Chúng ta

Phó Chánh văn phòng FPT HCM là 'Thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu'

Thứ hai, 17/10/2016 | 18:16 GMT+7

Là cánh chim đầu đàn của nhiều hoạt động thiện nguyện xuất sắc từ Bắc chí Nam, anh Nguyễn Tiến Danh, Phó Chánh văn phòng FPT HCM đã được Hội Liên hiệp Thanh niên TP HCM bình chọn là "Thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu" năm 2016. 

DSC-0060-JPG-1798-1476677558.jpg

"Thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu" Nguyễn Tiến Danh.

Lễ trao tặng danh hiệu nằm trong khuân khổ chương trình 60 năm Ngày truyền thống Hội LHTNVN (15/10/1956 -15/10/2016) và ngày hội "Tôi yêu Tổ quốc tôi năm 2016" diễn ra tại công viên Tao Đàn, TP HCM vào cuối tuần qua.

Bén duyên với công tác xã hội từ trên ghế nhà trường, năm 2001, Nguyễn Tiến Danh cùng nhóm bạn thành lập Hội tình nguyện Chung tay vì cộng đồng. Đây là nơi tập hợp những bạn trẻ giàu nhiệt huyết, muốn san sẻ yêu thương và giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn. Ngày ấy, hằng ngày sau khi tan trường anh đến từng ngõ ngách để cùng các em nhỏ học bài, giúp đỡ các cụ già neo đơn.

Hơn chục năm trôi qua, anh cùng các thành viên trong CLB Hội tình nguyện Chung tay Vì cộng đồng đã thực hiện rất nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng với số tiền và quà vận động mỗi năm từ các mạnh thường quân khoảng 7 tỷ đồng cho các hoạt động lan tỏa tình yêu thương như nấu cơm chay cho người nghèo, dạy ngôn ngữ ký hiệu, trao học bổng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, giúp đồng bào bị lũ lụt ở miền Tây, miền Trung… Mỗi tháng, hơn 10.000 người nhà và bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn được Hội Chung tay vì cộng đồng hỗ trợ bữa ăn.

DSC-0075-JPG-3177-1476677558.jpg

Anh Danh (áo xanh) chung vui cùng đồng đội.

Năm 2006, anh Danh lại tiếp tục thành lập “Ngân hàng máu sống” để hỗ trợ người thiếu máu ở những ca mổ tim. Mỗi năm Hội vận động được 200 người hiến máu, cứu được hơn 40 ca mổ. Bản thân anh cũng hơn 30 lần hiến máu để cứu chữa cho bệnh nhân. Ngoài ra, anh còn tổ chức quyên góp và hỗ trợ xây nhà nhà bán trú cho học sinh nghèo và xây cầu cho những vùng quê nghèo còn gặp khó khăn. Gần đây nhất, bằng uy tín cá nhân anh vận động nhiều doanh nghiệp tham gia vào hoạt động cộng đồng, huy động được hơn 4 tỷ đồng quà tặng cho các hoạt động của mạng xã hội Vicongdong.vn. Cũng nhờ khả năng kết nối của mình, anh đã cùng các đồng nghiệp tổ chức được nhiều chương trình thiện nguyện ý nghĩa như Trà ôn yêu thương, Xuân biên giới, vận động được gần 2000 đơn vị máu…

Ngoài thời gian dành cho thiện nguyện, công việc chính của anh ở FPT là Phó Chánh Văn phòng FPT miền Nam. Nhiều đồng nghiệp của anh đã quen thuộc với hình ảnh một chàng trai với vóc dáng cao gầy, nước da ngăm đen và luôn thoắt ẩn thoắt hiện. Mới phút trước người ta còn thấy anh ở văn phòng cười nói rộn ràng với một đống giấy tờ cần ký tá, phút sau đã thấy anh cùng các đồng đội với lủng củng gối, chăn, gạo, muối, sách vở… mang tặng cho những mảnh đời bất hạnh.

Trong cuộc sống, anh luôn tâm niệm “Hãy tiếp tục cho đi, bạn sẽ nhận lại được những gì bạn đã trao”. Ước mơ lớn nhất của anh là “nhiều người FPT sẽ tham gia các hoạt động phong trào đặc biệt là nhân rộng tình nhân ái".

Với những thành tích của mình, anh đã nhận được nhiều bằng khen giá trị như bằng khen của Trung ương hội chữ thập đỏ khen tặng cá nhân trên 30 lần hiến máu; Hội liên hiệp thanh niên TP HCM khen tặng cá nhân hoàn thành xuất sắc công tác tình nguyện giai đoạn 2009 - 2014; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc khen tặng cá nhân có nhiều đóng góp tích cực đến an sinh xã hội năm 2013 - 2014…Và gần đây nhất là danh hiệu "Thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu" 2016.

"Thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu" là danh hiệu được Hội Liên hiệp Thanh niên TP HCM dành tôn vinh các cá nhân có có nhiều hoạt động thiện nguyện đóng góp cho cộng đồng. Năm 2016, TP HCM đã trao tặng danh hiệu cho 60 thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu thuộc các chi hội, các đội nhóm, câu lạc bộ đang tham gia hoạt động trên toàn thành phố.

Đồng Bằng

Ý kiến

()