Chúng ta

Nam sinh FPT giành giải Ba hướng dẫn viên du lịch

Thứ tư, 4/10/2017 | 10:06 GMT+7

Với phần hùng biện sâu sắc, màn thể hiện tài năng ấn tượng, Lại Thế Đạt, sinh viên chuyên ngành Hướng dẫn du lịch, FPT Polytechnic Đà Nẵng, xuất sắc giành giải Ba Hội thi “Sinh viên thử sức nghề hướng dẫn viên du lịch năm 2017”. 

Đêm chung kết Hội thi “Sinh viên thử sức nghề hướng dẫn viên du lịch năm 2017” được tổ chức vào ngày 30/9. Chương trình do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức nhằm hưởng ứng kỷ niệm Ngày Du lịch thế giới - 27/9, đồng thời tạo sân chơi thiết thực, lành mạnh để sinh viên thử sức với nghề hướng dẫn viên du lịch, đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, định hướng nghề nghiệp đến sinh viên trong lĩnh vực du lịch.

images1380291-images1380154-nh-6476-3809

Tham gia hội thi có 100 sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố như: Đại học Kinh tế Đà Nẵng, Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng, Cao đẳng Nghề Đà Nẵng, Cao đẳng Việt - Úc...; ngoài ra còn có 2 sinh viên đến từ Trường Đại học Quảng Nam. Có 75 sinh viên đăng ký thi hướng dẫn viên nội địa và 25 sinh viên đăng ký thử sức với nghề hướng dẫn viên quốc tế ở các ngôn ngữ như: Anh, Nhật, Hàn.

Trải qua hai vòng thi Sơ khảo và Chung khảo, sinh viên Lại Thế Đạt, chuyên ngành Hướng dẫn du lịch của FPT Polytechnic Đà Nẵng, đã vượt qua hàng chục ứng cử viên nặng ký để xuất sắc giành giải Ba Hội thi ở hạng mục hướng dẫn viên nội địa.

Ở vòng thi Chung khảo, nam sinh với phần hùng biện về chủ đề “Người phụ nữ trong vai trò người mẹ, người vợ, đồng thời vừa có vai trò xây dựng bảo vệ tổ quốc”. Đạt đã chinh phục Ban giam khảo bởi phần trình bày quan điểm bằng những luận điểm cụ thể, rõ ràng, tình cảm và sâu sắc. Bước sang phần thi tài năng, chàng trai FPT Polytechnic Đà Nẵng đã có phần thể hiện ấn tượng với bài nhảy “Bống bống bang bang”, hát và hoạt náo khán giả.

“Để đạt được bất cứ điều gì, chúng ta cần phải có một mục tiêu rõ ràng, một quá trình luyện tập nghiêm túc và sự giúp đỡ, động viên từ mọi người", nam sinh chia sẻ.

Tổ chức từ ngày 23/9, cuộc thi trải qua  3 vòng thi gồm vòng loại, vòng sơ khảo và vòng chung kết. Vòng chung kết là cuộc tranh tài của 15 thí sinh xuất sắc nhất, gồm 10 thí sinh thuộc hướng dẫn viên nội địa và 5 thí sinh hướng dẫn viên quốc tế, với phần thi hùng biện, trả lời câu hỏi của giám khảo và thi tài năng hướng dẫn viên. Chương trình thu hút 100 sinh viên tại các trường trung cấp, cao đẳng, đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và Quảng Nam tham gia. FPT Polytechnic Đà Nẵng tham dự với 4 thí sinh.

Hiện FPT Polytechnic Đà Nẵng có gần 100 sinh viên chuyên ngành Du lịch - Lữ hành - Nhà hàng - Khách sạn theo học. Chương trình đào tạo của nhà trường được tư vấn bởi hội đồng các nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn và được thẩm định bởi các công ty du lịch, khách sạn, resort, nhà hàng nổi tiếng tại TP HCM và Đà Nẵng. Nhà trường áp dụng phương pháp học Project based Learning - học tập qua dự án thật và phương pháp giảng dạy Blended Learning - học tập kết hợp với 70% thời gian thực hành giúp sinh viên phát triển một cách toàn diện các kỹ năng phục vụ công việc.

Theo thống kê của Sở Du lịch Đà Nẵng, nguồn nhân lực của ngành hiện có khoảng 23.000 người. Dù khối khách sạn và hướng dẫn viên du lịch tăng khá cao nhưng vẫn chưa đáp ứng được những vị trí then chốt. Để khắc phục, doanh nghiệp tăng cường liên kết các trường đại học, cao đẳng hay nghề để đào tạo. Trong dài hạn, TP Đà Nẵng có định hướng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và có thể dựa trên nguồn lao động tại chỗ qua các cơ sở đào tạo, các dự án nâng cao từ các tổ chức nước ngoài, liên kết, thực tập ở nước ngoài…

>> Nam sinh FPT mang Trung thu đến trẻ em nghèo

Việt Nguyễn

Ý kiến

()