Chúng ta

Khối Giáo dục FPT hát Quốc ca trên đỉnh Fansipan

Chủ nhật, 5/10/2014 | 08:57 GMT+7

Hơn 60 cán bộ khối Giáo dục FPT (FE) đã cùng chinh phục đỉnh Fansipan vào ngày từ 28 đến 29/9 vừa qua. Đây là chuyến đi nằm trong chuỗi chương trình kỉ niệm khối Giáo dục FPT tròn 15 tuổi.
> 65 nhân viên khối Giáo dục chinh phục Fansipan

a

Đêm 27/9, các cán bộ, giảng viên khối FE có tên trong danh sách đăng kí tham gia tour chinh phục Fansipan đã có mặt trên đoàn tàu hướng về Lào Cai - Sa Pa. Sáng 28/9, người FE đã có mặt tại Trạm Tôn thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Hoàng Liên Sơn ở độ cao 1.800m so với mực nước biển.

a

60 cán bộ giảng viên khối giáo dục FPT được phân chia thành 6 nhóm với sự điều phối của các trưởng, phó nhóm thực hiện chuyến đi. Hành trình trong ngày 28/9 hướng từ Trạm Tôn lên đỉnh Fansipan và dự kiến dừng chân nghỉ trưa ở độ cao 2.200m, sau đó tiếp tục nghỉ đêm ở độ cao 2.800m.

a

Ngày thứ nhất, đoàn đã khởi động đầy hứng khởi và cẩn trọng. Do chưa quen với vận động cường độ cao như đi bộ, leo núi nên một số người nhanh chóng rơi vào tình trạng mệt lử và mất khá nhiều thời gian để lên đến độ cao 2.200m.

a

Đoàn có các thành viên của công ty du lịch khuân vác hộ đồ.

a

Người FE nỗ lực chinh phục nóc nhà Đông Dương.

a

Đoàn dừng chân nghỉ ngơi, thưởng thức bữa trưa khó quên nơi lưng chừng núi với thịt gà nướng, gà kho, xôi nếp nương và trứng luộc. CBNV ra sức động viên, cùng tiếp sức lực để giúp nhau giữ vững tốc độ, phong độ, tiếp tục hành trình.

a

Đoàn nghỉ ngơi lấy sức tại những điểm dừng chân tuyệt đẹp.

a

Trạm dừng chân 2.800m lđón đoàn úc trời đã sẩm tối. Các nhóm nhanh chóng được nhận chỗ ở, ăn tối và ngủ sớm để chuẩn bị cho ngày thứ 2 trong cái lạnh buốt của rừng già. Tại điểm dừng chân này, thành viên các nhóm được sắp xếp theo tiêu chí “3 cùng”: Cùng ăn, cùng ngủ, cùng phòng.

a

Không may, một cơn mưa lớn từ nửa đêm đã kết thúc thời tiết đẹp của ngày leo núi đầu tiên khiến đoàn phải dời lịch trình muộn hơn dự kiến. Cả đoàn thức dậy lúc 4h và xuất phát từ 5h sáng. Mưa, rét, đường trơn lầy lội khiến đoạn đường còn lại để “lên đỉnh” thêm gian nan gấp bội. Một thành viên do quá kiệt sức, buộc phải dừng lại ở điểm 2.800m này.

a

Các thành viên còn lại, vượt qua những dốc đá trơn trượt, những đoạn đường rừng phải đi bằng cả tay lẫn chân và đã đặt những bước chân đầu tiên lên đỉnh Fansipan vào khoảng 7h30. Tiếp đó, lần lượt thành viên đã lên đến đỉnh Fansipan trong niềm hân hoan. Khí lạnh, sương mù bao phủ không làm thành viên trong đoàn giảm hứng thú. Rượu vang, cờ Tổ quốc trở thành những chất xúc tác khiến niềm hân hoan chinh phục được đỉnh cao Fansipan của mỗi người thêm thăng hoa.

a

Cả đoàn đã kề vai hát Quốc ca và là bài hát truyền thống của tập đoàn - FPT Dòng sông lời thề… Tiếng hát, lời ca, những nụ cười đã vĩnh viễn in dấu trong khoảnh khắc đoàn thực hiện kỉ lục: “Tập thể hát quốc ca đông nhất trên nóc nhà Đông dương”. Sau khi ăn mừng, nhận quà tặng chứng nhận chinh phục thành công đỉnh Fansipan từ công ty du lịch Khám phá Việt và chụp ảnh kỉ niệm, đoàn tiếp tục hành trình xuống chân núi. Đoạn đường lúc xuống khó khăn vất vả không kém đường lên đỉnh bởi những dốc núi cao, dựng đứng, xen lẫn những đoạn đừng rừng trơn trượt, khúc khuỷu. Sức lực ít nhiều bị tiêu hao do mất sức khi “lên đỉnh” cũng khiến hành trình về đến Trạm Tôn trở thành nỗi lo với nhiều người. Cuối cùng, những nhóm đầu tiên trong đoàn đã có mặt ở Trạm Tôn vào khoảng 5h chiều. Đoàn đi ô tô trở về khách sạn tại Sapa, sau đó sửa soạn lên tàu về Hà Nội, kết thúc một chuyến đi ấn tượng.

 Hình ảnh ấn tượng của đoàn chinh phục Fansipan trong hai ngày 28 và 29/9:

Quỳnh Anh

Ý kiến

()