Chúng ta

Những ứng viên tiềm năng

Thứ hai, 3/9/2007 | 21:53 GMT+7

Ngày 25/08, vòng 4 chương trình Thủ lĩnh trẻ đã diễn ra tại các phòng họp của FIS. 13 thí sinh tham gia có nhiều cơ hội trở thành ứng viên tiềm năng của các đơn vị thuộc FPT.


Ở vòng thi này, thí sinh phải tổng hợp các năng lực về giao tiếp, thuyết trình, xử lý tính huống, tư duy sáng tạo… để trả lời tốt hai môn thi là “case study” và “deep interview”. 13 thí sinh được chia thành 3 hội đồng thi và bị giám khảo “quay” liên tục trong 1 tiếng/người.

Ban giám khảo đến từ FDC, FPT Bank, FIS, FMD, FPTC đã đánh giá khá cao trình độ của các thí sinh. Tuy nhiên, hầu hết giám khảo đều cho rằng, điểm yếu của thí sinh vẫn là thiếu tính thực tiễn và kinh nghiệm thực tế; cách giải quyết chưa khả thi do dựa trên suy luận chủ quan. Nhiều giám khảo cũng đã “nhắm” được những ứng viên phù hợp với đơn vị mình như FMD, FPT Bank, Trường THPT Năng khiếu FPT. Dự kiến, kết quả sẽ được công bố vào cuối tuần này.

Sau vòng 4, các thí sinh sẽ bước vào giai đoạn II của chương trình là đào tạo và thực hành tại đơn vị, dự kiến khung chương trình là 18 tháng. Năm 2007, mô hình đào tạo “sư phụ - đệ tử” vẫn tiếp tục là một trong những hướng đào tạo các ứng viên “hạt giống”. Chương trình sẽ hỗ trợ các ứng viên, giải đáp những khó khăn, thắc mắc mà “sư phụ” - ứng viên gặp phải.


Dự kiến, giai đoạn II sẽ bắt đầu từ tháng 09/2007.

Ý kiến

()