Chúng ta

'Lớn lên thích làm ở FPT như bố mẹ'

Thứ bảy, 29/6/2013 | 11:08 GMT+7

"Đến công ty thấy mẹ vất vả điều hành, chỉ đạo mọi người làm việc, cháu cảm thấy thêm yêu và tôn trọng mẹ", Lê Thế Trung, con trai Phó TGĐ FPT Chu Thanh Hà chia sẻ sau khi tham gia "Ngày đi làm cùng bố mẹ".
> Ngắm 'đồng nghiệp nhí' ở FPT

a

Trung đang thử làm công việc đánh máy, chỉ trong khoảng 10 phút, cậu đã soạn thảo xong một văn bản dài.

Không phải ngẫu nhiên mà ngay từ đầu, Trung lựa chọn Văn phòng FPT để làm việc: "Dù mẹ cháu làm ở FPT đã rất lâu nhưng cháu không rõ cụ thể mẹ làm những gì, chỉ biết mẹ là Phó TGĐ. Hôm nay đến công ty, cháu muốn tìm hiểu về công việc hằng ngày của mẹ", Trung nói.

Do lần đầu tham gia, lại chỉ quen trước hai bạn nên Trung cảm thấy khá hồi hộp và lo lắng vì không biết khi đến sẽ gặp những ai, làm những gì.

Nhìn lại toàn bộ chương trình, Trung rất thích quãng thời gian đi tham quan, tìm hiểu về tòa soạn VnExpress bởi vốn dĩ Trung biết đây là báo điện tử nổi tiếng nhất Việt Nam nhưng không rõ các cô chú làm việc, viết tin bài ra sao. Được tận mắt nhìn các cô chú tác nghiệp, Trung đã phần nào thấy thỏa mãn và trả lời được những câu hỏi mình đặt ra trước đó.

"Nếu có chương trình năm sau, cháu mong sẽ được đi tham quan, tìm hiểu nhiều địa điểm hơn nữa ngoài tòa nhà FPT Cầu Giấy như: FPT IS, FPT Trading...", Trung bày tỏ.

a

Huy rất hãnh diện khi được bố cho đến công ty làm cùng.

Mang tâm trạng háo hức xen lẫn chút bất ngờ, cháu Nguyễn Đăng Huy, con anh Nguyễn Đăng Hưng, FPT Software, cảm thấy rất háo hức và bất ngờ vì không nghĩ công ty bố lại tổ chức chương trình hay thế.

Bình thường ở nhà, do Huy là anh lớn nên bố mẹ thường tỏ ra quan tâm, chăm sóc đến em gái hơn khiến cho cậu bé đôi lúc cảm thấy tủi thân. Chính vì thế, khi nghe bố nói cho đến công ty làm việc cùng, cậu bé rất vui và hãnh diện. "Cháu thấy công ty rất đẹp và sạch sẽ", Huy chia sẻ.

Ban đầu Huy định chọn FPT Telecom để trải nghiệm vì yêu thích lá phiếu màu xanh. Tuy nhiên sau đó, nghe nói có công việc làm báo nên bé đã chuyển sang trải nghiệm này bởi ước mơ của Hưng là lớn lên sẽ trở thành phóng viên.

A

Qúy thích thú ngắm không gian làm việc tại công ty mẹ. Ảnh: C.T.

Cháu Vũ Đình Quý, con mẹ Đinh Thị Hằng Nga, FPT Software, cũng lần đầu tham gia chương trình nên rất hồi hộp muốn biết hằng ngày bố mẹ đi làm như thế nào. "Cháu thấy không khí rất vui và rộn rã. Cháu chọn FPT Software để trải nghiệm vì thích tìm hiểu công việc lập trình viên", Quý háo hức.

Trong quá trình giao lưu với lãnh đạo FPT tại phòng họp chung, cậu bé dễ thương này luôn mạnh dạn giơ tay trả lời các câu hỏi và thi thoảng đưa ra những câu đùa hài hước.

Không ồn ào, bạo dạn như nhiều bạn khác, bé Ngô Minh Đức, con mẹ Nguyễn Vân Anh, FPT Software, lại khá rụt rè và ít nói. Ấp ủ mơ ước trở thành lập trình viên nên Đức muốn đến để tìm hiểu xem công việc này như thế nào. "Bác Bình (Chủ tịch FPT Trương Gia Bình) rất vui tính và thoải mái, không gian làm việc ở FPT cũng đẹp. Lớn lên cháu thích được làm ở FPT như bố mẹ", Đức nói.

a

Hoàng Hà mạnh dạn và tự tin do đã hai lần tham gia chương trình.

Khác với sự rụt dè, có đôi phần nhút nhát của một số "tân binh", các FPT Teen lần thứ hai tham gia "Ngày đi làm cùng bố mẹ" có phong thái khác hẳn. Nguyễn Đỗ Hoàng Hà, con chị Đỗ Thị Hương, FPT Telecom, là một trong số đó. Cậu bé luôn tỏ ra mạnh dạn và tự tin hơn hẳn các bạn đồng trang lứa. "Mẹ cháu bảo chương trình năm nay có nhiều hoạt động mới và vui nên hai anh em cháu lại tham gia", Hà cho biết.

Dưới góc nhìn của Hà, chương trình này rất hay và bổ ích vì giúp cho các cháu hiểu và gắn bó hơn với công việc của bố mẹ.

a

"Chương trình năm nay đông và vui hơn năm ngoái", Phạm Xuân Thành nhận xét.

Từng tham gia Ngày đi làm cùng bố mẹ năm ngoái rồi nên Phạm Xuân Thành con mẹ Dương Quỳnh Hoa, FPT HO, không hồi hộp như các bạn. Tuy vậy, Thành vẫn không giấu được sự thích thú khi so sánh "chương trình năm nay đông và vui hơn năm ngoái".

Thành rất ấn tượng với không gian làm việc hiện đại của báo VnExpress dù nó "không to và có nhiều tầng" như cháu nghĩ.

Muốn tìm hiểu thêm về văn hóa FPT nên Thành đã chọn Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN) để làm việc. Có tài đàn piano nên cháu cũng tự tin ngồi biểu diễn ngay một bản nhạc cho các bạn cùng thưởng thức.

a

Cẩm Ly cũng chọn FUN để làm việc.

Giống như Thành, cháu Hà Cẩm Ly, con mẹ Đinh Kim Chi, VnExpress, cũng muốn tìm hiểu về văn hóa FPT nên đã chọn FUN để làm việc. Tại đây, Ly cùng các bạn đã được trực tiếp tham gia vào quá trình làm bản tin văn hóa hay các video clip giải trí. Công việc này khiến cô bé rất thích thú. "Qua chương trình, cháu đã hiểu thêm về FPT và biết được công việc cụ thể của mẹ như thế nào", Ly chia sẻ.

Bình Nguyên

Ý kiến

()