Chúng ta

Món quà đặc biệt từ phụ huynh

Thứ năm, 15/11/2012 | 09:54 GMT+7

Cảm động trước sự đón tiếp nồng nhiệt, bác Nguyễn Thượng Hải, phụ huynh của Nguyễn Thùy Linh (FSU 11, FPT Software), đã sáng tác bài thơ “FPT mãi mãi những niềm tin” được lấy cảm hứng từ buổi tham quan nơi làm việc của con trong Ngày Phụ huynh năm 2010.
> Lịch sử ngày Phụ huynh FPT Software

Phụ huynh biểu diễn văn nghệ trong Ngày Phụ huynh FPT Software năm 2010. Ảnh: Cẩm Anh.

Phụ huynh biểu diễn văn nghệ trong Ngày Phụ huynh FPT Software năm 2010. Ảnh: Cẩm Anh.

Tất cả tình cảm đều được bác Hải gửi gắm vào những vần thơ:

Chúng tôi từ ở Hà Nam
Được lên Hà Nội, gặp FPT tuyệt vời
Doanh nghiệp xuất khẩu phần mềm,
Thương hiệu kinh tế, năm châu tên vàng
Thông tin đến khắp mọi miền
Uy tín đối ngoại Á Âu toàn cầu
Con cưng nước Việt đứng đầu
FPT trí tuệ tự hào Việt Nam
Chúc luôn tăng trưởng không ngừng
Trên dưới đoàn kết công ty lâu dài
Chào quyết thắng gửi vững niềm tin!

Bác tâm sự, đây là lần thứ ba tham dự ngày phụ huynh: “Chỉ có một điều khác biệt là ngày càng đông vui hơn, các phụ huynh rạng rỡ hơn và hào khí cũng khác. Tôi thật sự cảm động trước sự đón tiếp nồng nhiệt, điều đó tôi xin ghi nhận và sẽ không bao giờ quên”.

Không quản đường xá xa xôi, bác Hải cùng gần 2.000 phụ huynh đã tham gia ngày hội gặp mặt tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình (Hà Nội) năm 2010.

Cũng với những cảm xúc hân hoan và vui mừng, bài thơ “Ngày Phụ huynh” được thân phụ anh Hà Minh Tuấn (FSU 1) gửi tặng chương trình:

Ngày Phụ huynh thật vui thay
Hân hoan vẫy gọi những vui vầy
Đò đưa đến bến Ơn người lái
Gian khó cùng nhau vẫn mê say
Thành công - thất bại luôn gắn bó
Lấy ngắn nuôi dài siết chặt tay
Chung lưng góp sức xây tổ ấm
Hạnh phúc vươn lên - hạnh phúc dày.

Đặc biệt, chương trình còn nhận được quà tặng đặc biệt từ một phụ huynh với bài hát chèo “Khúc hát FPT”. Vở chèo này do bác tự sáng tác và biểu diễn trên sân khấu.

Không năm nào Ngày Phụ huynh FPT Software thiếu vắng các tiết mục văn nghệ của các bậc cha mẹ CBNV. Nhiều người còn sẵn sàng đứng sau cánh gà để tập luyện cho tiết mục của mình dù không được chứng kiến trực tiếp chương trình.

Tiết mục hát tập thể “Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây” có sự tham gia của mẹ Giáp Ngọc Lệ (Phòng Chất lượng) và bố của Nguyễn Thị Hồng Nhung (Ban Truyền thông và cộng đồng) là những trường hợp điển hình như vậy.

Dù con trai là Phan Trọng Quân (FPT USA) đang onsite tại Mỹ nhưng bác Phan Trọng Tuấn cũng đã chia sẻ với Ban lãnh đạo FPT Software rằng: “Tuy cách nửa vòng trái đất nhưng ngày nào gia đình cũng liên lạc để cháu tập trung công tác tốt”.

Phấn khởi và tự hào, bác Nguyễn Hữu Mạnh, phụ huynh của Nguyễn Thái Sơn (FSU 17), khẳng định, văn hóa FPT và FPT Software nổi bật hơn hẳn các công ty khác. Riêng FPT Software có thêm Ngày Phụ huynh thật là ý nghĩa. “Bố mẹ nào cũng đều quan tâm đến công việc của con cái. Chính vì vậy, tôi rất vui và tự hào khi được công ty quan tâm, đồng thời yên tâm hơn khi con mình được làm việc trong một môi trường có văn hóa tốt như vậy”, bác Mạnh bày tỏ.

“FPT Software là môi trường tốt, tạo điều kiện cho con phát triển khả năng của mình trong công việc và đặc biệt hơn là các đồng nghiệp vô cùng thân thiện”, bác Nguyễn Thị Hằng (Bắc Ninh), phụ huynh Đỗ Tuấn Anh (FSU 1), nhận xét.

Chia sẻ về cảm xúc khi gửi bài tham gia cuộc thi viết “Gia đình yêu thương” trong chuỗi hoạt động Ngày Phụ huynh 2012, bác Trịnh Quốc Thịnh, phụ huynh Trịnh Quốc Huy (FSU1.BU2), nhắn nhủ: “Chúng tôi cảm ơn công ty đã có những ý tưởng thiêng liêng về đề tài này và tạo điều kiện cho các ‘Gia đình yêu thương’ được giao lưu, chia sẻ cảm xúc và xích lại gần nhau hơn trong cộng đồng FPT Software”. Đến ngày 13/11, BTC đã nhận được gần 50 tác phẩm dự thi.

Năm nay, trong chương trình gặp mặt tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội vào ngày 24/11 tới, các phụ huynh sẽ biểu diễn tiết mục “Quê hương là chùm khế ngọt” cùng dàn đồng ca 150 CBNV của FPT Software.

Thu Giang - Hồng Nhung

Ý kiến

()