Chúng ta

Nhân viên FPT Synnex, FPT Retail không viết Sử ký trừ cao nhất 3 triệu đồng

Thứ sáu, 8/6/2018 | 08:58 GMT+7

Hai đơn vị đưa ra chế tài xử phạt sớm nhất nếu nhân viên không viết Sử ký 30 năm là FPT Synnex và FPT Retail, với mức phạt nhiều nhất lên tới 3 triệu đồng. 

Theo quyết định của TGĐ Synnex FPT Bùi Ngọc Khánh, toàn thể CBNV ký hợp đồng chính thức với công ty có trách nhiệm tham gia viết bài theo quy định của BTC cuộc thi trước ngày 15/7. Trường hợp CBNV không nộp bài dự thi đúng quy định và thời gian sẽ bị trừ lương mềm/lương hiệu quả kinh doanh quý III năm 2018 (từ tháng 7-9).

Cụ thể, cán bộ cấp 1-2 không hoàn thành bài viết phạt 500.000 đồng. Cán bộ cấp 3-4 trừ 1 triệu đồng. Mức trừ của cán bộ cấp 5 là 2 triệu đồng và 3 triệu đồng đối với cán bộ cấp 6.  

2-1550-1528273450.png

Quyết định xử phạt CBNV không viết Sử ký của FPT Synnex.

Tương tự, CEO FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp đã ra chế tài dành cho những CBNV không viết Sử ký hoặc gửi bài quá thời gian quy định của BTC là trừ 10% thưởng tháng 7. 

Trong khi đó, các đơn vị khác như FPT Education, FPT IS, FPT Telecom, FPT HO vẫn đang cân nhắc chế tài phạt.

"FPT HO chưa có quyết định về mức xử phạt đối với nhân viên không tham gia viết Sử ký", chị Trần Thị Thu Hà, Phó Ban Nhân sự FPT, cho hay. Thay vào đó, "đơn vị đang khuyến khích mọi người tự nguyện tham gia chia sẻ những câu chuyện thú vị của bản thân về con người, về FPT sau thời gian gắn bó”.

Đồng quan điểm, FPT Online cũng cho biết, đơn vị "hoàn toàn không có chủ trương xử phạt đối với trường hợp không viết Sử ký, mà sẽ dùng nhiều biện pháp truyền thông để cổ vũ nhân viên tham gia".

33720464-1322092951268184-3722-4432-2207

FPT Retail trừ thưởng 10% với CBNV không viết Sửu ký.

Đây cũng là cách mà FPT Software thực hiện để thúc đẩy CBNV tham gia viết Sử ký FPT 30 năm - Mở lối tiên phong. Hiện tại, FPT Software dành 100 triệu đồng để thưởng cho cá nhân, tập thể tham gia viết Sử ký, gấp đôi số tiền mà đơn vị này chi cho hoạt động tương tự dịp 25 năm thành lập FPT.

Quyết định viết "Sử ký FPT 30 năm - Mở lối Tiên phong" được CEO FPT Bùi Quang Ngọc ban hành vào ngày 30/5. Người điều hành tập đoàn kêu gọi toàn dân cùng tham gia kể các câu chuyện, dấu ấn tiên phong mà cá nhân được tham gia hoặc chứng kiến bằng nhiều thể loại khác nhau. CBNV có thể lựa chọn một trong các chủ đề sau: FPT Sử - liên quan đến các mốc thời gian trong hoạt động của FPT hay đơn vị); FPT Ký - các trải nghiệm, bài học, các ghi chép trong quá trình làm việc; FPT Nhân - viết về người FPT; FPT Văn - các sáng tác thơ, truyện, nhạc... của người nhà F. CBNV gửi bài viết online về địa chỉ http://chungta.vn

Mỗi CBNV là nhân viên chính thức của tập đoàn đều phải tham gia viết ít nhất một bài. Các lãnh đạo tại đơn vị thành viên có trách nhiệm đôn đốc nhân viên tham gia và nộp bài đúng thời gian quy định (ngày 15/7). Trường hợp không làm theo quy định sẽ bị phạt thưởng tùy theo từng đơn vị. 

“Chúng ta cần cội nguồn và truyền thống của mình để học hỏi kinh nghiệm trong quá khứ, để có thể tự hào về thời gian mà chúng ta đã làm việc, đã sống, để yêu… Cuốn Sử ký sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin chân thật từ những tấm lòng FPT”, đó là mục đích xuyên suốt của cuốn Sử ký FPT.

Sử ký FPT 30 năm - Mở lối Tiên phong là cuốn thứ 6 của Tập đoàn FPT. Cuốn đầu tiên, “Sử ký 10 năm” dày 600 trang, in 600 quyển, ra mắt tháng 9/1998, gồm 3 mục Biểu, Truyện, Thư. Đặc biệt, sang đến cuốn thứ 6 này, BTC phát động viết sử ký online để tăng sự tương tác của các cá nhân FPT và thuận tiện cho người viết, người nhận.

Hà Trần

Ý kiến

()