Chúng ta

'Mẹ bỉm sữa' và chàng trai sốt 38 độ chạy phăng phăng ở ‘Hành trình kết nối’

Thứ bảy, 11/8/2018 | 18:08 GMT+7

Chị Trần Thị Thúy đang nuôi con nhỏ hay anh Nguyễn Trọng Tài bị sốt mấy ngày nhưng vẫn quyết chinh phục đường chạy để hoàn thành nhiệm vụ cũng là ghi dấu ấn kỷ niệm cùng đồng đội. 

Trước hôm chạy 1 ngày (ngày 10/8), anh Tài bị sốt cao tới 39 độ, thậm chí có lúc 40 độ. Ý thức về sức khỏe và hơn hết là 'cơ hội hiếm có', chàng trai xứ Nghệ tuân thủ việc uống thuốc và ăn uống đầy đủ theo chỉ dẫn của bác sĩ với hy vọng hạ sốt nhanh đặng kịp cho hành trình ngày 11/8 chạy qua quê hương.

Nhận thấy tình hình sức khoẻ của người thân chưa ổn, gia đình anh Tài đã can ngăn nhưng nhân viên FPT Telecom Nghệ An thuyết phục lại cả gia đình bằng lập luận: “Giải chạy 'chưa từng có' nên là thành viên của đại gia đình FPT, con quyết tâm được tham gia góp sức. Lỡ có ốm sẽ điều trị tiếp”. Nghe con trai nói, cả nhà chỉ hy vọng con hết sốt để kịp tham gia cùng đồng nghiệp, anh Tài kể lại.

DSC01462-JPG-2311-1533985623.jpg

Anh Nguyễn Trọng Tài mạnh mẽ trên đường chạy dù đang sốt 38 độ. Ảnh: Đức Thông.

Sáng nay (ngày 11/8), anh Nguyễn Trọng Tài mang số thứ tự 0683, chạy 1km, trên đoạn đường gần cuối ở đất Nghệ An. Trước giờ chạy, thành viên Ban tổ chức liên tục quan sát và hỏi thăm sức khỏe của chàng VĐV máu lửa. Khi ấy, anh Tài vẫn hơi sốt, ở mức 38 độ. Là người có thân hình to khỏe, bình thường anh Tài có thể chạy được 2,5km-3km. Nhưng trong Hành trình kết nối, anh được giao chạy là 1km.

Và chàng trai xứ Nghệ đã tự tin hoàn thành tốt chặng đường được giao. "Tôi vẫn ổn và sẽ ở lại cổ vũ đồng nghiệp", anh Tài cười tươi khi kết thúc phần chạy.

Chị Nguyễn Hồng Thanh, vừa là VĐV chạy tiếp sức kiêm phụ trách hậu cần của đoàn chạy Nghệ An, bật mí, sáng nay thấy sắc mặt hơi xanh của anh Tài cũng rất lo lắng nhưng thấy đồng nghiệp vô cùng quyết tâm nên dù đã khuyên nhưng Tài vẫn một mực được chạy. "Thấy Tài khỏe ai cũng thở phào", chị Thanh cười.

Theo Ban tổ chức, do đoạn đường dài nên chặng qua Nghệ An khá vất vả trong khâu tổ chức nhân sự. Ban tổ chức và chi nhánh đã huy động tất cả nhân lực nhà Cáo tham gia, trừ những trường hợp đặc biệt. Tuy nhiên, chặng Nghệ An vẫn xuất hiện những bà mẹ trẻ đang trong thời gian nuôi con nhỏ.

DSC01540-JPG-9739-1533985623.jpg

Các đồng nghiệp cùng chạy với chị Trần Thị Thúy. Ảnh: Đức Thông.

Chị Trần Thị Thuý, số thứ tự chạy 0692, đăng ký quãng đường 300m, chia sẻ: “Tôi đang trong thời gian nuôi con nhỏ nhưng khi thấy thông báo Hành trình kết nối trong lòng rất háo hức. Cả đêm qua, vừa tỉnh dậy cho con bú vừa hồi hộp đợi đến giờ chạy nên không ngủ được”. Và 'mẹ bỉm sữa' Trần Thị Thúy đã nhẹ nhàng hoàn thành đường chạy góp phần vào thành công chung của Hành trình kết nối. "Vừa là cơ hội cũng là kỷ niệm đáng nhớ", chị Thúy bày tỏ.

Ở chặng 7 xuất phát sáng nay (ngày 11/8), các VĐV nhà Cáo sẽ xuất phát tại Quảng trường Hồ Chí Minh tại thị xã Cửa Lò hướng về xã Xuân Thành, tỉnh Hà Tĩnh. Sau chặng 6 dưỡng sức với 64km, chặng thứ 7 trở lại hành trình dài hơn với chiều dài 88km với sự tham gia của 104 CBNV FPT Telecom Nghệ An và Hà Tĩnh. Dự kiến cuối giờ chiều đoàn sẽ đến biển Thiên Cầm.

Trước đó, ngày 5/8, lễ ra quân giải chạy "Hành trình kết nối" do FPT Telecom tổ chức đã diễn ra tại Km số 0 - Cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn). VĐV mang số áo 0001, Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Telecom là người đặt những bước chân đầu tiên trên hành trình chinh phục cung đường dài 2.600km từ Bắc - Nam.

Lần lượt Hành trình kết nối đã chinh phục các cung đường: Lạng Sơn - Bắc Giang - Bắc Ninh - Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình - Thanh Hoá - Nghệ An.

>> 'Trao lá cờ FPT cho đồng nghiệp là cảm giác rất thiêng liêng’

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những nười FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT.

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa và hình ảnh FPT to lớn đến cộng đồng.

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy lịch sử dọc chiều dài đất nước của nhà F.

Hà Trần

Ý kiến

()