Chúng ta

‘Nhờ chạy bộ hằng ngày, tôi không còn ‘béo như heo’ nữa’

Thứ tư, 25/10/2017 | 16:55 GMT+7

Anh Hoàng Đinh Hưng, kỷ lục gia đầu tiên của phong trào “Nghìn bước chân người FIS”, chia sẻ lợi ích việc đi bộ và chạy bộ thường xuyên.

Phong trào “Nghìn bước chân người FIS” sau một tuần phát động đã có 53 kết quả gửi về cho BTC. Kỷ lục nhanh nhất và nhiều nhất thuộc về anh Hoàng Đinh Hưng, cán bộ Nhân sự FPT IS. Anh Hưng đã kết thúc thử thách tuần (47.600 bước) vào ngày 20/10 và đến 22/10, anh đạt 78.607 bước, gấp 1,6 lần tiêu chuẩn.

Anh Hưng cho biết đã duy trì việc đi bộ và chạy bộ từ gần 2 năm nay. Trước đây, anh nặng 86 kg, thân hình béo phì mà theo như anh miêu tả là “ục ịch như heo”. Nguyên nhân do anh dành quá ít thời gian để vận động, tập thể dục thể thao. Với thân hình nặng nề, mọi hoạt động đều khó khăn hơn, sự mệt mỏi cũng mau đến hơn.

Quyết tâm cải thiện tình hình, anh quyết định duy trì việc đi bộ, chạy bộ hằng ngày. Từ khi bắt đầu đến nay, trung bình mỗi ngày "kỷ lục gia" FISers đi bộ khoảng 11.000 bước. Tập thể thao cũng như tất cả các việc trong cuộc sống đều cần có kế hoạch để tập luyện và nghỉ ngơi điều độ. Vì vậy, việc lên kế hoạch tập luyện phù hợp với bản thân rất cần thiết. Việc này được giải quyết bằng rất nhiều app trên smartphone. Như anh Hưng bật mí là "đang sử dụng app có tên ASICS rất hiệu quả và dễ sử dụng".

chay2-2385-1508919481.jpg

Sau khi giảm cân, anh Hưng có thể tham gia được các giải chạy marathon mà người béo khó có thể làm được. Ảnh: NVCC.

Sau thời gian dài kiên trì tập luyện, hiệu quả mang lại khiến anh Hưng vô cùng hứng thú. Từ 86 kg, giờ đây anh chỉ còn 72 kg. Từ một “chàng béo”, nay anh đã có được thân hình gọn gàng, săn chắc. “Bây giờ thể trạng của mình tương đối tốt. Mình có thể làm được rất nhiều việc cần đến sức khỏe, tham gia các chương trình về sức khỏe. Cảm giác rất tuyệt”, anh chia sẻ.

Nhận thấy “Nghìn bước chân người FIS” là một phong trào rất thiết thực nên khi Tổng hội FPT IS phát động, anh Hưng là một trong những người tham gia sớm nhất. "Dân công sở khá lười vận động, hy vọng mọi người sẽ có động lực để thay đổi", anh nói.

Phong trào “Nghìn bước chân người FIS” được phát động từ ngày 16/10, nằm trong chuỗi hoạt động “Tháng vì sức khỏe” do Tổng hội FPT IS tổ chức. Theo đó, mỗi người nhà Hệ thống sẽ nhận thử thách thực hiện đi bộ tối thiểu 6.800 bước một ngày. Hoàn thành thử thách tuần (tối thiểu 47.600 bước chân) và thử thách tháng (tối thiểu 204.000 bước chân) sẽ được vinh danh và trao thưởng Kỷ lục FISers.

53 người gửi kết quả về Fanpage FIS Sports còn khá khiêm tốn so với kỳ vọng. Tuy nhiên, theo anh Nguyễn Nam Anh, Tổng hội FPT IS, Ban tổ chức dự kiến có nhiều hình thức truyền thông sát thực hơn để đẩy mạnh phong trào này tới toàn thể CBNV FPT IS.

Cũng trong tháng 10, FPT IS tổ chức một số hoạt động nhằm nâng cao sức khỏe cho nhân viên như: Khám sức khỏe định kỳ; 10 phút tập thể dục giữa giờ; Thử thách plank 2' của cán bộ quản lý; Các giải thi chạy, bi-lắc.

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()