Chúng ta

Kỷ lục gia FPT: ‘Khó có thể phá vỡ thành tích của tôi’

Thứ năm, 28/6/2018 | 09:18 GMT+7

“Phá Kỷ lục của anh khó đấy nhưng không gì là không thể. Nếu có ai phá vỡ được thì lại vui quá vì có người cùng chung sở thích”, anh Nguyễn Văn Ngọc (FPT Synnex), người đang nắm giữ nhiều Kỷ lục nhất FPT chia sẻ.

Anh Nguyễn Văn Ngọc (FPT Synnex) đang là người nắm giữ nhiều Kỷ lục của FPT nhất ghi nhận trong “Thi đua Kỷ lục FPT 25 năm”, với 7 danh hiệu bao gồm: Người FPT sở hữu nhiều điện thoại di động nhất (100 cái); Người sở hữu thẻ nhớ điện thoại di động dung lượng nhỏ nhất (4 cái); Người sở hữu nhiều bật lửa nhất (30 cái); Người đạp xe tốc độ nhanh nhất (46 km/h); Người sở hữu điện thoại di động cổ nhất (21 cái); Người sử dụng laptop được mua lâu nhất (8 cái); Người sở hữu bật lửa cổ nhất (85 năm).

Trong đó, Kỷ lục “Người FPT đạp xe tốc độ nhanh nhất” là điều anh Ngọc ấn tượng nhất, “vì đây là Kỷ lục lập được bằng sức mình, không phải bỏ tiền mua”, anh cười nói.

Nắm giữ liền 7/111 Kỷ lục, anh Ngọc cho biết: “Sau 5 năm, khi nhớ về anh vẫn cảm thấy vô cùng tư hào vì mình là người FPT. Tuy nhiên, anh cũng bất ngờ vì hồi đó chỉ đăng ký khuấy động phong trào, nhưng may mắn là đăng ký cái nào liền được thiết lập luôn”.

ky-2-234968-1413009321-4195-1530087521.j

Anh Nguyễn Văn Ngọc, FPT Synnex nắm giữ 7 Kỷ lục FPT. Ảnh: Nguyên Anh

Giây phút được Chủ tịch Tập đoàn FPT, anh Trương Gia Bình trao tặng 7 danh hiệu bằng khen, anh Ngọc bồi hồi, cảm giác rất phấn khích, nhiều người âm thầm sở hữu tài năng, món đồ, công việc... độc đáo nhưng không có cơ hội chia sẻ với mọi người. Cuộc thi Kỷ lục đã khích lệ làm được điều đó và bồi đắp thêm tình yêu, niềm tự hào với đồ vật, với công việc.

Đến nay, bộ sưu tập điện thoại cổ, thẻ nhớ điện thoại hay bật lửa của anh đang được tinh gọn. Do vậy, anh Ngọc cho biết, "không có ý định phá vỡ Kỷ lục bản thân đã thiết lập kỷ niệm 25 năm FPT, thay vào đó sẽ nhường cơ hội cho đồng nghiệp, những người có chung sở thích sưu tầm giống mình".

Tuy nhiên, “muốn phá vỡ Kỷ lục của tôi khó đấy, nhưng không gì là không thể. Tôi thấy vui nếu ai đó phá được kỷ lục của mình. Như vậy là có người cùng chung sở thích và có thể giao lưu học hỏi thêm”, anh Ngọc hài hước nói.

Đặc biệt, anh Ngọc cũng tiết lộ, hiện anh đang sưu tập đồng tiền 2 USD cổ của các năm như: 1928, 1953, 1963, 1976, 2005, 2009… Sắp tới, anh sẽ đăng ký Kỷ lục “Người FPT sở hữu nhiều đồng 2 USD cổ nhất” hay một số tiền giấy Việt Nam, quốc tế có hình thức, mệnh giá đặc biệt: in dọc, hình vuông, 30 đồng, 1/2 đồng, 1/4 đồng, …

Anh mong muốn 35.000 người FPT tham gia nhiều hơn và có thể chia sẻ niềm vui, sở thích với nhau để anh "có cơ hội bổ sung thêm cho bộ sưu tập".

Chương trình Thi đua Kỷ lục được phát động từ ngày 12/6, nhân dịp Đại lễ FPT 30 năm, nhằm ghi nhận những kỷ lục liên quan đến FPT hoặc cộng đồng người FPT trong công việc và đời sống, góp phần tăng cường giao lưu, tạo niềm vui và sự phấn khởi cho mỗi thành viên nhà F.

Kỷ lục FPT do cá nhân hoặc tập thể người nhà F xác lập, có nội dung về đặc điểm của người FPT, kết quả các hoạt động, sản phẩm của FPT, đặc tính các công cụ và đồ vật thuộc FPT, và các lĩnh vực khác được quy định. Kỷ lục phải có phạm vi toàn FPT.

Tiêu chí đánh giá Kỷ lục bao gồm: Đo được (ví dụ: dài nhất, nhanh nhất…) và so sánh được; Đơn biến (ví dụ: hoặc to nhất hoặc nặng nhất, không chấp nhận ‘to và nặng nhất’); Chứng minh được (có bằng chứng đáng tin cậy); Có thể phá được (không quá đặc thù). BTC cũng lưu ý là không tiến hành xem xét các kỷ lục mà việc tiến hành có thể gây ra tranh cãi về đạo đức, vi phạm quy định của Công ty và Luật pháp Việt Nam, hoặc có nguy cơ gây tổn hại tới cộng đồng và môi trường.

Năm 2013, chương trình "Thi đua Kỷ lục" tương tự cũng được tổ chức nhân dịp kỷ niệm FPT 25 năm thành lập, với nhiều cá nhân/tập thể được tôn vinh tại đêm Gala FPT 25 vào ngày 13/9/2013.

Thông tin chi tiết về 111 Kỷ lục FPT 25 năm chờ đợi người FPT chinh phục.

Mỗi cá nhân mong muốn tham gia bằng cách điền phiếu đăng ký tại đây và gửi về kyluc@fpt.com.vn

Mỗi CBNV đạt thành tích cao sẽ được công nhận là Kỷ lục gia FPT, được cấp Bằng chứng nhận Kỷ lục và được phép sử dụng danh hiệu này trong thời gian nắm giữ Kỷ lục.

Hà Trần

Ý kiến

()