổng thể, phụ huynh được vào tận nơi con, vợ, chồng mình làm việc. Những nụ cười, những cái bắt tay hay lời giới thiệu về đồng nghiệp với phụ huynh vang khắp các phòng. Nhiều nam nhân viên còn nhân cơ hội để giới thiệu với mẹ về cô bạn gái làm cùng công ty và bàn tính chuyện “trăm năm”.

Sau hơn một tiếng giao lưu ở nơi làm việc của con, phụ huynh lên xe đến Nhà hát Trưng Vương. Ai cũng háo hức chụp ảnh ở phía bên ngoài rồi tiến ngay vào hội trường. 

Các thiên thần nhí thể hiện ca khúc

Các thiên thần nhí thể hiện ca khúc "Cho con" đầy ấn tượng.

Tiết mục văn nghệ “Cho con” với những em bé xúng xính trong bộ cánh như thiên thần diễn hết mình trên sân khấu đã nhận được những chàng pháo tay không ngớt từ khán giả. Ban tổ chức đã chọn ca khúc được nhạc sĩ Phạm Trọng Cầu phổ nhạc theo thơ của bác Nguyễn Tuấn Dũng, bố của Nguyễn Tuấn Việt, Trưởng phòng Truyền thông Nhật Bản thuộc FSU17, tạo những ấn tượng tốt đẹp ngay từ đầu chương trình.

Năm nay, kịch bản tổ chức Ngày Phụ huynh ở cả ba miền đều giống nhau. Vì vậy, ở ngay phần đầu chương trình, tất cả lãnh đạo và phụ huynh đều trang nghiêm cử hành nghi thức chào cờ. Sau đó, MC giới thiệu lịch sử Ngày Phụ huynh.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến chia sẻ, khi còn đi học, việc họp phụ huynh là chuyện bình thường. Nhưng khi đã đi làm, việc tổ chức họp mặt phụ huynh thật lạ và FPT Software tổ chức để "phụ huynh có thể ngồi vào ghế làm việc của con mình, biết được công việc và tương lai của con”.

Anh Hoàng Nam Tiến chia sẻ cảm xúc và tri ân phụ huynh.

Anh Hoàng Nam Tiến chia sẻ cảm xúc và tri ân phụ huynh.

Trân trọng nhân viên của công ty, những tri thức trẻ Việt Nam đang mang lại những đồng ngoại tệ quý giá cho đất nước, anh Tiến cho biết, 2012 là năm khó khăn chung của nền kinh tế thế giới nhưng công ty vẫn đạt mức tăng trưởng 30%, số nhân viên từ 3.100 tăng lên 4.600.

“Trong sự phát triển và thành công đó có công lớn từ chính các bậc phụ huynh. Thay mặt cho công ty, một lần nữa xin được cảm ơn các bậc phụ huynh”, anh bày tỏ.

Mong muốn tạo cho phụ huynh sự bất ngờ, anh Tiến và TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm, đại diện cho Ban Lãnh đạo mới, lên sân khấu ra mắt và đọc bản báo về chiến lược phát triển của đơn vị từ nay đến năm 2014 theo phong cách mới. Hai anh đã hát lời mới theo bài "Bóng ma trong nhà hát" được các phụ huynh ủng hộ nhiệt liệt vì sự sáng tạo và mới lạ. Tiết mục này cũng đã được nhiều phụ huynh tại Hà Nội thích thú. 

“Lúc đầu anh Tiến nói sẽ đọc bản báo cáo dài hơn 10 trang giấy, tôi thấy hơi căng thẳng. Nhưng khi nghe các anh hát thì bản báo cáo đó thật đơn giản, dễ hiểu và dễ đi vào lòng người. Một phần cá tính đó khiến chúng tôi hoàn toàn tin tưởng ở nơi con mình làm việc”, bác Nguyễn Công Tùng (64 tuổi), phụ huynh của anh Nguyễn Thanh Hà, Phòng Tài chính, tâm sự.

Ngày hội tiếp tục "nóng" với những ca khúc “Nơi đảo xa”, “Hát về mẹ”, Clip “Chung một mái nhà”…. và đặc biệt là phần biểu diễn của phụ huynh Huỳnh Diệu Thanh Hằng, cán bộ Phòng Truyền thông Nhật Bản, với “Huế tình yêu của tôi” vừa trầm bổng vừa da diết trữ tình. Nhiều phụ huynh trào nước mắt sung sướng vì cảm thấy chính bản thân mình được tôn vinh.

Ban lãnh đạo cùng nhân viên thể hiện ca khúc “FPT Dòng sông lời thề”.

Ban lãnh đạo cùng nhân viên thể hiện ca khúc “FPT Dòng sông lời thề”.

Chương trình khép lại với nhiều dư âm từ phần biểu diễn của Ban lãnh đạo công ty và dàn đồng ca 100 nhân viên FPT Software. Tiết mục không chỉ đạt kỷ lục ở số người tham gia mà còn đặc biệt ở bài hát là một tác phẩm nổi tiếng với người FPT - “FPT Dòng sông lời thề” do nhạc sĩ Trương Quý Hải, thành viên Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT sáng tác.

Tại ngày hội, Ban Lãnh đạo FPT Software cũng đã trao giải cuộc thi viết “Gia đình yêu thương”.

Phụ huynh của Nguyễn Công Tùng nhận xét sau khi tham dự buổi lễ: "Người FPT có phong cách làm việc khác biệt. Không phải làm cho hết thời gian mà là làm xong phần việc của mình được giao. Từ đó tạo cho bản thân phải có sự phấn đấu vươn lên”.

"Chương trình này rất thiết thực và hữu ích vì tạo được mối gắn kết giữa phụ huynh và cơ quan. Công ty là một tập thể đoàn kết từ lãnh đạo đến nhân viên”, bác My mỉm cười nhìn con gái và chia sẻ sau khi buổi lễ kết thúc.

Chủ đề của Ngày Phụ huynh năm nay là “Chung một mái nhà”, với mong muốn anh chị em trong công ty cùng giúp nhau vượt qua khó khăn trong việc và cuộc sống. Thảm họa sóng thần tại Nhật Bản vào năm ngoái là một bài học sâu sắc về sự kết nối giữa phụ huynh, gia đình và công ty. Lúc đó, FPT Software đã cùng nhau vượt qua khó khăn chưa từng trải qua và luôn tự hào về truyền thống gắn kết giữa nhân viên - công ty - phụ huynh.

Bài và ảnh: Nguyễn Đông

Ý kiến

()