Chúng ta

Nhà hiệu bộ ĐH FPT đạt giải Giáo dục tương lai

Chủ nhật, 5/10/2014 | 08:57 GMT+7

Thiết kế nhà hiệu bộ của ĐH FPT cơ sở Hòa Lạc của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa vừa được vinh danh tại Festival Kiến trúc thế giới. Đây là một trong bốn công trình của Việt Nam được vinh danh.
> Thiết kế xanh độc đáo của tòa nhà ĐH FPT Hòa Lạc

a

Kiến trúc độc đáo của ĐH FPT được đánh giá cao. Ảnh: Vo Trong Nghia Architects.

Quyết định này được Ban tổ chức quyết định sau buổi thuyết minh thứ hai ở Festival Kiến trúc Thế giới (ngày 2/10) diễn ra ở Singapore. Theo đó, nhà hàng Sơn La trong hạng mục Khách sạn, nghỉ dưỡng; thiết kế ĐH FPT trong hạng mục Giáo dục tương lai do kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa thiết kế chính. Ngoài ra, công trình Nhà nguyện (The Chapel) của KTS Nguyễn Hòa Hiệp đã thắng ở hạng mục Dân dụng và Cộng đồng.

Trước đó, ngày 1/10, Công ty Võ Trọng Nghĩa đã có công trình đầu tiên giành chiến thắng ở hạng mục Nhà ở (House).

Theo anh Lê Trường Tùng, Chủ tịch HĐQT ĐH FPT, cách đây hơn 1 tháng, công ty Võ Trọng Nghĩa có thông báo về việc sẽ đưa công trình Nhà Hiệu bộ trường ĐH FPT đi dự thi Festival Kiến trúc Thế giới tổ chức vào đầu tháng 10 tại Singapore.

"Điều này chứng tỏ sự lựa chọn Công ty Võ Trọng Nghĩa là đối tác tham gia dự án xây dựng ĐH FPT tại Hoà Lạc là đúng đắn, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay khi phần lớn các công trình ở Việt Nam là công trình xây dựng chứ không phải là kiến trúc", Chủ tịch HĐQT FPT chia sẻ.

Trước khi lựa chọn công ty Võ Trọng Nghĩa, ĐH FPT đã đi thăm các công trình của công ty này tại Hà Nội, TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai và ấn tượng bởi các ý tưởng kiến trúc độc đáo nhưng cũng rất thực tế do công ty đưa ra.

Người đứng đầu ĐH FPT cũng thông tin, Công ty Võ Trọng Nghĩa cũng đã được chọn thiết kế ĐH FPT trong Khu Công nghệ cao TP HCM, ý tưởng kiến trúc cũng đã được Ban Quản lý của khu chấp thuận.

Năm nay, Festival có 200 công trình lọt vào đề cử để tranh giải ở 20 hạng mục chính. Rất nhiều công ty kiến trúc danh tiếng góp mặt trong bảng danh sách này như Zaha Hadid Architects, OMA, Foster + Partners, BIG, Woods Bagot, KPF, Farrells...

Tòa nhà hiệu bộ của ĐH FPT có 7 tầng với tổng diện tích sử dụng là 11.065 m2 đang trong quá trình thi công. Mặt tiền được thiết kế ô vuông đặc rỗng so le nhau tạo nhịp điệu đơn giản nhưng ấn tượng. Việc trồng cây tại các ô block sẽ bảo vệ tòa nhà không bị mặt trời chiếu trực tiếp mà vẫn đảm bảo đủ ánh sáng tự nhiên, không cần dùng đèn điện vào ban ngày.

Xem thêm hình ảnh thiết kế của nhà hiệu bộ

Lưu Vân tổng hợp

Ý kiến

()