Chúng ta

Ngon khó cưỡng 5 loại bánh hot nhất Trung thu năm nay

Thứ sáu, 15/8/2014 | 10:38 GMT+7

Bánh 'ngàn lớp', bánh 12 con giáp đang được ưa chuộng khi mùa Trung thu đã kề cận.
> Chiếc đèn Trung thu

Bánh trung thu 'ngàn lớp'

Tên bánh Trung Thu ''ngàn lớp'' đã toát lên đúng như hình dạng của chiếc bánh: tròn tròn, nhỏ xinh gồm nhiều lớp bột đủ màu sắc bao bọc bên ngoài. Ăn từ vỏ bánh giòn tan đến nhân bánh mềm dẻo, bạn sẽ được thưởng thức hương vị trọn vẹn.

Một mâm bánh trung thu ngàn lớp đầy màu sắc bắt mắt.

Một mâm bánh trung thu ngàn lớp đầy màu sắc bắt mắt.

Đây là loại bánh nướng hiện đại, thường xuất hiện trong các buổi tiệc hay được bày trí ở những khách sạn lớn. Xuất xứ từ Hong Kong, món bánh Trung thu ngàn lớp này đang làm mưa làm gió ở nhiều nước châu Á.

Dù mới vào Việt Nam chưa được bao lâu, loại bánh tinh tế này hiện đang chiếm được khá nhiều tình cảm của teen dịp Trung thu này.

Bánh thạch rau câu

Ngoài các loại bánh nướng, bánh dẻo, mùa Trung thu năm nay, một loại bánh mới đang rất được ưa thích: bánh thạch rau câu, vừa ngon, vừa mát lại rất ít ngấy. Ở phía ngoài vỏ bánh, thay cho lớp bột truyền thống là lớp thạch rau câu giòn, mát lạnh, đem lại cảm giác độc đáo. Bánh Trung thu thạch rau câu thưởng thức lúc còn lạnh là ngon nhất, có thể bảo quản được từ 3-5 ngày trong tủ lạnh

d

Khởi thủy ban đầu là bánh thạch cacao và nhân là caramen. Hiện tại, bánh Trung thu thạch rau câu đang ngày càng đa dạng hơn và nhiều lựa chọn hơn.

Bánh Trung thu 12 con giáp

Tạo hình 12 con giáp tròn quay khiến trẻ con thích mê.

Tạo hình 12 con giáp tròn quay khiến trẻ con thích mê.

Nếu bạn đã chán ngấy với những hình dạng vuông tròn truyền thống thì đây sẽ là lựa chọn khá dễ thương trong mùa trung thu năm nay. Bánh nướng Trung thu có lớp bánh ngộ nghĩnh với hình lợn béo tròn, gà nhỏ xinh vàng óng, chú ngựa bờm xinh... Tất cả đều có tạo hình tròn quay, chỉ nhìn thôi cũng thấy thích mê.

Bánh nướng chocolate, trà xanh

Bánh nướng chocolate.

Bánh nướng chocolate.

Năm nay là năm lên ngôi của những chiếc bánh vỏ đen thơm ngào ngạt, quyện với nhân chocolate và nhân phô mai ngọt lành bên trong.

Bánh nướng trà xanh dễ ăn cũng rất đắt hàng.

Bánh nướng trà xanh dễ ăn cũng rất đắt hàng.

Ngoài ra, những chiếc bánh vỏ trà xanh thơm mát, ăn không bị ngấy có thể khiến bạn no nê. Nếu đã quá quen thuộc với hương vị truyền thống, hãy làm phong phú hơn mâm bánh Trung thu với hai hương vị độc đáo này.

Bánh Trung thu nhân vị hoa quả

Đã từng xuất hiện mùa Trung thu năm trước, bánh nhân vị hoa quả không gây được ấn tượng mạnh do giá thành cao. Năm nay, do sự xuất hiện của bánh Trung thu handmade, giá thành loại bánh này đã hạ và được nhiều người chú ý.

cs

Đầu tiên là vị ngọt ở đầu lưỡi, kế đến là vị chua trung hòa giúp bạn không bị ngấy, cứ muốn mãi nhâm nhi miếng bánh.

(Theo iOne)

Ý kiến

()