Chúng ta

‘Mỗi năm FPT Telecom bổ sung 50 lãnh đạo mới’

Thứ hai, 18/12/2017 | 15:06 GMT+7

TGĐ Nguyễn Văn Khoa khẳng định, Viễn thông FPT sẽ liên tục tìm kiếm và tạo nguồn cán bộ quản lý với kỳ vọng mỗi năm tìm được 50 gương mặt mới.

Chia sẻ chương trình hành động 2018-2020 tại Hội nghị Lãnh đạo FPT Telecom, TGĐ Nguyễn Văn Khoa khẳng định sẽ có 6 đầu việc quan trọng phải thực hiện trong giai đoạn này. “Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất mà chúng ta cần phải triển khai cho FPT Telecom chính là công tác nhân sự”, anh Khoa nhấn mạnh và bổ sung, trong 5 năm qua, đơn vị đẩy mạnh công tác luân chuyển cán bộ trong FPT Telecom “và luân chuyển một hồi thì chúng ta hết cán bộ dự nguồn”.

DSC-0838-JPG-6954-1513551620.jpg

Thuyền trưởng Viễn thông FPT bày tỏ mong muốn mạnh mẽ mọi đơn vị phải quan tâm và hoạch định cụ thể về chính sách nhân sự, bao gồm phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo và giới thiệu nhân tài. Theo anh, minh chứng thực tế cho hành động này sẽ có thể đo đếm cụ thể bằng KPI về số lượng những “gương mặt” tài năng mới sẽ xuất hiện trong các kỳ hội nghị lãnh đạo năm tới.

Theo lãnh đạo FPT Telecom, việc chủ động và sớm phát hiện cán bộ có triển vọng, các tài năng trẻ để sớm đưa vào các chương trình tạo nguồn là giải pháp quan trọng để bổ sung đội ngũ quản lý của thế hệ tiếp nối. Cụ thể, các cấp quản lý phải hoạch định nhân sự ngay tại các đơn vị “nằm vùng”, gồm công tác phát hiện, biểu dương, đào tạo và giới thiệu để FPT Telecom nhanh chóng có lứa cán bộ mới, sẵn sàng đảm đương nhiệm vụ, công tác luân chuyển cán bộ.

“Dàn quản lý mới sẽ sẵn sàng trong đào tạo, nắm bắt những điểm mới để đáp ứng ở các khu vực mà chúng ta sẽ mở rộng”, anh Khoa nêu yêu cầu và làm rõ định mức. “Mỗi năm, FPT Telecom sẽ tìm ra 50 người và qua nhiều nhiệm vụ, quá trình làm việc sẽ bổ sung được 25 người tham gia kỳ Hội nghị lãnh đạo ngay trong năm tới”. Như vậy, trong ba năm 2018-2020, toàn hệ thống FPT Telecom sẽ bổ sung ít nhất 150 vị trí mới, tính từ GĐ chi nhánh trở lên.

DSC-7177-JPG-8789-1513551620.jpg

Một nữ đại biểu thuộc nhóm 7 cận thận ghi chép phần chia sẻ của CEO FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa.

Cùng thời điểm, Ban Nhân sự FPT Telecom thông báo tuyển dụng nội bộ các vị trí quản lý nhằm phát triển nguồn nhân lực quản lý tại 7 vùng kinh doanh trên cả nước.

Cụ thể, từ ngày 1/12, Ban nhân sự (FHR) triển khai kế hoạch tuyển dụng nội bộ đối với các vị trí là cán bộ quản lý như Ban giám đốc, trưởng phòng Kinh doanh, trưởng/phó phòng Dịch vụ khách hàng, trưởng phòng Kỹ thuật, trưởng phòng Tổng hợp và Kế toán trưởng tại các trung tâm, chi nhánh trực thuộc các vùng kinh doanh.

Các vòng thi và phỏng vấn diễn ra trong khoảng thời gian từ 16-25/12. Việc bổ nhiệm và điều chuyển với các ứng viên trúng tuyển sẽ được thực hiện từ tháng 1/2018.

Đối tượng tham gia bao gồm CBNV đang công tác tại FPT Telecom có nhu cầu phát triển bản thân trong công việc hoặc ứng viên ngoài được giới thiệu bởi người FPT Telecom có nhu cầu tìm kiếm cơ hội và mong muốn gia nhập đơn vị.

Theo đại diện FHR, chương trình tuyển dụng nội bộ các vị trí cán bộ quản lý nhằm ưu tiên và tạo điều kiện để nhân sự toàn công ty thấy được cơ hội phát triển trong công việc và chủ động nắm bắt.

Vài năm gần đây, FPT Telecom bổ nhiệm khá nhiều vị trí quản lý trẻ khoảng 30 tuổi như PGĐ Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng (INF), GĐ chi nhánh Sóc Trăng, PGĐ chi nhánh Ninh Thuận

>> CEO Bùi Quang Ngọc khuyến khích khởi nghiệp từ FPT Telecom

Hội nghị lãnh đạo FPT Telecom năm 2018 diễn ra trong ba ngày, từ 13-15/12, tại Nha Trang, Khánh Hòa, với hơn 170 người, gồm Ban lãnh đạo, GĐ và PGĐ các đơn vị thành viên, từ HO đến các chi nhánh toàn quốc. Đây là sự kiện thường niên của FPT Telecom.

Ngày làm việc chính thức của Hội nghị Lãnh đạo FPT Telecom 2018, sau bài chia sẻ của Chủ tịch Chu Thanh Hà về định hướng chiến lược chung của FPT Telecom và TGĐ Nguyễn Văn Khoa trình bày các chương trình hành động trong 3 năm 2018-2020. Buổi chiều ngày 14/12, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc có phần phát biểu với toàn thể Hội nghị Lãnh đạo FPT Telecom.

170 quản lý FPT Telecom sẽ được chia thành 7 nhóm, với thành phần chia đều lãnh đạo - quản lý đơn vị HO và chi nhánh. Các nhóm đã chuẩn bị phần nội dung về Kinh doanh số - Online Marketing; M&A; Cloud và OTT Services; Flatform and Application; Thanh toán điện tử; Chế độ Khoán; Quản trị số cho hoạt động nội bộ. Từng nhóm lần lượt trình bày trước khi thành viên tham dự hội nghị phản biện. Đây cũng chính là các nội dung quan trọng trong chiến lược FPT Telecom 2018-2020.

Nguyên Văn

Ý kiến

()